Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HẰNG NGÀY / THỨ BẢY SAU TUẦN 25 TN B / NGÀY 25 SEPT 2021

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ BẢY , SAU TUẦN 25 TN / NĂM B  

ĐỀ TÀI : CON NGƯỜI SẼ PHẢI BỊ NỘP VÀO TAY NGƯỜI ĐỜI .  

Thứ Bảy ,sau tuần XXV TN B / Ngày 25 September 2021

I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Luca: Lc 9, 44b-45
 
Đang lúc mọi người thán phục về tất cả các việc Chúa Giêsu làm, thì Người phán cùng các mộn đệ rằng: "Phần các con, các con hãy ghi vào lòng những lời này là: Con Người sẽ phải bị nộp vào tay người đời". Nhưng các ông không hiểu lời đó, vì nó còn bị che khuất, nên các ông không lĩnh hội được ý nghĩa, và các ông không dám hỏi Người về lời ấy.
Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO:
Kiếp con người luôn có muôn vàn khổ đau, vì vậy không ai muốn chấp nhận. Ai cũng muốn đời mình luôn được bình an, hạnh phúc. Nhưng do tội lỗi đã làm méo mó cuộc sống của kiếp người. Hôm nay, một lần nữa Chúa Giê-su lại nói đến cuộc thương khó mà Chúa sắp phải chịu. Đã là người thì không ai mong muốn đời mình gặp phải những sự khốn khó ,đau khổ. Đương nhiên không ai muốn đón nhận mầu nhiệm thập giá. Nhưng với Chúa Giê-su lại khác. Ngài tự nguyện lãnh nhận sứ vụ cứu độ nhân loại từ Thiên Chúa Cha, Ngài tự nguyện hy sinh để cứu loài người bằng con đường thập giá. Mới hôm qua, khi được Chúa hỏi, các môn đệ, mà đại diện là ông Phê-rô, ông đã mạnh dạn tuyên xưng : Thầy là Đấng Ki-tô, con Thiên Chúa hằng sống. Tuy ngoài miệng ông nói như vậy, nhưng trong lòng ông lại không hiểu gì, không hiểu nhưng ông lại không dám hỏi lại . Bởi vì thập giá chính là một mầu nhiệm ,điều này cho thấy rõ các hành động của ông: Ông khuyên can Chúa, ông chối Chúa, ông trốn chạy khi thấy Thầy mình gặp nạn / đợi mãi sau này khi Chúa Giê-su sống lại vinh quang và sau khi Chúa Thánh Linh hiện xuống, thì các ông mới hiểu rõ tại sao. Lúc này ông mới hiểu rõ: Mầu nhiệm cứu độ phải là mầu nhiệm thập giá. Và muốn được vinh quang trong nước củaCha Thầy, thì ngay tự đời này các ông cũng phải vác thánh giá như Thầy vậy .
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO: Người may mắn là người được Chúa ban cho đức tin, được cha mẹ dạy dỗ, được trui rèn từ khi còn nhỏ. Người có đức tin sẽ sống bình an, người không có đức tin, sẽ luôn luôn bất an, khiếp sợ. Quyền lực của Chúa Giê-su ở nơi thập giá. Và thứ vũ khí giúp Chúa Giê-su chiến thắng cũng chính là cây thánh giá. Các tông đồ không hiểu, lại hiểu sai, nên luôn có sự thắc mắc , nhưng lại không dám hỏi / vì thế trong đầu các ông luôn ưu tư, bất an. Các ông muốn biết sự thật sẽ như thế nào / nhưng sự thật đó là điều không dễ chấp nhận, vì nó gây khổ đau, phiền muộn rất lớn. Sự thật này giống  như một thứ phiền phức, rủi ro. Các ông muốn giữ sự im lặng để phớt lờ, để mong nó trôi qua đi. Nhưng chính sự thật về thập giá lại mang lại lợi ích lớn lao vì nhờ nó mà con người chúng ta được ơn cứu  thoát .
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO: Thập giá và vinh quang luôn đi liền kề nhau không ai có thể tránh được đau khổ. Ta có thể biến khổ đau thành thập giá, và nhờ thập giá ấy mà chúng ta được sống hạnh phúc. Ai đón nhận thập giá ấy cách vui vẻ, thì đời người ấy sẽ luôn được bình an. Chính vì vậy mà thập giá không phải là một hình thức đày đọa, nhưng nó sẽ mang lại cho chúng ta thứ mùi vị, hạnh phúc. Điều này có thể tương ứng về mặt nào đó với những gia vị mà chúng ta nêm nếm vào thức ăn. Gia vị chỉ là một phần nhỏ, nhưng đau khổ lại là một thứ tuyệt đối. Vì nó mang lại sự sống vĩnh cửu cho con người. Đau khổ là phương tiện mang lại ơn cứu độ. Người ta chưa hiểu nên khi nhìn vào thập giá thì thấy sợ *và đánh giá rằng thập giá sẽ mang lại cái chết vĩnh viễn , khiến cho con người khiếp sợ , thất vọng / vì thế ma quỷ nó luôn cám đỗ chúng ta trốn chạy thập giá / còn con người có đức tin thì nhìn thập giá như là phương tiện, như là cơ hội, như là chiếc phao cứu sinh giữa biển khơi mênh mông và đầy bão tố. Vì vậy chúng ta đừng để tai ương ,thử thách cướp đi niềm tin của mình. Cho nên dù là ơn lành hay ơn thử thách, bất cứ thứ gì Chúa gởi đến đều sẽ mang lại lợi ích cho con người. Vì vậy trong đời sống Ki-tô hữu, ai vui lòng vác thánh giá mỗi ngày, sẽ được bình an. Thập giá luôn là thách đố cho niềm tin của mình. Nhiều người thắc mắc: tại sao Thiên Chúa lại để cho sự dữ ngập tràn, là vì Chúa muốn thử xem ai trung tín, ai bội bạc, ai có công và  ai là kẻ lười biếng. Chúa chọn lọc và xét xem ai đáng được thưởng lên thiên đàng. Vì một khi ai đó được xét đủ điều kiện để vào Nước Trời / Thì trong hàng ngũ đó ,không còn có những con người phản nghịch, bất trung. Nhờ đón nhận khổ đau cho nên đức tin đã được trui rèn. Tình yêu qua thử thách sẽ sắc son hơn. Và ai trung tín thì sẽ bền đỗ đến cùng. Một khi ta hiểu rõ thập giá, ta sẽ chừa bỏ tội lỗi vì hiểu được lợi ích của nó, ta mới vui lòng vác nó để đi theo Chúa / cuối cùng chúa đã đổ máu khi đón nhận thập giá. Vì thế chúng ta phải xin ơn can đảm để chu toàn.
 
V. XIN BAN ƠN: Lạy Chúa, nhìn thập giá ai cũng sợ. Nhưng thật ra thập giá là phương tiện giúp con người đi đến được với tình yêu Thiên Chúa. Xin cho con lớn lên trong tình yêu nhờ vác thập giá với Chúa, để con cũng được thông phần hạnh phúc với Chúa. Amen.**R
 
GD-BX / GIUSE LUCA, ĐÌNH NGHI TRƯƠNG.
 

Trở lại      In      Số lần xem: 388
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  5
 Hôm nay:  19
 Hôm qua:  2309
 Tuần trước:  19180
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11447463
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top