Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HANG NGÀY / THỨ HAI SAU TUẦN 32 TN B / NGÀY 08 NOV 2021

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ HAI , SAU TUẦN 32 TN / NĂM B  

ĐỀ TÀI :   GƯƠNG XẤU LUÔN LÀ TỘI NẶNG NHẤT. 

Thứ Hai sau tuần XXXII / TN B / Ngày 08 November 2021

I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Luca: Lc 17, 1-6
 
Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: "Không thể nào mà không xảy ra gương xấu, nhưng vô phúc cho kẻ nào gây ra gương xấu. Thà nó bị cột cối đá vào cổ mà ném xuống biển còn hơn là làm gương xấu cho một trong những trẻ nhỏ này.
"Các con hãy cẩn thận: nếu có anh em con lỗi phạm, con hãy răn bảo nó, và nếu nó hối cải, thì hãy tha thứ cho nó; cho dù một ngày nó phạm đến con bảy lần, và bảy lần nó trở lại nói cùng con rằng: 'Tôi hối hận', thì con hãy tha thứ cho nó".
Các Tông đồ thưa với Chúa rằng: "Xin Thầy ban thêm lòng tin cho chúng con". Chúa liền phán rằng: "Nếu các con có lòng tin bằng hạt cải, thì dẫu các con khiến cây dâu này rằng: 'Hãy tróc rễ lên và xuống mọc dưới biển', nó liền vâng lời các con".   
Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO :
Thời trước muốn tra cứu, hay học hỏi thêm ,mà không biết hỏi ai. Ngày nay thời đại văn minh tiên tiến, cho nên bất cứ thứ gì ta cũng có thể tìm kiếm trên các trang mạng. Thứ tốt, điều xấu, đủ cả. Vì thế chúng ta sẽ dễ dàng tìm ra câu trả lời đúng hay sai. Vì vậy kiến thức thì nhiều bao la nhưng có khi lại không mang lại lợi ích gì / nếu như người ta không nhận ra điều đúng để đi theo và điều sai để mà sửa đổi. Đây quả là điều khó hiểu và nguy hiểm khi không chấp nhận điều đúng cũng như không tránh xa điều sai. Cuối cùng thì dịp tội, tràn lan cũng có nghĩa là gương xấu tràn lan. Trên các trang mạng, luôn có những ông thầy dạy các điều xấu, dạy cách phạm tội. Tội lỗi ,gương xấu lan rộng được là nhờ vào báo chí ,trang mạng và phim ảnh. Vì thế nếu con người không khôn khéo, không có ý chí, không có nền tảng đạo đức, sẽ khiến cho nhiều người sa vào các chước cám dỗ. Do đó gương xấu là điều rất tệ hại. Nhưng nếu không có gương xấu, thì làm sao nhiều người có thể nhận ra gương tốt. Đây tất cả chỉ là những chiến thuật do ma quỷ bày ra. Vì thế các nhà luân lý bảo chúng ta đừng có tò mò, đừng có thử, đừng có thỏa hiệp và nhất là đừng bao giờ đối thoại với ma quỷ. Chúng ta nhớ lại lúc Chúa Giê-su vừa xong giai đoạn 40 ngày chay tịnh. Ma quỷ đã dùng chính kinh thánh để cám dỗ Chúa Giê-su, và Chúa đã chiến thắng bọn chúng chỉ nhờ dùng lời Thiên Chúa để đáp lại mưu chước của bọn chúng.
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO: Ngày xưa người Do Thái đã lầm tưởng rằng: Dân Do Thái là Dân tộc Chúa chọn, nên cho dù họ không làm gì, thì đương nhiên họ cũng sẽ được ơn cứu độ. Đây là kiểu hiểu sai. Ngày nay nhiều người trong chúng ta cũng có một kiểu lầm tưởng khác: Sống đạo như vậy là quá đủ, quá tốt rồi. Ma quỷ sẽ không thể làm gì được. Họ lầm tưởng rằng mình sẽ luôn đứng vững trong niềm tin. Rồi họ tự hào, lên mặt kiêu căng, tự phong cho mình là con người đạo đức đầy đủ, giống như bọn Pharisieu ngày xưa. Thế nhưng ma quỷ rất xảo quyệt và chúng ta sẽ dễ dàng thua nó trong phút chốc thôi. Chúa đã cảnh báo các tông đồ khi các ông ra đi và trở về báo cáo rằng: Chúng con đã thành công khi nhân danh Thầy khiến cho ma quỷ phải khiếp sợ. Nhưng Chúa nói: Satan là thần ánh sáng, chúng đã bị đày xuống địa ngục nhanh như tia chớp. Bởi thế dù ở bất cứ hoàn cảnh thịnh suy nào trong sứ vụ chúng ta đều cần phải cậy dựa vào ơn Chúa. Tránh xa các dịp tội và nhất là không bao giờ làm gương xấu / và điều chúng ta phải ghi nhớ: Phải luôn sống đạo ,là hành xử thật tốt ,đúng với những gì mà Chúa đã dạy chúng ta.
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO: Qua các lối suy nghĩ trên đây, chúng ta đã hiểu ra rằng: Gương xấu là một tội ác. Bởi vì nó gây ra biết bao tác hại, một mảnh đất đang sạch sẽ, chúng ta chưa trồng gì thì cỏ dại cũng sẽ mọc lên trước. Tâm hồn trẻ thơ cũng như vậy. Tâm hồn chúng như chưa có gì , nhưng gai góc sẽ mọc lên là do cánh sống không đúng của cha mẹ và những người lớn trong gia đình. Nhân chi sơ tính bản thiện. Nhưng nếu người cha nghiện ngập, lười biếng, vô trách nhiệm thì chắc chắn đứa con sẽ bị lây nhiễm. Cũng vậy, gương xấu có tác hại rất lớn cho những kẻ yếu lòng tin. Nếu muốn công cuộc truyền giáo mang lại kết quả, chúng ta hãy là những chứng nhân sống cho tình yêu. Trong đó quan trọng nhất vẫn là lối sống chia sẻ. Chúng ta phải sống gương mẫu, Chúa xót thương chúng ta, chúng ta cũng hãy tha thứ, cảm thông cho nhau / người ta chỉ tin theo Chúa nếu họ thấy chúng ta sống đạo thật tốt. Vậy nên gương xấu luôn là điều tồi tệ nhất cho cuộc sống con người. Chúng ta có thể bắt chước loài chim để bay, có thể học cách bơi lặn như cá, nhưng đừng bắt chước cách săn mồi và xé thịt đồng loại như cọp, beo, sư tử / càng không nên học cách đối xử gian dối, quanh co, hiểm hóc như loài rắn. Nói chung đừng sống gian ác như loài cầm thú. Điều đáng buồn cho mỗi chúng ta là: Đi xưng tội nhưng không chừa tội , rồi bảo rằng con yếu đuối. Thế thì Chúa bảo chặt tay, móc mắt có nghĩa là gì ? Nếu không quyết tâm thì ta sẽ cứ sống lỳ trong tội. Rồi tha hồ làm gương xấu cho con cái và người chung quanh. Tóm lại: Ngày nay người ta bỏ đạo nhiều, rất có ít ai theo Chúa, chỉ vì chúng ta sống đạo sai. Cho nên người khác sẽ nhìn thấy Chúa cách sai lệch. Ta rao giảng một đàng, nhưng lại sống đạo một nẻo. Người tông đồ chỉ giỏi nói chứ không dám làm. Giáo hội không tiến lên được là vì giáo hội không sống chuẩn. Cho nên Nước Chúa, không mở mang, không tiến lên. Vì thế gương xấu là cách sống khác xa với giáo lý của Chúa. Còn gương tốt là tha thứ, tôn trọng, yêu thương và quảng đại. Tha thứ là điều cực khó vì đó là điều kiện để được Chúa tha thứ, khó thì ta phải tập luyện, không công phu tập luyện thìa các vận động viên làm gì có tấm huy chương vàng. Muốn được Chúa tha thứ, ta phải tha thứ cho anh em. Muốn lên thiên đàng thì không được đam mê, sống trong tật xấu. 
 
V. XIN BAN ƠN: Lạy Chúa, con yếu đuối cả con người của con. Chính vì con luôn phạm lỗi nên trở nên gương xấu trong con mắt của mọi người. Xin giúp con mau chóng chuộc lại lỗi lầm. Amen. **R
 
GD-BX / GIUSE LUCA, ĐÌNH NGHI TRƯƠNG.
 
 
 
 
 
 

Trở lại      In      Số lần xem: 308
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  6
 Hôm nay:  131
 Hôm qua:  5807
 Tuần trước:  19180
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11445266
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top