Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HÀNG NGÀY / THỨ HAI SAU TUẦN I MC B / NGÀY 22 FEB 2021

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ  HAI , SAU TUẦN 1 / MÙA CHAY / B 

ĐỀ TÀI :    CHIẾC GHẾ LÃNH ĐẠO CỦA THÁNH PHÊRÔ.

 

Thứ hai /  sau tuần  I   MC  B – ngày 22 / Feb / 2021  

 
I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Mattheo: Mt 16, 13-19.
 
Khi ấy, Chúa Giêsu đến miền Xêsarêa Philipphê, và hỏi các môn đệ rằng: "Người ta bảo Con Người là ai?" Các ông thưa: "Kẻ thì bảo là Gioan Tẩy Giả, kẻ thì bảo là Êlia, kẻ khác lại bảo là Giêrêmia hay một trong các tiên tri!" Chúa Giêsu nói với các ông: "Phần các con, các con bảo Thầy là ai?" Simon Phêrô thưa rằng: "Thầy là Đức Kitô, Con Thiên Chúa hằng sống". Chúa Giêsu trả lời rằng: "Hỡi Simon con ông Giona, con có phúc, vì chẳng phải xác thịt máu huyết mạc khải cho con, nhưng là Cha Thầy, Đấng ngự trên trời. Vậy Thầy bảo con biết: Con là Đá, trên đá này Thầy sẽ xây Hội Thánh của Thầy, và cửa địa ngục sẽ không thắng được".      Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO  /
Tông tòa là chiếc ghế mà các vị giám mục vẫn ngồi trong các nhà thờ chính tòa tại mỗi giáo phận, là chiếc ghế quyền lực tôn giáo tại mỗi địa phương. Ai được ngồi ghế nầy thì người ấy đang ở vị trí lãnh đạo. Hôm nay khi kỷ niệm ngày thiết lập tông tòa cho thánh Phêrô. Chúa muốn nhắc lại cho chúng ta nhớ về sứ mạng lãnh đạo giáo hội của thánh Phêrô tại trần thế, là sứ mạng coi sóc đàn chiên, là chủ chăn dân Chúa tại trần gian. Hôm nay giáo hội cũng nhắc nhớ cho chúng ta về vị trí lãnh đạo của thánh Phêrô, và các đấng kế vị Ngài tại giáo triều Roma. Chúng ta biết Phêrô được Chúa Giêsu cắt đặt làm đá tảng, làm nền tảng của giáo hội. Trước hết Chúa đã đổi tên ông khi gặp ông lần đầu. Sau đó Chúa kiểm tra trí hiểu và lòng tin của ông, sau cùng Chúa quyết định trao quyền. Chúng ta biết rõ: Đức tin là ơn nhưng không do Thiên Chúa ban tặng. Ngai tòa của Phêrô, các ngai tòa của giám mục cũng thế. Ai được Chúa ban đức tin là một mối phúc lớn. Ta phải biết trân quý và cố hết sức để giúp hội thánh lớn mạnh và nỗ lực cho việc loan báo tin mừng cứu độ được thành công .
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO: Đức tin là luồng sáng phát xuất từ thiên giới, là chính ở nơi Thiên Chúa. Khi còn tại thế, Chúa đã kêu gọi, dạy dỗ các ông nhiều điều. Chúa muốn biết các ông đã hiểu được tới đâu. Hôm nay khi được hỏi, các ông đã mạnh mẽ tuyên xưng. Sau đó lời tuyên xưng đã được chính Chúa xác nhận, lời các ông tuyên xưng không phải là do các ông thông minh giỏi giang, nhưng là do ơn soi sáng, ơn mạc khải của Thiên Chúa. Các tông đồ đã biết, các ông đã tuyên xưng chính xác về Đức Kitô.
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO: Phêrô đã biết, đã tuyên xưng chính xác. Riêng tôi, cái biết của tôi như thế nào? Tôi biết và tôi tin như thế nào? Các tông đồ đã được mời gọi, đã được dạy dỗ. Tôi cũng thế, nhưng tôi đã biết, đã tin Chúa chưa. Vậy tôi có muốn đi theo Chúa không ? Hôm nay Chúa cũng muốn kiểm tra lòng tin của tôi. Chúng ta biết Chúa thế nào ? Qua sách vở, qua lời giảng, qua gương sáng, qua lời giới thiệu hay qua ơn soi sáng. Vậy Chúa Giêsu là ai. Đấng cứu độ là ai. Ngài là một vĩ nhân hay một vị thần, hay là Thiên Chúa trên hết các thần thánh. Chúng ta đã hiểu thế nào về con người của Đức Kitô. Lời mạc khải về Đức Kitô đã tác động thế nào đối với tôi. Vậy Ngài là ai trong con người của tôi ? Và cuối cùng là tôi đang hiện hữu trên đời nầy để làm gì ? Tôi đang thờ Chúa hay đang thờ ai ? Chúa đang chờ câu trả lời của tôi.
 
V. XIN BAN ƠN TRỢ GIÚP: Lạy Chúa, con vẫn gặp gỡ Chúa mỗi ngày nơi lời Chúa, nơi bí tích Thánh thể , nhưng đức tin của con còn quá lỏng lẻo. Xin Chúa giúp con tin cho vững, và quyết tâm tuyên xưng niềm tin ấy ra trước mặt mọi người bằng hành động ,để con xứng đáng hơn trong vai trò là công dân Nước Trời. Amen. **R
 
GD-BX / GIUSE LUCA, ĐÌNH NGHI TRƯƠNG.
 

Trở lại      In      Số lần xem: 399
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  19
 Hôm nay:  10719
 Hôm qua:  8431
 Tuần trước:  19180
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11436984
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top