Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HANG NGÀY / THỨ BẢY SAU TUẦN 5 MC B / NGÀY 23 MARCH 2024

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

THỨ BẢY ,SAU TUẦN  V  MC B / 2024
 
ĐỀ TÀI :  MỘT NGƯỜI CHẾT THAY CHO CẢ DÂN TỘC .
 
(HỌ QUYẾT ĐỊNH PHẢI GIẾT CHÚA) .
 
 

Tin Mừng Chúa Giê-su Ki-tô theo Thánh Gioan (Ga 11,45-56)
 
45 Trong số những người Do-thái đến thăm cô Ma-ri-a và được chứng kiến việc Đức Giê-su làm, có nhiều kẻ đã tin vào Người.46 Nhưng lại có những người đi gặp nhóm Pha-ri-sêu và kể cho họ những gì Đức Giê-su đã làm.47 Vậy các thượng tế và các người Pha-ri-sêu triệu tập Thượng Hội Đồng và nói: "Chúng ta phải làm gì đây? Người này làm nhiều dấu lạ.48 Nếu chúng ta cứ để ông ấy tiếp tục, mọi người sẽ tin vào ông ấy, rồi người Rô-ma sẽ đến phá huỷ cả nơi thánh của ta lẫn dân tộc ta."49 Một người trong Thượng Hội Đồng tên là Cai-pha, làm thượng tế năm ấy, nói rằng: "Các ông không hiểu gì cả,50 các ông cũng chẳng nghĩ đến điều lợi cho các ông là: thà một người chết thay cho dân còn hơn là toàn dân bị tiêu diệt."51 Điều đó, ông không tự mình nói ra, nhưng vì ông là thượng tế năm ấy, nên đã nói tiên tri là Đức Giê-su sắp phải chết thay cho dân,52 và không chỉ thay cho dân mà thôi, nhưng còn để quy tụ con cái Thiên Chúa đang tản mác khắp nơi về một mối.53 Từ ngày đó, họ quyết định giết Đức Giê-su.54 Vậy Đức Giê-su không đi lại công khai giữa người Do-thái nữa; nhưng từ nơi ấy, Người đến một vùng gần hoang địa, tới một thành gọi là Ép-ra-im. Người ở lại đó với các môn đệ.
55 Khi ấy sắp đến lễ Vượt Qua của người Do-thái. Từ miền quê, nhiều người lên Giê-ru-sa-lem để cử hành các nghi thức thanh tẩy dọn mình mừng lễ.56 Họ tìm Đức Giê-su và đứng trong Đền Thờ bàn tán với nhau: "Có thể ông ấy sẽ không lên dự lễ, các ông có nghĩ thế không? "
 
Bài chia sẻ của Yuse Luca:
 
1/ Một tên vô lại thuộc chi tộc Benjamin tên là Seva, âm mưu nổi loạn định giết Vua Đavit. Ông Giô-áp đem quân bao vây thành và hạ lệnh giết tất cả mọi người trong thành; một phụ nữ trong thành khi nghe tin này bèn đến gặp ông Giô-áp và thương lượng rằng: “Bà sẽ cắt đầu Seva để mọi người trong thành được sống”, thế là bà trở lại thành, xúi mọi người giết Seva và quăng đầu hắn ra ngoài thành cho ông Giô-áp, ông Giô-áp thấy thế liền cho rút quân (2 Sm 20).
2/ Theo Luật công bằng: Kẻ có tội phải chết cho người vô tội được sống; nhưng trong vụ án Chúa Yesus, người vô tội lại bị giết chết. Vì Thiên Chúa muốn cho cả loài người tội lỗi được sống.
3/ Chúa Yesus vì yêu thương loài người nên đã nhập thể làm người. Ngài sống kiếp phàm nhân, sống như người trần thế, Chúa Yesus đã tự nguyện bước lên đồi Canve làm của lễ hy sinh để cứu nhân loại, Ngài chu toàn ý muốn của Chúa Cha.
4/ Khi Chúa Yesus cho Lazaro chết 4 ngày được sống lại. Phản ứng của dân chúng có 2 thái độ: một số người tin nhận quyền phép của Chúa, một số người khác không tin và chống đối Chúa.
5/ Đứng đầu nhóm thứ hai là các luật sĩ và biệt phái. Họ triệu tập công nghị và bàn cách đối phó. Họ thấy Chúa làm được quá nhiều việc và số người tin theo Chúa quá đông; nên giờ đây họ quyết định dứt khoát phải trừ khử Chúa cho xong.
 
6/ Họ đã âm mưu thế nào? Họ nghĩ ra một cách khi cho rằng: Những phép lạ Chúa làm gây hoang mang cho dân chúng nên Đế Quốc Roma sẽ cho rằng họ không lãnh đạo nổi đám dân chúng, rồi sẽ lấy cớ đó mà kéo quân chinh phạt họ và dân tộc Do Thái của họ.
7/ Chúng ta thấy rõ họ dự tính với nhau như thế, muốn tìm mọi cách để hại Ngài. Nhưng bọn họ không thể bắt bẻ Chúa được điều gì trong lĩnh vực Tôn giáo, mặc dầu họ tố cáo Ngài là lộng ngôn phạm thượng, dám công khai tuyên bố phá hủy đền thờ Yerusalem, phạm luật Sa-bát, không giữ luật truyền thống tổ tiên.
8/ Nhưng những điều đó không phải là tội và không đủ yếu tố để kết án tử hình cho Chúa. Họ đã chuyển sang một tội khác đó là vi phạm luật lệ nhà nước và xâm phạm quyền của Đế quốc Rô-ma.
9/ Họ tìm mọi cách để tố cáo nên kể từ đó Chúa Yesus không đi lại công khai nữa. Các thượng tế và Phariseu đã ra lệnh cho dân chúng: “Nếu ai thấy Chúa ở đâu thì báo cáo để họ đến bắt Ngài”.
10/ Chúng ta thấy thái độ chống đối của người Do Thái đã đến hồi quyết liệt. Họ nhất định phải khử Chúa, vị thượng tế Cai-pha còn khích động mọi người: “Thà giết chết Chúa Yesus để họ được sống yên ổn, là một việc cần làm”.
11/ Cái chết của Chúa Yesus xảy ra chỉ vì lòng ghen tuông, thù hận, nghi kỵ mà thôi. Tuần Thánh đang đến, chúng ta xin Chúa cho chúng ta hiểu rõ công cuộc cứu chuộc của Chúa, xin Ngài giải thoát ta khỏi những tư tưởng ích kỷ, hẹp hòi, để chúng ta luôn sống với nhau bằng tình yêu thương, đoàn kết trong Chúa.
 
Cầu nguyện: Lạy Chúa, Chúa đã chết cho con được sống, xin giúp con biết chết đi bằng những lời cầu nguyện, hy sinh và bác ái cho anh em con, để tất cả chúng con được ơn cứu rỗi. Amen.
 
GIUSE LUCA 
 
 

Trở lại      In      Số lần xem: 325
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  11
 Hôm nay:  4971
 Hôm qua:  13063
 Tuần trước:  19180
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11444299
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top