Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HẰNG NGÀY / THỨ HAI SAU TUẦN 9 TN B / NGÀY 31 MAY 2021

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ HAI , SAU TUẦN 9 TN / NĂM B  

ĐỀ TÀI :  HÃY MANG CHÚA ĐẾN CHO NGƯỜI KHÁC

Thứ  Hai sau tuần  IX  TN / B / Ngày 31 May 2021

I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Marco: Lc 1, 39-56
 
Trong những ngày ấy, Maria chỗi dậy, vội vã ra đi lên miền núi, đến một thành xứ Giuđêa. Bà vào nhà ông Giacaria và chào bà Elisabeth. Và khi bà Elisabeth nghe lời chào của Maria, thì hài nhi nhảy mừng trong lòng bà, và bà Elisabeth được đầy Chúa Thánh Thần, bà kêu lớn tiếng rằng:
"Bà được chúc phúc giữa các người phụ nữ, và con lòng Bà được chúc phúc. Bởi đâu tôi được Mẹ Thiên Chúa tôi đến viếng thăm? Vì này tai tôi vừa nghe lời Bà chào, thì hài nhi liền nhảy mừng trong lòng tôi. Phúc cho Bà là kẻ đã tin rằng lời Chúa phán cùng Bà sẽ được thực hiện".
Và Maria nói: "Linh hồn tôi ngợi khen Chúa, và thần trí tôi hoan hỉ trong Thiên Chúa, Đấng Cứu Độ tôi, vì Chúa đã đoái nhìn đến phận hèn tớ nữ của Chúa. Này từ nay muôn thế hệ sẽ khen rằng tôi có phước, vì Đấng toàn năng đã làm cho tôi những sự trọng đại và Danh Ngài là thánh. Lòng thương xót Chúa trải qua đời nọ đến đời kia dành cho những người kính sợ Chúa.
"Chúa đã vung cánh tay ra oai thần lực, dẹp tan những ai thần trí kiêu căng. Chúa lật đổ người quyền thế xuống khỏi ngai vàng và nâng cao những người phận nhỏ. Chúa đã cho người đói khát no đầy ơn phước, và để người giàu có trở về tay không. Chúa đã săn sóc Israel tôi tớ Chúa, bởi nhớ lại lòng thương xót của Ngài. Như Chúa đã phán cùng các tổ phụ chúng tôi, cho Abraham và dòng dõi người đến muôn đời".
Maria ở lại với bà Elisabeth độ ba tháng, đoạn Người trở về nhà mình.    
Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO  : 
Đang vui mà được người khác thăm, thì còn vui miễn cưỡng. Nhưng đang buồn,đang thất vọng mà có người đến an ủi , chia sẻ thì còn gì vui bằng. Đương nhiên người ấy sẽ rất vui mừng. Bà Elizabet đã khẩn cầu Chúa cho có một đứa con. Thiên Chúa đã nhậm lời ,dù rằng tuổi bà đã hơn 60. Tuy nhiên ai cũng biết rõ, phụ nữ trẻ mang thai mà còn khốn khó huống chi là một phụ nữ lớn tuổi như bà. Bà Elizabet không con, ông chồng còn già hơn bà . Sức khỏe của bà đã mỏi mòn. Bụng mang dạ chửa nặng nề mà không có ai chia sẻ, phụ giúp thì thật là mệt nhọc. Tự nhiên hôm nay có đứa em họ đến, và cho biết sẽ ở lại giúp đỡ cho tới khi bà sinh nở xong. Vậy thì bà sung sướng còn hơn trúng số, hơn cả nhặt được vàng. Bà lại còn cảm thấy quá vinh dự khi được Mẹ Thiên Chúa đến viếng thăm. Điều này được minh chứng qua việc con trẻ trong bào thai của bà nhảy mừng. Bà vui vì được một người có danh phận đến để tình nguyện giúp đỡ ,hầu hạ .
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO: Mẹ đang cảm thấy rất hân hạnh và có phúc khi nghe lời bà Elizabet chào. Nhưng mẹ cũng không quên rằng mình cũng đang có thai và cũng đang trong thời kỳ nghén. Mẹ cũng cần được an dưỡng, cần được phục vụ. Nhưng mẹ đã nén lòng lại để đi phục vụ người khác đang khốn khó hơn mình. Mẹ cũng rất biết sự giúp đỡ của mình phải đúng là tư cách của một nữ tỳ. Mẹ cảm nhận mình thật có phúc khi nghe lời bà Elizabet ca tụng. Chính nhờ lòng tin mà Mẹ được đầy ơn phúc qua tấm lòng khiêm hạ và qua hai tiếng “Xin vâng”. Điều này được chính Chúa Giê-su xác nhận khi trả lời người phụ nữ rằng : Ai tin và thực thi lời Thiên Chúa thì có phúc hơn .
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO:  Đã là người, ai cũng thích ăn trên ngồi trốc, ai cũng sợ làm kẻ nghèo khó , hèn mọn. Chính vì chúng ta yêu đuối, kém lòng tin. Thời buổi này có ít người dám sống như Mẹ. Chính vì quá quan tâm đến bản thân mình mà không hề nghĩ đến người khác / vì vậy ta có dám sống như Mẹ không. Mẹ có phúc vì Mẹ tỏ lòng khiêm tốn. Chúng ta có dám dành chút thời gian, rời khỏi tổ ấm của mình để quan tâm đến người khác không ? Ta có dám đi an ủi, đi khích lệ, đi thăm viếng giúp đỡ người khác như mẹ đã làm không ? Người cần ta thăm viếng là những ai / Người cao tuổi, người bệnh tật, người nghèo, người neo đơn. Họ rất cần chúng ta, thăm viếng như Mẹ là ta mang niềm vui, mang Chúa đến cho ai đó. Chúng ta hãy mạnh dạn nói cho ai đó biết Thiên Chúa là người như thế nào. Chúng ta phải tốt từ trong lòng. Bộ dạng bên ngoài cũng phải tốt khi miệng ta luôn nở nụ cười. và nói ra những lời thanh tao dễ nghe ,nuôi hy vọng. Mẹ Maria khi có Chúa ngự vào lòng, mẹ liền được Chúa thúc dục mau mắn lên đường. Mẹ không viện cớ tại… bị…/ tại tôi nghèo, tại tôi bận, tại tôi cũng đang thai nghé, mệt mỏi. Và có thể cho rằng mình rất yếu đuối, mình nghèo, mình bất tài. Nhưng chúng ta nên biết rằng: Bất cứ ai có Chúa trong lòng, thì người ấy có tất cả, có mọi thứ / có niềm vui, có niềm hy vọng, và có cả sự bình an. Chúng ta có điểm tựa là Chúa Giê-su, chúng ta không sợ bị ngã nên hãy là điểm tựa cho người khác. Người ta bơ vơ, lạc lõng, vô vọng. Nhưng ta thì khác, vì chúng ta có Chúa, có ơn cứu độ, có sự sống. Có Chúa ta có bình an, có hy vọng, có tương lai. Coi như ta đang có tất cả. Ta cũng phải là niềm vui, là niềm hy vọng ,là sức sống cho người khác. Sau khi Chúa về trời. Chúa bảo chúng ta: Hãy đi giảng dạy khắp muôn dân. Mẹ đã thực thi lệnh truyền này trước chúng ta. Hôm nay chúng ta phải làm thay cho Chúa cho Mẹ. Vì chúng ta là con Chúa con Mẹ / chúng ta phải tiếp bước, phải mang Chúa đến cho người khác. Đây là mục tiêu của những con người đang thất vọng, đã bỏ đi về làng Emmaus. Ở đó, ta đã gặp Chúa, gặp lại Đấng Phục Sinh và ta cũng vội vã quay trở lại Gierusalem để báo tin và cũng để tiếp bước sứ vụ của các tông đồ, của các tiền nhân để lại.
 
V. XIN BAN ƠN TRỢ GIÚP: Lạy Thiên Chúa là cội nguồn của tình yêu. Chúa yêu nên tạo nên con, Chúa yêu nên bỏ trời xuống cứu con. Con xin tiếp nhận ơn lành và hứa sẽ trao ban tình yêu ấy cho nhiều kẻ khác. Xin Chúa, xin Mẹ Maria thăm viếng trợ giúp con luôn . Amen. **R
GD-BX / GIUSE LUCA, ĐÌNH NGHI TRƯƠNG.
 
 
 
 
 
 

Trở lại      In      Số lần xem: 352
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  13
 Hôm nay:  12655
 Hôm qua:  8431
 Tuần trước:  19180
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11438920
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top