Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HÀNG NGÀY / THỨ HAI SAU TUẦN III TN B / NGÀY 25 JANUARY 2021

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ  HAI  / TRONG TUẦN  III  TN / B 

ĐỀ TÀI :   *AI CŨNG PHẢI THỰC THI LỆNH TRUYỀN CỦA CHÚA .

*KÍNH THÁNH PHAOLO TÔNG ĐỒ TRỞ LẠI     

Thứ hai  /  trong tuần  III   TN  B – ngày 25  Jan  2021  

I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Maccô: Mc 16, 15-18.
 
15 Đức Kitô nói với các môn đệ: "Anh em hãy đi khắp tứ phương thiên hạ, loan báo Tin Mừng cho mọi loài thọ tạo.16 Ai tin và chịu phép rửa, sẽ được cứu độ; còn ai không tin, thì sẽ bị kết án.17 Đây là những dấu lạ sẽ đi theo những ai có lòng tin: nhân danh Thầy, họ sẽ trừ được quỷ, sẽ nói được những tiếng mới lạ.18 Họ sẽ cầm được rắn, và dù có uống nhằm thuốc độc, thì cũng chẳng sao. Và nếu họ đặt tay trên những người bệnh, thì những người này sẽ được mạnh khoẻ".
Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO /
Ngày xưa, chúng ta biết Chúa nhờ các thừa sai đến từ Châu Âu. Các ngài thực thi sứ vụ mà Chúa Giêsu kêu gọi, các ngài đã từ bỏ tất cả, để đến một nơi xa lạ, tăm tối, kém văn minh, lại nguy hiểm để mà truyền đạo. Phần thưởng ngay tự đời này mà các ngài có được ,chính là những khổ đau, đói khát và cuối cùng là cái chết. Ngày nay quê hương chúng ta không còn cần đến các thừa sai nữa, vì giáo hội công giáo Việt Nam đã trưởng thành. Trưởng thành là có bổn phận phải đi truyền giáo cho các xứ sở khác. Ở đây có một câu hỏi được đặt ra: Vì sao Thiên Chúa lại muốn chúng ta phải đi truyền giáo. Chúng ta sẽ phải truyền giáo ở đâu. Chúa Giêsu lo lắng điều gì ? Thiên Chúa yêu thương, Ngài chỉ vì phép công thẳng mà phải phạt khi con người phạm tội, nhưng Thiên Chúa không muốn hủy diệt, mà Ngài chỉ muốn cứu sống như là cách mà Ngài tái tạo con người. Chúa muốn ban ơn nhưng với điều kiện là con người phải cộng tác, phải lập công. Muốn được Thiên Chúa thưởng thì chúng ta phải lập công mà ví dụ cụ thể là nén bạc phải được sinh lời. Đời sống con người chúng ta luôn phải vất vả bận rộn vì miếng cơm manh áo. Hơn nữa thời nay con người sinh sôi nẩy nở quá đông, thời cuộc cũng khó khăn. Cho nên các giáo hội địa phương phải tìm cách tự chủ / từ tìm nguồn nhân lực, vật lực để thi hành sứ vụ. Ví dụ ở Việt Nam, công giáo chỉ khoảng 7 triệu, trong khi dân số những 95 triệu hơn. Như vậy công tác truyền giáo của Việt Nam còn khá nặng nề, nhân lực chưa đủ và vật lực cũng không có, Chúa đòi hỏi chúng ta phải cố gắng nhiều hơn nữa, Chúa Giêsu thì luôn lo lắng: Lúa chín đầy đồng mà thợ gặt lại quá ít.
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO : Muốn thực thi sứ vụ nầy, chúng ta không cần phải đi xa vì trong gia đình, nơi thôn xóm cũng đang rất cần những con người nhiệt tâm, gương mẫu. Đây là lệnh truyền thật khẩn thiết, nghĩa là phải làm ngay và không ai có được quyền miễn trừ. Mọi người phải nhận lãnh sứ vụ nầy kể từ khi gia nhập giáo hội, là lúc chúng ta nhận bí tích rửa tội, nhận ấn tín làm con cái Chúa, là chúng ta đã phải thi hành rồi.
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO: Chúa muốn mọi người phải được ơn cứu độ, mà muốn được ơn cứu độ. Chúng ta phải biết Chúa, phải tin yêu Chúa, phải rao giảng và làm chứng cho Chúa. Muốn làm được như vậy, chúng ta phải có ơn Chúa. Nghĩa là chúng ta phải liên kết với Chúa, nhìn đời sống của thánh Phaolô, chúng ta có ngay một mẫu gương / Ngài có dĩ vãng sai lầm, ngài bị chê trách chống đối. Dù vậy ngài cũng cố gắng thực thi để chuộc lỗi, còn riêng chúng ta, chúng ta phải truyền giáo như thế nào ? Thời đại hôm nay, ai cũng lu bu với công việc bổn phận. Vì thế Chúa đòi chúng ta phải làm chứng cho Chúa mọi lúc, mọi nơi trong đời sống thường ngày của mình mà không phải đi đâu xa, không cần phải có đời sống tu trì như các thừa sai, như các linh mục. Thế nhưng một câu hỏi quan trọng được đặt ra: Chúng ta có thật sự tin Chúa không, chúng ta có thể minh chứng như thế nào, chúng ta có vâng nghe, có yêu mến các bề trên, có thực thi bác ái từ trong gia đình, ra ngoài thôn xóm chưa. Chúng ta có gian dâm trộm cắp, ác ôn với mọi người chung quanh không, chúng ta có dám chứng minh rằng: mình là con Chúa, đã tin yêu Chúa và muốn làm vinh danh Chúa hay không ? Chúng ta có tìm mọi cách để loan báo tin mừng và luôn cầu nguyện cũng như đóng góp vật chất cho việc truyền giáo hay không. Nếu làm được, làm đủ thì chúng ta là đứa con tốt. Còn nếu chúng ta vẫn còn quá nhiều thiếu sót, thì chưa đủ, chưa được. Chúng ta có dám hứa với Chúa là sẽ làm vinh danh Chúa hay không ? Câu trả lời còn đang để ngỏ.
 
V. XIN BAN ƠN TRỢ GIÚP: Lạy Chúa là Đấng ban ơn cứu độ, xin Chúa hãy giúp con thấy được những điều cần để làm, những điều sai để sửa, để con luôn xứng đáng với điều Chúa đang kỳ vọng nơi con. Amen.**R
 
GD-BX / GIUSE LUCA, ĐÌNH NGHI TRƯƠNG.
 
 
 

Trở lại      In      Số lần xem: 381
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  15
 Hôm nay:  5138
 Hôm qua:  8431
 Tuần trước:  19180
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11431403
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top