Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HẰNG NGÀY / THỨ BẢY TUẦN 34 TN B / NGÀY 27 NOV 2021

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ BẢY , SAU TUẦN 34 TN / NĂM B  

ĐỀ TÀI :  HÃY TỈNH THỨC VÀ CẦU NGUYỆN LUÔN THÌ MỚI MONG ĐƯỢC CỨU

 ( NGÀY CUỐI CỦA NĂM PHỤNG VỤ )

Thứ Bảy ,sau tuần XXXIV / TN B / Ngày 27 November 2021

I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Luca: Lc 21,34-36
 
Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: "Các con hãy giữ mình, kẻo lòng các con ra nặng nề bởi chè chén say sưa và lo lắng việc đời, mà ngày đó thình lình đến với các con như chiếc lưới chụp xuống mọi người sống trên mặt đất. Vậy các con hãy tỉnh thức và cầu nguyện luôn, để có thể thoát khỏi những việc sắp xảy đến và đứng vững trước mặt Con Người!"
Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO:  
Trên thế giới này có hơn 7.5 tỷ người. Người ta có quyền chọn cho mình một vị thần để thờ. Thế nhưng các đạo hữu thường không biết vị thần mà mình đang tôn thờ là lành hay dữ. Riêng với người công giáo thì chúng ta  thờ Thiên Chúa như một người Cha đầy lòng xót thương. Chúng ta biết rằng đa số trong các người cha ở trên đời này đều rất yêu thương con cái mình . Thi thoảng mới có một người cha ra tay độc ác với con mình ,cho dù nó còn rất bé nhỏ và chưa làm điều gì đáng tội. Làm sao ta biết được Thiên Chúa ta đang tôn thờ là Thiên Chúa nhân lành, là một Người Cha đầy lòng xót thương. Chúng ta tạm luận suy  về 4 điều này :1/ Ngài phạt tội nhưng đồng thời cũng ban ơn cứu chữa ; 2/ Ban lề luật nhưng lại cho có quyền tự do; 3/ Khi phạm tội thì Chúa cho đủ thời gian để đền tội; 4/ Ngài tưởng thưởng công lao xứng đáng . Tổ tiên ngay lúc đầu đã phạm tội, và theo lẽ công bình thì Ngài phải phạt. Nhưng sau đó Thiên Chúa đã hứa ban ơn cứu độ ,qua việc cho Con Ngài chết để đền tội thay. Kế tiếp ,Thiên Chúa muốn chúng ta phải chấp hành nghiêm chỉnh những điều ngài dạy nên đã ban ra 10 giới luật. Đồng thời Thiên Chúa cũng ban cho con người có tự do / khi ai lỡ phạm tội, ngài không phạt ngay, nhưng lại ban nhiều ơn, nhiều cơ hội để tội nhân có thể sám hối, thay đổi. Sau đó nếu Chúng ta lỡ phạm tội ngài nhẫn nại đợi chờ, cho ta được đền tội ở kiếp này hoặc ở một thời gian sau cái chết. Cuối cùng ,Chúa cho ta lập công để đến tội nhưng không hoàn toàn do công nghiệp chúng ta làm ra, nhưng là do công lao của Chúa Giê-su và do ơn thánh hóa của Chúa Thánh Linh. Sau đó Chúa đã ban thưởng cho ta rất trọng hậu. Thử nghi xem ,một thụ tạo sao lại có thể trở nên con Thiên Chúa, một thụ tạo sao lại có thể được hưởng hạnh phúc bên cạnh Thiên Chúa của mình .
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO: Với những lý luận trên đây, ta thấy rõ Chúa không muốn phạt chúng ta. Chúa dùng mọi cách để nhắc nhớ chúng ta qua các ngôn sứ, qua giáo hội , qua gương sáng của các thánh và qua ơn thánh hóa của Chúa Thánh Linh. Chúa muốn chúng ta tránh đi các tai họa, tránh các hình phạt / giờ đây Chúa cũng báo trước về ngày cánh chung, về ngày Chúa Ki-tô giáng lâm để tuyên án, để xét xử. Ngày đó sẽ đến, nhưng không ai có thể biết trước. Chúa chỉ thương nói cho chúng ta biết thời gian chuẩn bị. Tuy yếu tố ấy thật bật ngờ, nhưng là một bất ngờ thú vị, vì sao ? Vì ơn phước trọng mà Chúa ban vào giờ phút ấy sẽ vô cùng lới lao, vì nó quá tuyệt vời / không tuyệt vời sao được khi chúng ta sẽ được trải qua thời gian vô cùng viên mãn bên Thiên Chúa. Vậy nên Chúa nhắc chúng ta: hãy tỉnh thức để đón Chúa, đừng để thân xác ra nặng nề / trí lòng ra u tối vì những đam mê thú vui vật chất. Thế giới đang rất bừa bộn, lộn xộn. Chúng ta hãy biết chuẩn bị cho mình một tư thế của những người con được mặc áo trắng khi ra trước tòa Chúa. Đoàn người áo trắng ấy đông đảo vô cùng. Họ là những người con khôn ngoan, tỉnh thức ,chu toàn và lành thánh.
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO: Thế giới này vàng thau lẫn lộn, có thánh nhân thì cũng có tội nhân, có cây lúa thì cũng có cỏ lùng. Có thật thì có giả, có Thiên Chúa nhân lành thì cũng có quỷ dữ tàn bạo. Có Đấng xây dựng thì cũng có kẻ hủy diệt. Thật thì ít mà giả mạo thì nhiều. Chúng ta đừng để bị mắc lừa vì những điều dối gạt, mờ ảo, giả tạo. Người tin Chúa thật sẽ sống vì Chúa, vì anh em. Có rất nhiều thứ xảo trá ,cám dỗ do bọn quỷ dữ đưa ra. Đừng vì những thứ mau qua mà đánh mất phần rỗi của mình. Chúa bảo hãy sống tinh thần tỉnh thức và sẵn sàng. Nghĩa là chúng ta phải trung thành với niềm tin của mình và sẵn sàng để diện kiến Thánh nhan. Sám hối, thay đổi là cách tốt nhất để được gặp Chúa. Hôm nay là ngày cuối cùng của năm phụng vụ. Chúa nhắc nhớ chúng ta phải tỉnh thức và cầu nguyện. Giờ chết sẽ đến, nhưng không ai biết nó sẽ đến vào lúc nào. Cho nên người khôn thì phải biết chuẩn bị. Ai thích say sưa chè chén thì đầu óc không bao giờ tỉnh táo, ai có thói quen lo lắng thái quá thì tinh thần không thể sáng suốt. Đừng lo lắng những điều vô bổ, đừng lo tích trữ những thứ không thể mang theo. Chúng ta thử nghĩ coi: Kẻ keo kiệt cả đời không dám ăn xài, lúc hắn chết thì của cải đó sẽ để lại cho ai. Có người khác tha hồ ăn xài mà không tốn giọt mồ hôi nào, vậy có phải là uổng phí không? Sống mà không biết lo cho linh hồn mình thì rõ ràng họ là những kẻ dại khờ. Sống đạo mà lạnh nhạt thì lòng mình khác nào cục nước đá trong ngăn lạnh. Ở đời này cám dỗ rất nhiều, ta không chuẩn bị, không tỉnh táo sẽ rất dễ bị sa ngã. Ta cần cầu xin Chúa để không phải sa ngã / một khi ta ra trước tòa Chúa, ta luôn là kẻ bất xứng, công trạng của ta không có đáng gì. Mà chỉ là do ơn ban hải hà của Thiên Chúa. Chúa muốn cứu tất cả, nhưng con người lại thích dùng sự tự do để chống lại Ngài. Thiên Chúa luôn ban ơn cho mọi người, tội lỗi càng nhiều thì ân sủng càng nhiều. Chỗ nào đói nhiều thì Thiên Chúa ban gạo nhiều. Để chi ? Vì Chúa muốn tất cả chúng ta được hạnh phúc. Việc Chúa làm, chúng ta cần phải hợp tác. Cuối cùng ,đây là một sự chọn lựa, chọn theo Chúa hay chọn theo tiền tài, danh vọng, sắc dục. Ai chọn sống theo xác thịt thì đành phải xa rời Thiên Chúa. Ai chọn theo Chúa thì phải sống trách nhiệm. Ai chọn Chúa, Chúa sẽ ban ơn, Chúa sẽ dẫn dắt chúng ta đi trên con đường ngay nẻo chính , thánh thiện. Sống như vậy, chúng ta sẽ đứng vững trước mặt Chúa.
 
V. XIN BAN ƠN: Lạy Chúa , Chúa có tất cả. Con chỉ muốn được sống bên Chúa để con có bình an hạnh phúc. Xin giúp con luôn tỉnh thức và biết chọn lựa sáng suốt. Amen.  **R
 
GD-BX / GIUSE LUCA, ĐÌNH NGHI TRƯƠNG.
 
 
 
 
 
 

Trở lại      In      Số lần xem: 730
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  9
 Hôm nay:  1594
 Hôm qua:  1778
 Tuần trước:  23271
 Tháng trước:  100998
 Tất cả:  11486282
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top