Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HÀNG NGÀY / THỨ HAI SAU TUẦN II MC B / NGÀY 01 MARCH 2021

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ  HAI , SAU TUẦN 2 / MÙA CHAY / B 

ĐỀ TÀI :     ĐONG ĐẤU NÀO SẼ NHẬN ĐƯỢC ĐÂU ẤY.

Thứ hai /  trong tuần   II   MC B – ngày 01 / Mar / 2021  

I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Luca: Lc 6, 36-38.
 
Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: "Các con hãy ở nhân từ như Cha các con là Đấng nhân từ. Đừng xét đoán thì các con khỏi bị xét đoán; đừng kết án thì các con khỏi bị kết án. Hãy tha thứ, thì các con sẽ được tha thứ. Hãy cho thì sẽ cho lại các con: Người ta sẽ lấy đấu hảo hạng, đã dằn, đã lắc và đầy tràn mà đổ vào vạt áo các con. Vì các con đong bằng đấu nào, thì cũng được đong trả lại bằng đấu ấy!"    Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO / 
Ta là con Chúa, ta có giống Chúa không ? Nếu có thì ta giống ở điểm nào. Đầu tiên, ơn trọng nhất mà chúng ta nhận được chính là ta được làm người từ cát bụi. Thứ hai, chúng ta là thụ tạo nhưng lại được gọi Thiên Chúa là Cha. Nếu ta là con, ta giống Cha, và vì Cha ta là đấng nhân từ, thì ta không thể nào là kẻ gian ác, nhưng nếu ta nhân lành, ta từ tâm, thì ta phải có hành động cụ thể. Hành động cụ thể mà Chúa đòi ta phải giống chính là: Tha thứ vô điều kiện. Hơn nữa, một khi ta cho ai thứ gì, thì ta phải quên đi, đừng nên nhắc nhớ / Đặc tính của Thiên Chúa là vừa khoan dung, vừa xót thương. Nếu ta là con, ta phải thực thi những điều Chúa dạy trên đây .
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO: Thiên Chúa khoan dung và đầy lòng xót thương. Nếu là con, chúng ta phải thực hiện những điều nầy. Thế nhưng những điều Chúa dạy sao ta thấy quá khó để thực hiện. Vậy thì làm sao chúng ta có thể sống đạo đúng như Chúa dạy.
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO: Ta là con Chúa, ta phải mặc lấy Đức Kitô, phải sống giống như Chúa. Muốn vậy ta phải đến với bí tích giao hòa. Khi đến với tòa cáo giải, Chúa sẽ tha thứ và chữa lành cho linh hồn chúng ta. Chúng ta đừng sợ khi phải xin Chúa tha thứ. Vì Ngài là Đấng nhân lành, Ngài tha thứ không mệt mỏi / chỉ có điều Chúa bảo chúng ta phải sống nhân từ. Nhân từ trước tiên là đừng xét đoán, đừng lên án. Việc người đời sống với nhau bằng cách cho đi, cho lại. Điều này chỉ mang tính xã giao . Bánh đúc trao đi, bánh chì trao lại. Nhưng Chúa dạy ta sống nhân từ, cũng bao gồm cả việc cho đi mà không mong được cho lại. Cho nên Chúa bảo: Đừng xét đoán, đừng kết án. Nhưng hãy sống giống Chúa, nhiều người cứ tưởng Thiên Chúa dốt toán hoặc là thường xuyên nhẫm lẫn, nhưng chúng ta phải nhớ rằng: Ngài là Đấng hoàn hảo, một trong những yếu tố làm nên sự hoàn hảo của Thiên Chúa là sự nhân từ. Đây cũng là chiều kích nói nên đặt tính của Thiên Chúa hoàn hảo. Cũng bao gồm cả tính quảng đại và bao dung, mà quảng đại chính là biết chia sẻ. Còn bao dung chính là sự tha thứ vô điều kiện.
 
V. XIN BAN ƠN TRỢ GIÚP: Lạy Chúa, xin ban cho con lòng nhân hậu, để con giống Chúa và sống đạo tốt hơn mỗi ngày. Amen. **R
 
GD-BX / GIUSE LUCA, ĐÌNH NGHI TRƯƠNG.
 

Trở lại      In      Số lần xem: 411
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  11
 Hôm nay:  3499
 Hôm qua:  13063
 Tuần trước:  19180
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11442827
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top