Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HẰNG NGÀY / THỨ BẢY TRONG TUẦN II TN B / NGÀY 23 JANUARY 2021

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ  BẢY  / TRONG TUẦN  II  TN / B 

ĐỀ TÀI :      NHỮNG KHÓ KHĂN KHI THI HÀNH SỨ VỤ.

Thứ bảy /  Atrong tuần   II   TN B – ngày 23 Jan 2021  

I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Maccô: Mc 3, 20-21.
 
Khi ấy Chúa Giêsu cùng các môn đệ trở về nhà, và dân chúng đông đảo lại đổ xô tới, đến nỗi Người không dùng bữa được. Những thân nhân của Người hay tin đó, liền đi bắt Người, vì họ nói: "Người đã mất trí".     Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO  /  
Chúa Giêsu quá nổi tiếng, chẳng những là vì giáo lý của Ngài cao siêu, mà còn vì tài chữa bệnh của Ngài quá tuyệt hảo. Dân chúng quá say mê nên đi theo Chúa để nghe các lời giáo huấn. Họ cũng rất vui mừng phấn khởi khi thấy Chúa chữa lành các loại bệnh tật, lại còn chứng tỏ uy quyền trên loài quỷ dữ. Chúa vì thương yêu nên đã quá hăng say cứu chữa cho dân chúng đến độ quên cả ăn, uống, ngủ, nghỉ. Quả đúng như lời Chúa Giêsu vẫn nói: Lương thực của Ta là làm theo ý Đấng đã sai Ta, mà ý Chúa Cha là muốn cho Chúa Con cứu rỗi loài người / Việc làm của Chúa quá mới lạ / như thế nào là mới lạ. Các kinh sư ai cũng có tông môn, bè phái, có nguồn gốc, có xuất xứ. Riêng Chúa Giêsu, gia thế của Chúa quá nghèo khó, Chúa lại không xuất thân trường lớp nào, cũng không nằm ở bè này, phái kia. Chúa làm những điều ngược lại với thói quen của xã hội. Chọn môn đệ từ tầng lớp nghèo lại dốt, và Chúa luôn rao giảng những điều ngược lại với xã hội, như là từ bỏ, nghèo khó, khiêm tốn, bác ái. Chúa nhiệt thành là do nhìn thấy dân chúng bơ vơ, lầm than. Họ đói khát của ăn của uống đã đành. Họ còn đói khát cả chân lý và sự thiện hảo. Chúa vạch ra cho dân chúng thấy khung trời mới, cánh cửa mới, lối thoát mới và mời gọi mọi người hãy đi theo Chúa.
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO : Dân chúng kéo đến với Chúa quá đông, vì danh tiếng, vì uy tín, vì mẫu mực, vì giáo lý mới mẻ. Họ đến tấp nập nên Chúa không còn có giờ nghỉ. Thấy dân càng đông, Chúa càng nhiệt tâm đến độ quên cả đói khát. Tuy ăn uống là nhu cầu chính đáng, nhưng Chúa không vì thế mà bỏ mặc họ. Nhưng thân nhân của Chúa thì nghĩ hoàn toàn ngược lại. Họ nghĩ Chúa maln, mát, mất trí. Nhưng không phải thế, Chúa chỉ vì quá yêu nên muốn hy sinh tất cả. Vì đối với Chúa, cứu người phải là ưu tiên hàng đầu. Chính vì quá ưu tiên nên sau nầy Chúa đã chết vì chúng ta, cũng vì quá yêu nên Chúa muốn tất cả chúng ta sẽ trở thành con cái Chúa. Một điều vượt quá ước mơ của các loài thọ tạo.
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO: Chúa vì yêu nên không còn nhớ đến lỗi lầm. Chúa vì yêu nên đã quên ăn, quên ngủ. Cũng vì quá yêu nên Chúa đã chết vì ta. Như vậy, một câu hỏi được đặt ra: Chúng ta có bao giờ tỏ ra hăng say như Chúa không. Chúng ta có dành nhiều thời gian để phụng sự Chúa không, chúng ta có hết lòng phục vụ tha nhân không? Chúng ta nhìn vào gương thánh Gioan Vianney Linh mục, mỗi ngày ngài dành tới 16 giờ để giải tội cho các hối nhân. Đương nhiên là Ngài cũng quên ăn, quên ngủ, quên nghỉ. Chúa Giêsu bị các thân nhân cho là mất trí. Bởi thế khi chúng ta nhiệt thành, chúng ta cũng sẽ chịu không ít lời dè bỉu, chê cười, thậm chí là chống đối. Đương nhiên là người thân trong gia đình sẽ chống đối trước tiên. Nhưng với Chúa Giêsu, Ngài chỉ muốn chu toàn thánh ý Chúa Cha. Sứ vụ do Chúa Cha trao và Ngài phải chu toàn. Một bên là trách nhiệm, một bên là sự chê trách, chống đối. Bởi thế bổn phận chúng ta là phải làm tông đồ cho Chúa. Dù biết trước sẽ bị chống đối, bách hại. Nhưng chúng ta hãy noi gương Chúa, vui vẻ, nhiệt thành, hăng say. Đây là điều Chúa luôn mong muốn, cũng như phần thưởng sẽ rất lớn lao nếu chúng ta chăm lo phục vụ anh em chỉ vì lòng yêu mến Chúa.
 
V. XIN BAN ƠN TRỢ GIÚP: Lạy Chúa, theo Chúa ở đời nầy luôn gặp phải sự cay đắng, chống đối. Xin Chúa ban cho chúng con ơn can đảm, để chúng con cố gắng chu toàn sứ vụ chỉ vì muốn cho vinh danh Chúa. Xin Chúa ban ơn trợ giúp chúng con. Amen. **R
 
GD-BX / GIUSE LUCA, ĐÌNH NGHI TRƯƠNG.
 
 
 

Trở lại      In      Số lần xem: 442
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  10
 Hôm nay:  7309
 Hôm qua:  8431
 Tuần trước:  19180
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11433574
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top