Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HẰNG NGÀY / THỨ BẢY SAU TUẦN 29 TN B / NGÀY 23 OCT 2021

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ BẢY , SAU TUẦN 29 TN / NĂM B  

ĐỀ TÀI : CÂY NÀO KHÔNG SINH TRÁI SẼ BỊ LOẠI BỎ.

Thứ Bảy sau tuần XXIX  / TN B / Ngày 23 October 2021

I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Luca: Lc 13, 1-9
 
Khi ấy, có những kẻ thuật lại cho Chúa Giêsu về việc quan Philatô giết mấy người Galilê, làm cho máu họ hoà lẫn với máu các vật họ tế sinh. Người lên tiếng bảo: "Các ngươi tưởng rằng mấy người xứ Galilê đó bị ngược đãi như vậy là những người tội lỗi hơn tất cả những người khác ở xứ Galilê ư? Ta bảo các ngươi: không phải thế. Nhưng nếu các ngươi không ăn năn hối cải, thì tất cả các ngươi cũng sẽ bị huỷ diệt như vậy. Cũng như mười tám người bị tháp Silôe đổ xuống đè chết, các ngươi tưởng họ tội lỗi hơn những người khác ở Giêrusalem ư ? Ta bảo các ngươi: không phải thế; nhưng nếu các ngươi không ăn năn hối cải, thì tất cả các ngươi cũng sẽ bị huỷ diệt như vậy".
Người còn nói với họ dụ ngôn này: "Có người trồng một cây vả trong vườn nho mình. Ông đến tìm quả ở cây đó mà không thấy, ông liền bảo người làm vườn rằng: Kìa, đã ba năm nay ta đến tìm quả cây vả này mà không thấy có. Anh hãy chặt nó đi, còn để nó choán đất làm gì!" Nhưng anh ta đáp rằng: "Thưa ông, xin để cho nó một năm nay nữa, tôi sẽ đào đất chung quanh và bón phân: may ra nó có quả chăng, bằng không năm tới ông sẽ chặt nó đi".    Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO :
Sinh lão bệnh tử là căn kiếp của con người. Ai cũng muốn sống lâu cho dù là một lão ăn mày. Thế nhưng bệnh tật và cái chết vẫn đến để kết thúc những kiếp người. Vua chúa hay thứ dân, không ai có thể thoát khỏi, có nghĩa là cái chết sẽ đến bằng nhiều cách. Vì thế khi gặp nạn, ai cũng chạy đi van vái khắp nơi, nhưng hình như các vị thần đều im lặng. Vào thời xa xưa chỉ có Thiên Chúa mới mạc khải, mới tỏ ra cho con người biết là có sự hiện diện của Ngài qua rất nhiều dấu lạ. Thế nhưng con người vốn dĩ tội lỗi, nên căn tính của con người chính là sự vô ơn bạc bẽo. Thiên Chúa có nhiều lúc Ngài nổi nóng, và đã giáng phạt nhãn tiền, qua các dấu lạ như : Lụt đại hồng thủy, Sodoma. Gomora và 10 tai ương cho vua và dân Ai Cập. Nếu cứ đà này tiến tới thì có lẽ có một lúc nào đó Ngài sẽ hủy diệt cả trái đất này. Nhưng may thay sau cơn lụt đại hồng thủy, Ngài đã cho một lời hứa bằng một dấu chỉ là chiếc cầu vồng / Ngài hứa sẽ không phạt nhân loại bằng hình phạt nhãn tiền như vậy nữa nữa. Trước đây Thiên Chúa làm thế là để tỏ uy quyền; Ngài muốn cho mọi người biết rằng: Có Ngài là Thiên Chúa quyền năng, Ngài cầm quyền sinh tử, để con người có căn có cớ để mà tôn thờ Ngài. Thế nhưng loài người thật ra là một lũ sinh vật bội bạc. Chỉ muốn nghe lời phỉnh nịnh dối trá chứ không thích nghe lời chân thật. Chúng ta cần phân biệt: ma quỷ là thứ gian ác, dối trá. Thiên Chúa là đấng nhân lành, chân thật. Chúng ta ai cũng có quyền tìm hiểu và chọn lựa cho mình một vị thần minh để tôn thờ.
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO: Vì sao con người không tin, không thờ Thiên Chúa. Điển hình như các quốc gia Châu Âu. Trước đây các nước này là những quốc gia toàn tòng ,nhưng nay thì số người tin Chúa còn lại rất ít, vì sao ? Vì khi họ tin, họ cứ muốn cầu xin theo ý riêng. Sống tốt thì không muốn, nhưng chỉ muốn được thịnh vượng, bình an bằng các lối sống không tốt của mình. Lúc đầu họ tin, họ cầu xin. Nhưng vì nhân loại đông đảo, mỗi người xin theo một kiểu, gom lời cầu xin của họ lại-> Toàn là xin cho lợi lộc cá nhân, chứ không xin bình an cho anh em ,cũng không xin cho vinh danh Chúa. Cho nên Thiên Chúa không thể chiều theo ý họ. Và Ngài phải lặng thinh, để cho họ sống tự do theo ý riêng. Lâu dần họ mất kiên nhẫn vì chỉ thích sống gian ác, nên họ cho rằng: Thiên Chúa không đáng tin, và họ đã đồng loạt bỏ Ngài. Họ xin hoài không được nên quay ra oán trách Thiên Chúa. Nhưng chúng ta thử trả lời xem: Nếu chúng ta xin gì thì Chúa cũng nhậm lời, thử hỏi sau đó thế giới này sẽ ra sao ? Con người không muốn nghe, không muốn tuân giữ những giáo huấn của Thiên Chúa. Sau đó họ cứ làm theo ý riêng, rồi vì sống tội lỗi nên tai ương ập đến và rồi họ trút hết trách nhiệm lên ông trời. Họ dám nói: Thiên Chúa ác quá.  Một điều hết sức buồn cười, khi thịnh vượng thì họ đuổi Chúa đi. Sau đó khi sự gian ác đã ngập tràn, tai ương dịch bệnh kéo đến thì họ lại réo ông trời. Lúc không cần thì họ đuổi, lúc hoạn nạn thì họ kêu réo. Nếu tôi là Thiên Chúa, liệu tôi có chịu đựng nổi không ? Vậy ta thử hỏi: Thiên Chúa có biết giận không ? Đương nhiên là phải có, cha mẹ luôn luôn thương con cái mình. Nhưng phải thương theo cách nào, quá nuông chiều hay cho roi cho vọt , nếu chúng không nghe ? Chính vì lời Chúa hứa là sẽ không tiêu diệt loài người cho nên Chúa phải kiên trì bằng cách tự mình rút lui. Trước đây Ngài nổi nóng thì sao ? Sodoma còn đó, lụt đại hồng thủy còn đó. Thiên Chúa không tạo ra cái ác, nhưng sở dĩ thế giới phát sinh ra sự ác là do tội lỗi con người. Thiên Chúa tạo ra trái đất rất yên bình, sạch đẹp. Nhưng sau khi trao cho con người và con người sau đó đã muốn biến thế giới này thành địa ngục. Chúng ta thấy đa số các cường quốc đều có hỏa tiễn, bom nguyên tử, bom hạch nhân. Trên tay các lão nguyên thủ đó luôn kè kè một va ly để kích hoạt và thả bom hạch nhân. Ai cũng muốn nhấn nút, nhưng chẳng có tên nào dám. Họ chỉ muốn hù dọa nhau thôi. Chẳng có tên nào dám, bởi vì một kẻ kia chết thì tên còn lại sẽ bị thương tàn mạt . Cộng với biết bao nạn nhân và sẽ trải qua biết bao thế hệ khi phải hứng chịu hậu qủa / điều này cho thấy: chẳng có tên nào dám.
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO: Con người vốn dĩ kiêu ngạo và bội bạc. Họ chối bỏ Thiên Chúa một cách hết sức dễ dàng. Rồi khi cần thì họ lại hỏi: Thiên Chúa đang ở đâu ? Điều nực cười nhất trong mọi thời đại chính là: Truyền thông nói láo kiểu gì thì số đông nhân loại vẫn tin. Nhưng Thiên Chúa luôn nói thật, kinh thánh ghi chép rõ ràng, có quá nhiều chứng nhân. Nhưng số người tin theo lại quá ít. Chúng ta nên biết rằng: Bình an là do thiên hạ hối cải chứ không phải do Thiên Chúa làm phép lạ. Một câu hỏi đặt ra: Thiên Chúa đang ở đâu trong cái thế giới quỷ quái này ? Chúng ta thấy: Sau thế chiến thứ 2, Đức và Nhật là bên thất bại, nhưng họ đã cố gắng sửa sai và nay họ lại là những cường quốc văn minh tiến bộ và đáng sống nhất. Họ muốn kiến thiết nước họ thành một quốc gia hung mạnh ,tự do và hòa bình. Con người làm sai rồi cứ quay qua đổ tội cho Thiên Chúa. Và họ mạnh dạn đuổi Chúa đi. Thế thì khi đã đuổi Thiên Chúa đi rồi , tại sao thế giới này lại càng tệ hại hơn. Vậy: Ô nhiễm, dịch bệnh, phá thai, loạn lạc, chiến tranh phát sinh là do đâu. Trước đây họ đổ quấy cho Chúa, nay họ đuổi Chúa đi rồi, thì những thứ đó do ai mang tới: là do tật xấu của con người, là do con người nghe theo lời xúi dục của ma quỷ. Ma quỷ có mặt thì những thứ đó mới phát sinh, là do con người tham lam, ích kỷ, kiêu ngạo, gian ác: Sự dữ xảy ra là do tội lỗi của loài người, ta có thể nhìn vào những biến cố hôm nay rồi đọc lại những lời cảnh báo từ thời xa xưa. Ta thấy nó rất trùng khớp, Thiên Chúa vào thời Cựu Ước có vẻ quyền uy và nghiêm khắc, Ngài đã thẳng ta sửa trị dân, vì sao ? Vì Ngài muốn cho toàn dân biết: Có Ngài đang hiện diện. Nhưng khi Chúa Giê-su đến, Chúa đã hành xử khác đi, Ngài cho biết: Thiên Chúa là đấng giàu lòng xót thương. Thiên Chúa không phạt ngay nữa, mà ngài kêu gọi và đợi chờ con người ăn năn, sám hối và quay về. Chúa sẽ tha thứ như người cha đợi chờ đứa con hoang đàng quay về. Chúa vẫn lên án những hành vi của kẻ gian ác, nhưng sẵn sàng tha thứ cho những ai có lòng ăn năn. Chúa chỉ phạt nặng những ai cố tình liều lĩnh trong sự gian ác của mình mà thôi .
 
V. XIN BAN ƠN: Lạy Chúa, là Đấng giàu lòng xót thương. Xin cho con mau chạy đến với Chúa, nhận ra mọi lỗi lầm để sám hối ăn năn và sống xứng đáng hơn qua việc yêu thương tha nhân. Amen. **R
 
GD-BX / GIUSE LUCA, ĐÌNH NGHI TRƯƠNG.
 
 
 
 
 
 

Trở lại      In      Số lần xem: 351
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  12
 Hôm nay:  2112
 Hôm qua:  2972
 Tuần trước:  23271
 Tháng trước:  100998
 Tất cả:  11500953
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top