Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HẰNG NGÀY / THỨ HAI TUẦN II MV B / NGÀY 07 DECEMBER 2020

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ HAI  / SAU TUẦN II  / MV B 

ĐỀ TÀI : HÃY DÙNG LÝ TRÍ ĐỂ CẢM NHẬN ƠN CHÚA.

Thứ hai /  CN II  MV  / B - ngày 07  Dec 2020  

 
I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Luca: Lc 5, 17-26.
 
Ngày ấy, Chúa Giêsu đang ngồi giảng, có cả những người biệt phái và tiến sĩ luật từ các làng mạc xứ Galilêa, xứ Giuđêa và Giêrusalem đến nghe Người, và Người dùng quyền lực của Thiên Chúa chữa nhiều người. Người ta khiêng một người bất toại đến, họ tìm cách vào nhà để đặt người bất toại trước mặt Người. Nhưng không tìm được lối vào, vì dân chúng quá đông, họ liền trèo lên sân thượng và thả người bất toại xuống giữa cử toạ trước mặt Chúa Giêsu. Thấy lòng tin của họ, Người nói: "Hỡi người kia, tội ngươi đã được tha!"
Các luật sĩ và biệt phái bắt đầu lý luận rằng: "Người này là ai mà dám nói phạm thượng? Trừ một mình Chúa, ai có quyền tha tội?" Chúa Giêsu biết rõ điều họ suy tính, liền nói với họ: "Sao các ngươi lại nghĩ trong lòng như vậy? Nói rằng: 'Các tội của ngươi đã được tha', hay nói: 'Ngươi hãy đứng dậy mà đi', đàng nào dễ hơn? Song (như thế là) để các ngươi biết Con Người có quyền tha tội ở dưới đất". Người nói với người bất toại rằng: "Ta bảo ngươi, hãy chỗi dậy vác giường về nhà".
Tức thì anh ta chỗi dậy vác giường đi về nhà và ca tụng Thiên Chúa. Ai nấy đều sợ hãi và ngợi khen Thiên Chúa; họ kinh sợ và nói: "Hôm nay chúng ta đã thấy những việc lạ lùng".  Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO /
Sống kiếp phàm nhân, con người luôn gặp phải những khốn khổ, bất trắc. Phần xác thì dịch bệnh thật đáng sợ vì nó có thể hủy diệt thân xác chúng ta bất cứ lúc nào, về phần hồn thì tội lỗi và các tính mê tật xấu lại càng đáng sợ hơn, vì nó cướp mất sự sống về phần linh hồn, và đày đọa chúng ta vào hỏa ngục. Vậy Chúa Giêsu là ai, Ngài đến trần gian để làm gì? Làm sao ta có thể biết Chúa là Đấng thiên sai? Do các lời tiên tri đã tiên báo về Đức Kitô, Ngài là con Thiên Chúa quyền năng nên Ngài có thể chữa lành, cứu sống và ban ơn cứu độ, nghĩa là ngài có quyền tha tội.
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO : Vì sao người Pharisêu ghét Chúa. Họ ghen ăn tức ở chỉ vì danh tiếng và uy tín của Chúa Giêsu ngày càng tăng, Chúa Giêsu toàn nói lời chân lý, toàn làm những việc tốt. Cụ thể Chúa giúp đỡ và bảo vệ người nghèo, tầng lớp nầy luôn bị xã hội bỏ rơi. Các lãnh đạo chỉ tìm mọi cách hiếp đáp họ. Chính vì thế dân chúng luôn hoan hô Chúa Giêsu và phản đối họ. Vì lý do nầy mà khuôn mặt giả hình, xấu xa của họ ngày càng lộ rõ. Họ thấy Chúa ngày càng làm nhiều phép lạ, bệnh nào cũng khỏi. Chúa có thể cứu sống, ngoài ra còn trừ được quỷ. Giờ đây họ không còn cách nào để có cớ giết Chúa, loại trừ Chúa, nên chỉ còn cách ghép Chúa vào tội lộng ngôn. Họ cho rằng Chúa Giêsu lộng ngôn, nhưng còn việc Chúa chữa lành thì sao ? Vì chỉ Thiên Chúa quyền năng mới làm được việc Chúa chữa lành thì sao? Vì chỉ Thiên Chúa quyền năng mới làm được việc nầy. Họ chỉ chấp nhận việc Chúa chữa được bệnh, nhưng không chấp nhận địa vị là con Thiên Chúa của Ngài. Nhưng ở đây chúng ta thấy rõ: Chúa luôn tỏ ra quyền năng và lòng thương xót, và đây chính là bằng chứng nói lên con người của Đấng thiên sai.
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO: Từ ngàn xưa cũng như hôm nay, con người ai cũng chỉ lo cho thân xác của mình được vinh thân phì gia. Chứ ít có ai dám xả thân lo cho tha nhân. Hôm nay Chúa chữa lành cho anh bại liệt là có 2 lý do: 1/ Do Đức Tin của anh bại liệt; 2/ Do lòng tin cộng đồng của những người bạn / Dù gặp trở ngại, khó khăn nhưng họ đã cố gắng để vượt qua. Do đó, Chúa đã ban ơn chữa lành cho anh ta. Vậy khi được ơn, anh ta đã làm gì? Anh ta liền cất tiếng gợi khen / còn chúng ta khi được ơn, chúng ta đã làm gì ? Chúng ta có quay về, có sửa đổi ? Có ca tụng và cảm tạ Chúa cho xứng đáng không ? Chúa bảo hãy tin Chúa, sau đó là ca tụng Chúa và sống bằng tâm tình biết ơn. Sau biết ơn là đền đáp. Hôm nay Chúa dạy chúng ta hãy dùng lý trí để tin Chúa. Sau đó là ra tay giúp đỡ những người nghèo, người cô thế, đừng nên sống ghen ghét, kỳ thị, ích kỷ ,ngạo mạn, háo danh và giả hình. Qua bài Tin mừng: Chúa muốn chúng ta học được một bài học cụ thể: Chúng ta phải khôn ngoan trong việc đi tìm và tin yêu Chúa .Thứ hai giúp đỡ người khác biết Chúa, cùng tin yêu Chúa. Thứ ba, chia sẻ của cải tinh thần, vật chất cho những người cô thân cô thế, nghèo khổ, bệnh tật. Thứ bốn, siêng năng cầu nguyện cho đức tin của cộng đoàn, có đức tin thì cộng đoàn mới hợp nhất, mới đoàn kết, mới vâng nghe và mới thực thi lời Chúa dạy. Vì chính nhờ điều này mà phép lạ hôm nay đã xảy ra. Cuối cùng, một khi được ơn, chúng ta phải tạ ơn và hết lòng ngợi khen và làm sáng danh Chúa. Hôm nay giáo hội kính thánh Ambrôsio, ngài là một gương sống thánh và thực thi đức bác ái / ngài cứu giúp người nghèo, an ủi và cầu nguyện cho những người đau khổ bệnh tật, tội lỗi. Chúng ta cũng hãy noi gương bắt chước cách sống của ngài.
 
V. XIN BAN ƠN TRỢ GIÚP: Lạy Chúa, xin ban cho chúng con đức tin vững mạnh để con luôn tin tưởng vào Chúa. Cảm nhận được tình thương của Chúa và tạ ơn Chúa cho xứng đáng. Amen.**R
 
GD-BX / GIUSE LUCA, ĐÌNH NGHI TRƯƠNG.
 

 

 

 

 

 


Trở lại      In      Số lần xem: 374
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  7
 Hôm nay:  1906
 Hôm qua:  5807
 Tuần trước:  19180
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11447041
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top