Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HẰNG NGÀY / THỨ BẢY SAU TUẦN 32 TN B / NGÀY 13 NOV 2021

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ BẢY , SAU TUẦN 32 TN / NĂM B  

ĐỀ TÀI :   HÃY KIÊN TRÌ TRONG LỜI CẦU XIN.

Thứ Bảy ,sau tuần XXXII / TN B / Ngày 13 November 2021

I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Luca: Lc 18,1-8
 
Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ một dụ ngôn, dạy các ông phải cầu nguyện luôn, đừng ngã lòng mà rằng:
"Trong thành kia, có một vị thẩm phán không kính sợ Thiên Chúa, cũng không kiêng nể người ta. Trong thành đó lại có một bà goá đến thưa ông ấy rằng: 'Xin ông minh oan cho tôi khỏi tay kẻ thù'. Trong một thời gian lâu dài, ông không chịu, nhưng sau đó ông nghĩ rằng: 'Mặc dầu ta không kính sợ Thiên Chúa, mà cũng chẳng kính nể người ta, nhưng vì bà goá này cứ quấy rầy ta mãi, nên ta sẽ xử cho bà ấy, kẻo bà ấy đến mãi làm ta nhức óc' ".
Rồi Chúa phán: "Các con hãy nghe lời vị thẩm phán bất lương nói đó. Vậy Thiên Chúa lại không minh xử cho những kẻ Người tuyển chọn hằng kêu cứu với Người đêm ngày, mà khoan giãn với họ mãi sao? Thầy bảo các con, Chúa sẽ kíp giải oan cho họ. Nhưng khi Con Người đến, liệu sẽ còn gặp được lòng tin trên mặt đất nữa chăng?"  
Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO :
Tình yêu thương có 3 thứ bậc: 1/ Cha mẹ thương con vì tình máu mủ, ruột thịt; 2/ Chính phủ thương dân là vì lời hứa và trách nhiệm; 3/ Thiên Chúa thương nhân loại vì ngài là Đấng xót thương. Con người từ khi sinh ra đã luôn cố gắng có sự lựa chọn tốt nhất cho mình. Ai khôn ngoan và kiên trì thì sẽ thành công. Tình cảm con người có thể cùng lúc có sự khác biệt / có lúc mặn nồng, nhưng cũng có lúc nhạt nhẽo. Nhưng Thiên Chúa là đấng tạo dựng, ngài thừa khả năng để nuôi dưỡng và chăm sóc chúng ta, cho nên ngài không có thói càu nhàu như người phàm. Vì thế ai kiên trì trong lời cầu xin thì kẻ đó sẽ thành công. Thiên Chúa không chăn nuôi chúng ta cách miễn cưỡng, chỉ là ngài muốn hướng dẫn, muốn sắp xếp sao để chúng ta đạt được sự thoải mái, sự hạnh phúc nhất. Thiên Chúa là 
Đấng yêu thương và công minh vô cùng. Thế nhưng tình cảm của Ngài dành cho chúng ta bằng một thái độ hết sức nhân từ. Chính sự nhân từ đó luôn chiến thắng sự công minh và vì thế nên Thiên Chúa đã dùng chính mạng sống của Người Con duy nhất để đánh đổi sự sống cho tất cả chúng ta. Vì thế Chúa muốn căn dặn chúng ta là phải kiên trì trong lời cầu nguyện. Chúa muốn chúng ta hãy kêu cầu danh Chúa luôn luôn vì Ngài là đấng không bao giờ mâu thuẫn trong lời hứa của mình.
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO: Khi phân tích các khía cạnh trên đây phần nào ta hiểu được tâm tình của Chúa. Vậy thì về phần chúng ta, chúng ta chạy đến cầu xin với Chúa bằng thái độ nào ? Chúng Ta có xin cho vinh danh Chúa không? Lòng ta có chân thành, hết mực tin tưởng và kiên trì trong lời cầu xin với Chúa hay không ? Chúng ta biết Thiên Chúa là đấng nhân từ, rất rộng lượng và không hề muốn từ chối chúng ta bất cứ điều gì. Chúng ta xin theo ý riêng, theo ý ích kỷ để rồi không được Chúa đáp ứng, thế là chúng ta bèn trách móc, ngã lòng hoặc đi xin nơi khác, hoặc không xin và không tin ở Chúa nữa. Vậy thì lý do vì sao Chúa chưa nhận lời, có rất nhiều lý do để giải thích điều này. Có 4 lý do: 1/ Chúa muốn thử lòng tin của chúng ta; 2/ Chúa muốn biết chúng ta khiêm tốn, phó thác cỡ nào; 3/ Chúng ta có kiên trì khi cầu xin hay không ? ;4/ Ta xin như vậy sẽ có lợi cho ai. Một khi hiểu được như vậy, chúng ta sẽ đáng được Chúa xót thương hơn.
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO: Thiên Chúa tạo nên chúng ta. Chúng ta đến với Chúa bằng tư cách của một vật thụ tạo. Thế nhưng Chúa lại coi chúng ta như những đứa con ,vì ngài xưng mình là cha. Đã là cha thì ngài luôn yêu thương con mình. Con xin cái bánh, cha sẽ không cho hòn đá. Chúa đã lý giải như vậy. Chính vì thương như con nên Chúa luôn muốn trợ giúp chúng ta. Trợ giúp ,dạy dỗ, hướng dẫn, không thể bằng thái độ con muốn cái gì là được ngay cái ấy. Làm như vậy là nuông chiều, làm hư đứa con. Thiên Chúa luôn muốn trợ giúp chúng ta / ngài ban cho chúng ta sự tự do với muôn ơn lành. Chúa đòi chúng ta phải dùng những ơn ấy mà sống cho thật tốt. Vì chỉ những ai sống tốt thì mới được ngài ban thưởng. Như vậy có nghĩa là ta xin gì Chúa cũng cho. Nhưng Chúa chỉ cho những thứ có lợi cho chúng ta và sẽ không cho những thứ gây nguy hiểm cho con mình. Điều này xét theo lẽ thường tình thì không thể nào sai được. Thiên Chúa luôn sẵn sàng giúp, nhưng chúng ta có muốn nhờ ngài không ? *Và điều ta xin Chúa có phải là do ý ngay lành không . Có rất nhiều người không kiên trì, không trung thành, không biết ơn. Nên khi họ xin chưa được thì họ liền quay sang nghi ngờ, trách móc Thiên Chúa hoặc là thay đổi, chạy đi van vái khắp nơi. Và ai cũng có thể là chúa của những con người bội bạc ấy / Khi ta xin, đương nhiên Chúa biết ta đang cần gì. Nếu chúng ta nghi ngờ là có ý xúc phạm đến tình thương của Chúa. Kiên trì là vững tin, kiên trì là do ta yêu Chúa hết lòng, kiên trì là do ta khiêm tốn đợi chờ Chúa. Mặt khác, cầu nguyện kiên trì không phải là thói quen lải nhải , nhưng chỉ vì muốn làm vinh danh Chúa. Cho nên cầu nguyện luôn là hết mực tín khác. Cầu nguyện luôn chứng tỏ ta rất cần Chúa. Như vậy khi ta đến với tâm tình ấy ,chứng tỏ rằng ngài không phải là vị thẩm phán bất lương. Bởi lẽ, Thiên Chúa là đấng quyền năng, công minh và hết sức xót thương. Vì thế đối với Chúa thì ai hết mực cố gắng thì người ấy đáng được lãnh phần thưởng. Chúng ta là những đứa con tội lỗi, nhưng không vì thế mà Chúa chê bỏ chúng ta. Nếu chúng ta luôn chân thành chạy đến để xin Chúa cứu giúp. Như vậy Thiên Chúa là đấng tràn đầy lòng yêu thương và ngoài Chúa ra, không có đấng nào tốt hơn. Vậy nên chúng ta hãy vững tin và bền lòng trong lời mình cầu xin.
 
V. XIN BAN ƠN: Lạy Chúa, Chúa kêu gọi và luôn chờ đợi con. Nếu Chúa không thương thì Chúa tạo dựng và cứu chuộc con làm gì ? Chẳng qua Chúa muốn thấy con cố gắng sống tốt để Chúa có cớ để ban thưởng mà thôi . Xin giúp con yêu Chúa và tín thác nhiều hơn. Amen. **R
 
GD-BX / GIUSE LUCA, ĐÌNH NGHI TRƯƠNG.
 
 
 
 
 
 

Trở lại      In      Số lần xem: 368
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  4
 Hôm nay:  2296
 Hôm qua:  5807
 Tuần trước:  19180
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11447431
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top