Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HÀNG NGÀY / THỨ HAI SAU TUẦN IV MC B / NGÀY 15 MARCH 2021

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ  HAI SAU TUẦN 4 / MÙA CHAY / B 

ĐỀ TÀI :   CHÚA CHỮA ĐỨA CON CỦA VỊ SĨ QUAN LA MÃ .

Thứ hai /  sau tuần  IV MC B / Ngày 15 Mar 2021  

I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Gioan: Ga 4, 43-54.
 
Khi ấy, Chúa Giêsu bỏ Samaria mà đến Galilêa. Chính Người đã nói: "Không vị tiên tri nào được kính nể nơi quê hương mình". Khi Người đến Galilêa, dân chúng ra đón tiếp Người: Họ đã chứng kiến tất cả các việc Người làm ở Giêrusalem trong dịp lễ; vì họ cũng đi dự lễ.
Người trở lại Cana xứ Galilêa, nơi Người đã biến nước thành rượu. Bấy giờ có một quan chức nhà vua ở Capharnaum có người con trai đang đau liệt. Được tin Chúa Giêsu đã bỏ Giuđêa đến Galilêa, ông đến tìm Người và xin Người xuống chữa con ông sắp chết. Chúa Giêsu bảo ông: "Nếu các ông không thấy những phép lạ và những việc phi thường, hẳn các ông sẽ không tin". Viên quan chức trình lại Người: "Thưa Ngài, xin Ngài xuống trước khi con tôi chết". Chúa Giêsu bảo ông: "Ông hãy về đi, con ông mạnh rồi". Ông tin lời Chúa Giêsu nói và trở về.
Khi xuống đến sườn đồi thì gặp gia nhân đến đón, báo tin cho ông biết con ông đã mạnh. Ông hỏi giờ con ông được khỏi. Họ thưa: "Hôm qua lúc bảy giờ cậu hết sốt". Người cha nhận ra là đúng giờ đó Chúa Giêsu bảo ông: "Con ông mạnh rồi", nên ông và toàn thể gia quyến ông đều tin. Đó là phép lạ thứ hai Chúa Giêsu đã làm khi Người ở Giuđêa về Galilêa.     Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO  /   
Khi lập gia đình, ai cũng thích tình yêu của đôi lứa được nảy nở / hạnh phúc lắm khi những đứa con của họ ra đời. Nhiều người rất kỳ vọng ở những đứa con trai. Tuy rằng phụ nữ luôn đòi hỏi cho sự bình quyền, nhưng thật ra con trai vẫn có điều gì đó thật quan trọng. Bởi đa số con trai đều mạnh mẽ, có thể lãnh đạo, có thể chinh chiến và cuối cùng com trai luôn là nòng cốt của mọi xã hội, nối dõi tông đường cho mọi gia đình. Sở dĩ phụ nữ tranh đấu là vì họ bị đối xử quá bất công. Thật ra thế giới nầy nếu không có phụ nữ thì trái đất nầy không đáng sống. Vì thế viên sĩ quan hôm nay, ông cũng rất kỳ vọng vào đứa con trai của mình, nhưng khốn thay hôm nay nó lại sắp chết, nó suy sụp đã đành mà cả gia đình cũng phải say sụp theo. Viên sĩ quan đã làm hết cách, hết phương, hết thuốc nhưng chắc là không cứu được nó. Ông muốn bất cứ giá nào nó cũng phải sống. Cho nên dù ông là một sĩ quan quyền uy. Tuy ông không biết Chúa, nhưng lời bàn tán xôn xao của xã hội gần đây cho thấy rằng : Ông tiên tri Giêsu người Nazaret, là người duy nhất có thể cứu được con ông. Vì ông ấy đã cứu sống rất nhiều người, mà không hề đòi hỏi phải thuốc men hay tiền bạc. Đây rõ ràng là cái phao cứu sinh mà ông phải bám vào. Ông bám vào thì con ông may ra mới được sống.
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO: Hôm nay ông đã đích thân hạ mình xuống để tìm gặp Chúa Giesus, ông đã nài xin bằng một tấm lòng hết sức tin tưởng ,chân thành. Chúa Giêsu đã xót thương, đã hứa với ông. Tuy lời hứa ấy chưa có gì làm bảo chứng. Bởi lẽ con ông không có mặt ở đây, nó đang ở nhà. Vì thế ông không thể tận mắt chứng kiến việc con mình được chữa lành. Tuy thế ông vẫn tin, dù trên đường về ông có chút băn khoăn, nhưng các gia nhân đã cho ông biết rằng: Vào giờ đó, giờ mà Đức Giêsu hứa với ông / và con ông đã được cứu sống ngay lúc ấy. Nhờ đó mà cả nhà ông đã tin.
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO: Chúng ta có bệnh, thường đi tới bệnh viện để xin cứu chữa. Nếu bệnh nhân cần mổ xẻ, bác sĩ sẽ dọn dẹp vết thương rồi chích thuốc tê cho bệnh nhân khỏi cảm thấy đau. Kiếp người của chúng ta khi vừa sinh ta, chúng ta chưa biết Chúa là ai, nên chưa tin. Vì chưa học, chưa biết Chúa nên nhiều người vẫn cho rằng: đức tin khác nào một mũi thuốc mê, gây tê để cho ta ít cảm nhận sự đau đớn. Cho nên tin là chiếc phao giúp ta như người đi giữa biển, Có nơi để nương tựa, để bám vào, để mà hy vọng. Tin là con đường dẫn ta đến với Chúa. Tin cũng là cánh cửa, là chìa khóa giúp ta gặp được Chúa. Có lòng tin, chúng ta sẽ được an ủi, sẽ được bình an, sẽ được ơn nâng đỡ. Ông sĩ quan nhờ tin Chúa nên đã không đi vái tứ phương. Ông chỉ tin mình Chúa, ông chỉ chạy đến với Chúa. Nhờ đó con ông đã được cứu. Chúa nghe ông van xin, ông tuyên xưng, ông yêu mến. Chúng ta phải sống trong tình yêu Chúa, phải yêu Chúa vì Chúa luôn lắng nghe ta. Chúa rất muốn làm điều có lợi cho ta. Vậy ta hãy siêng chạy đến để cầu xin Chúa. Tin là chấp nhận tôn thờ Chúa. Sống theo ý Chúa để được cứu. Chúa bảo viên sĩ quan: Ông hãy về đi, ông nghe theo, lòng đầy tin tưởng và lui về mà không có chút chần chờ, thắc mắc, kỳ kèo. Cuộc sống phàm nhân luôn có nhiều khó khăn thử thách, trở ngại. nhưng đừng lo, nếu ta phó thác hết cho Chúa, Chúa sẽ ra tay cứu chúng ta. Tin mừng hôm nay cho thấy đức tin của người cha đã cứu được đứa con. Vì vậy trong cuộc sống của mỗi chúng ta thì đức tin sẽ giúp cho gia đình được bình an hạnh phúc. Vì gia đình ta luôn có Chúa ở cùng. Cũng vậy, ở nơi công đoàn, nhiều đức tin của các thành viên sẽ làm nên đức tin của cả cộng đoàn. Và nhờ đức tin cộng đoàn mà đức tin của các cá nhân nếu có bị suy sụp, cũng sẽ được ơn Chúa nâng đỡ. Vậy nên khi ta tin Chúa, ta cũng tin vào lời cầu xin của mình và lời cầu xin của người khác dành cho mình. Vì vậy khi ta cầu nguyện thì ta phải vững tin rằng: Chúa không bao giờ bỏ rơi chúng ta.
 
V. XIN BAN ƠN TRỢ GIÚP: Lạy Chúa, xin ban cho con một đức tin vững mạnh và một lòng mến chân thành, để khi con theo Chúa con sẽ can đảm đem những giáo huấn của Chúa ra thực hành và minh chứng với mọi người rằng : Chúa chính là gia nghiệp đời con. Amen. **R
 
GD-BX / GIUSE LUCA, ĐÌNH NGHI TRƯƠNG.
 

Trở lại      In      Số lần xem: 378
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  9
 Hôm nay:  3223
 Hôm qua:  8431
 Tuần trước:  19180
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11429488
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top