Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HANG NGÀY / THỨ HAI SAU TUẦN 33 TN B / NGÀY 15 NOV 2021

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ HAI , SAU TUẦN 33 TN / NĂM B  

ĐỀ TÀI :  CON ĐI THEO CHÚA VÌ LÝ DO GÌ  

*CHÚA CHO ANH MÙ ĐƯỢC THẤY .

Thứ Hai ,sau tuần XXXIII / TN B / Ngày 15 November 2021

I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Luca: Lc 18,35-43
 
Khi Chúa đến gần thành Giêricô, thì có một người mù ngồi ăn xin bên vệ đường. Khi nghe tiếng đám đông đi qua, anh liền hỏi có chuyện gì đó. Người ta nói cho anh biết có Đức Giêsu Nazareth đang đi qua. Bấy giờ anh liền kêu lên rằng: "Lạy ông Giêsu con vua Đavít, xin thương xót tôi!" Những người đi trước mắng bảo anh nín đi, nhưng anh lại càng kêu lớn tiếng hơn: "Lạy con vua Đavít, xin thương xót tôi!" Vậy Chúa Giêsu dừng lại, truyền dẫn anh đến cùng Người. Khi anh đến gần bên Người, Người hỏi anh: "Ngươi muốn Ta làm gì cho ngươi?" Anh thưa: "Lạy Ngài, xin cho tôi được xem thấy". Chúa Giêsu bảo anh: "Hãy nhìn xem, lòng tin của ngươi đã cứu chữa ngươi". Tức khắc anh thấy được và anh đi theo Người, và ca tụng Thiên Chúa. Thấy vậy toàn dân liền ca ngợi Thiên Chúa. 
Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO :
Trên thế giới nói chung, trong xã hội nói riêng, luôn có 2 loại người. Người được nể trọng và người bị khinh dể. Người giàu có, chức quyền, địa vị thì luôn được nể trọng. Ta có thể thấy rõ điều này khi có ai đó đi vào giữa đám đông. Mọi người sẽ tự động rẽ ra, nhường lối. Còn những kẻ nghèo khó mà dám chen vào những nơi không nên đến thì sẽ bị mọi người chửi rủa, la mắng. Người giàu thì nhà cao cửa rộng, người nghèo thì không nhà lại tứ cố vô thân. Đây là lý do mà anh mù bị xua đuổi. Vì sao ? Vì anh ta thuộc loại mạt hạng, không đáng sống, không đáng có mặt trên đời nầy. Người mạt hạng thì vừa mù, vừa câm, vừa điếc .Anh mù hôm nay nằm trong số những người bị xem là rác thải trong xã hội. Và anh chỉ sống nhờ vào sự bố thí của nhiều người. Khi nghe đến hai chữ “bố thí”, ta có thể nghĩ đến những đồng bạc lẻ, những thức ăn thừa và cách cho không mấy thân thiện: quăng, liệng. Vậy nó sẽ rất khác biệt với 2 chữ bác ái. Là giúp đỡ người khác với thái độ trân trọng, xót thương, cảm thông. Anh mù hôm nay bị đám đông quát nạt, ngăn cản, hiếp đáp. Trong khi đó họ không có chút gì chứng tỏ rằng họ thương anh / Anh đang có mặt trên đời này. Hay nói cho đúng hơn. Họ coi anh như không hề tồn tại. Bên cạnh đó, chúng ta liền thấy một hình ảnh khác hẳn : Chúa Giê-su vẫn lắng nghe vẫn coi trọng, Ngài xót thương anh và liền đáp lại lời anh van xin / Vì sao anh lại được Chúa xót thương, vì anh là một kẻ đáng thương cần được cứu giúp. Thật đúng với câu Chúa nói: Ta đến chỉ để cứu chữa. Hôm nay anh tỏ cho Chúa biết: ý muốn của anh thật trùng khớp với câu Chúa nói. Chúa cũng muốn điều anh muốn, vì sao ? Bởi vì người mù, người tàn tật, người nghèo khó, họ cũng là con người, họ cũng có phẩm giá nhưng họ không được sống đúng với phẩm giá của mình. Anh ta cũng là người, là con của Chúa, là tạo vật do Chúa tạo dựng. Nhưng không phải là Chúa có ý bất công nhưng là Chúa muốn tạo cơ hội cho những người luôn gặp may mắn .Không có tội làm sao biết đó là thánh đức, không có điều xấu làm sao ta nhận ra điều tốt. Không có kẻ bất hạnh làm sao ta có thể lập công phúc. Chúa vẫn có thể biến một anh ăn mày thành một tỷ phú. Ngược lại, ta đang giàu có, Chúa vẫn dư sức để cho ta gặp nhiều hoạn nạn, tai họa và ta lập tức trắng tay. Vậy đến lúc đó ta dựa vào đâu để ngông nghênh với mọi người. Chỉ là đừng quá vội mừng thôi .
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO: Chỉ vỉ kiêu ngạo, Satan từ là Thiên thần ánh sáng, biến thành loài quỹ dữ. Adam và Eva đang sung sướng hạnh phúc nhưng chỉ vì một giây nông nổi, bất tuân, đã phải chịu phạt suốt kiếp. Chính vì tính kiêu ngạo nên loài người luôn tìm cách loại trừ nhau, thống trị nhau, dẫm đạp nhau, gieo điều ác cho nhau. Thiên Chúa là đấng nhân lành, Ngài không bao giờ làm như thế. Mặc dù ngài rất quyền năng, nhưng ngài rất ghét sự dữ / cho nên không hề muốn tiêu diệt con người. Dù rằng con người luôn rắp tâm tạo phản. Ngài là Thiên Chúa xót thương, nên luôn lắng nghe và sẵn sàng cứu giúp. Giữa thế giới loài người, quá ồn ào, quá xô bồ. Nhưng Thiên Chúa vẫn lắng nghe. Vậy Thiên Chúa thích lắng nghe những thứ gì ? Tôi chỉ cầu xin khi tôi tin Chúa, tôi chỉ xin điều Chúa muốn nếu tôi muốn lời xin của mình được Chúa nhậm lời. Có phải vì tôi quan tâm đến anh em mà tôi xin hay không, vì tôi có chút nào giống với Chúa khi tôi biết cảm nhận nỗi khổ của anh em không ? Hôm nay, một lần nữa Chúa làm phép lạ, phép lạ là những điều kỳ diệu mà khoa học không thể chứng minh, càng không thể áp dụng vào câu nói: Thấy mới tin. Ai được Chúa chữa lành cũng đều có lòng tin vào Chúa. Ta tin Chúa thì mới có thể tin vào phép lạ. Người Do Thái thấy phép lạ nhưng họ đâu có tin Chúa. Vì thế điều kiện ắt có và đủ là phải tin vào Chúa Giê-su thì mới được cứu. Vậy muốn được Chúa ban ơn thì ta phải tin. Anh mù hôm nay dù bị dân chúng một mực ngăn cản nhưng anh vẫn tin và không ngớt kêu xin .
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO: Vì lòng anh quyết tâm và kiên trì nên anh đã được Chúa ban ơn. Trong cuộc sống của chúng ta luôn có rất nhiều thử thách. Nhưng nếu không vững tin thì những gian nan thử thách kia sẽ làm cho chúng ta thất vọng và quên mất Chúa. Con người dù đông đảo nhưng Thiên Chúa là đấng rất quyền năng. Ngài có thể lắng nghe từng người . Những gian nan ở đời không phải là sự xui xẻo nhưng là cơ hội để giúp chúng ta đến gần Chúa hơn. Thiên Chúa rất yêu thương chúng ta, Ngài lập ra bí tích thánh thể và nhẫn nại chờ đợi chúng ta trong các nhà chầu. Thiên Chúa vẫn kêu gọi và kiên nhẫn đợi chờ chúng ta. Ngài sẵn sàng lắng nghe những lời trách móc và nhận những hành động tệ bạc của chúng ta. Hôm nay Chúa đang đi lên Gierusalem, Chúa biết trước những gì đang đợi chờ Ngài ở đó. Nhưng Chúa không muốn tránh lánh, thoái thác như chúng ta. Chúa lên để nhận lãnh cái chết. Vì chỉ có cái chết trên thập giá mới giúp Ngài hoàn tất ơn cứu độ. Anh mù sau khi được chữa lành, anh đã tạ ơn và quyết tâm đi theo để phục vụ Chúa. Trên đời này ai trong chúng ta cũng được Chúa ban nhiều ơn. Nhưng tâm tình của chúng ta thì không biết cách báo ơn như anh mù. Vậy một câu hỏi được đặt ra: Trước nay tôi đi theo Chúa là do lòng tôi mến mộ Chúa, hay chỉ là đi theo để được no nê như dân Do Thái ngày xưa.
 
V. XIN BAN ƠN: Lạy Chúa, con kính yêu lòng xót thương của Chúa. Con là kẻ đầy bệnh tật, yếu đuối ,tội lỗi. Con muốn theo Chúa, con muốn làm Chúa vui lòng. Nhưng con bất tài ,bất lực. Xin Chúa hãy thương giúp con. Amen. **R
 
GD-BX / GIUSE LUCA, ĐÌNH NGHI TRƯƠNG.
 
 
 
 
 
 

Trở lại      In      Số lần xem: 298
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  4
 Hôm nay:  1284
 Hôm qua:  5807
 Tuần trước:  19180
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11446419
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top