Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HÀNG NGÀY / THỨ HAI TUẦN THÁNH NĂM B / NGÀY 29 MARCH 2021

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ HAI TUẦN THÁNH / NĂM B  

ĐỀ TÀI :  XỨC DẦU THƠM CHO CHÚA TẠI BÊTANI-A.   

Thứ hai /  TUẦN THÁNH  B / Ngày 29 Mar 2021  

I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Gioan: Ga 12, 1-11.
 
Sáu ngày trước Lễ Vượt Qua, Chúa Giêsu đến làng Bêtania, nơi Ladarô đã chết được Người cho sống lại. Tại đây người ta dọn bữa cho Người ăn. Martha hầu bàn. Còn Ladarô cũng là một trong những kẻ đồng bàn với Người. Bấy giờ Maria lấy một cân dầu thơm, dầu cam tùng hảo hạng, và xức chân Chúa Giêsu, rồi lấy tóc mình mà lau. Hương thơm toả đầy nhà. Một môn đệ là Giuđa Iscariô, kẻ sẽ phản nộp Người, liền nói: "Sao không bán dầu thơm đó lấy ba trăm đồng mà cho người nghèo khó?" Hắn nói thế không phải vì lo lắng cho người nghèo khó đâu, mà vì hắn là tên trộm cắp, lại được giữ túi tiền, nên bớt xén các khoản tiền người ta bỏ vào đó. Vậy Chúa Giêsu nói: "Hãy để mặc cô ấy làm công việc chỉ về ngày táng xác Ta. Vì các ngươi sẽ có người nghèo luôn bên cạnh các ngươi, còn Ta, các ngươi sẽ không gặp Ta mãi đâu".
Có đám đông người Do-thái biết Người đang ở đó, nên tuôn đến, không những vì Chúa Giêsu, mà còn để thấy Ladarô, kẻ đã chết được Người cho sống lại. Thế là các Thượng tế quyết định giết luôn cả Ladarô, vì tại ông mà nhiều người Do-thái đã bỏ họ và tin theo Chúa Giêsu.    Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO  /  
Yêu mến Chúa thì tùy theo ,mỗi người có mỗi cách thể hiện. Hôm nay cô Maria thể hiện lòng yêu mến chân thành đối với Chúa Giêsu bằng việc dùng một bình dầu thơm đắt tiền và quý giá để xức chân Chúa Giêsu, rồi chị lấy thứ quý giá nhất của mình là mái tóc để lau chân cho Chúa.( Tôi chưa thấy ai làm như vậy) . Chị nhận ra Chúa Giêsu là Đấng quyền năng, là Thiên Chúa đã thương cứu sống em chị, chị đã hết lòng mộ mến khi làm việc nầy chỉ để mong đền đáp được ơn sâu nghĩa nặng / cũng là cách để chị tỏ lòng tôn thờ Đức Chúa của mình. Khi làm việc nầy, chị không toan tính vụ lợi, không tiếc của dù nó quý giá, thế nhưng Giuda là kẻ đại diện cho nhóm người tham lam ,ông ta đã cân đong đo đếm nên rất tiếc khi thấy ra giá trị của bình dầu thơm. Đồng tiền đã làm mờ mắt, anh ta đã tiếc đứt ruột khi đánh giá bình dầu thơm nầy có giá 300 đồng bạc / chả thế mà anh đã can tâm bán mạng sống của thầy mình chỉ với 30 đồng, là 1/10 của cái bình dầu vô tri kia để đổi lấy mạng sống vua cả đất trời. Cho dù Giuda có bàn ra tính vào như thế nào / nhưng một khi Chúa chấm công đó là việc tốt, thì việc đó sẽ có giá trị tuyệt hảo. Bởi vì Maria không hề có đầu óc vụ lợi.
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO: Dầu thơm để xức trong những ngày đại hỷ, thường là dùng để trang điểm cho các cô dâu được thêm phần quyến rũ. Dầu thơm cũng còn dùng để ướp thơm xác trong các tang lễ. Hành động này của chị tiên báo cho ngày liệm táng của Chúa Giêsu. Ở đây chị Maria muốn thể hiện lòng tôn thờ và biết ơn Chúa. Chị nhận ra Chúa Giêsu là Thiên Chúa quyền năng, Người đã cứu sống em chị sau khi nó đã chết 4 ngày ở trong mồ. Chị tin và muốn thể hiện niềm tin của mình, điều này hơn hẳn những người đang hiện diện chung quanh Chúa Giêsu.
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO: Động cơ nào khiến cho Giuda phê bình cô Maria, vì ghen tức hay vì bủn xỉn. Thế thì ông đã làm được gì cho Chúa chưa / ông tin Chúa như thế nào khi ngày ngày vẫn sống bên cạnh Chúa. Giữa ông và Chúa bị ngăn cách bởi đồng tiền không / ông biết bán dầu để bố thí cho người nghèo, vậy ông đã làm được gì cho Chúa chưa, hay chỉ là nghĩ cách để bòn rút công quỹ. Ông yêu Chúa hay ông vụ lợi, người đời vẫn cho rằng: đừng dùng phương tiện xấu để biện minh cho mục đích tốt. Vì thế ta không thể dùng tiền mình ăn cắp để làm việc bác ái. Như vậy là ông chỉ mong làm những việc tốt để che lấp bớt cái xấu. Cũng có người tìm tiếng khen để thỏa lấp tính háo danh, tự ái. Vậy thì làm sao để ta phân biệt được điều tốt xấu, ăn cắp là làm tổn thương, gây bất công cho người khác / còn bác ái là xoa dịu nỗi đau, giúp người nghèo lấy lại niềm tin / qua việc xức dầu thơm là điều tiên báo về cái chết của Chúa. Chúa chết để lại cho tôi bài học gì. Tình thương và sự hy sinh tột đỉnh của Ngài có đánh thức tôi không. Tuần Thánh qua rất nhiều lần trong đời tôi, nó có tác động gì với tôi không? Mỗi năm khi nghe đọc lại bài thương khó, tôi có cảm nhận được điều gì không. Chúa hy sinh, đau khổ, Ngài chịu chết vì tôi, có khiến cho tôi thay đổi được chút nào không ? Hay tôi chỉ là một người bàng quang. Coi tuần Thánh như một bi hài kịch mà ai đó buộc tôi phải nghe, phải xem, phải suy nghĩ. Còn thật ra lòng tôi đang rất trống rỗng, đang rất trơn láng như một con đường buộc tôi phải đi qua mỗi năm, mà không hề để lại trong tôi chút ấn tượng nào.
 
V. XIN BAN ƠN TRỢ GIÚP: Lạy Chúa, khi đọc lại câu chuyện này, con cảm nhận một chút xao xuyến nơi cõi lòng con. Xin Chúa thêm cho con chút lửa mến, chút dầu thơm tôn thờ và biết ơn, để con có thể làm gì đó ,để tỏ chút lòng cảm mến Chúa trong tim con.  Amen. **R
 
GD-BX / GIUSE LUCA, ĐÌNH NGHI TRƯƠNG.
 

Trở lại      In      Số lần xem: 431
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  4
 Hôm nay:  2531
 Hôm qua:  13063
 Tuần trước:  19180
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11441859
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top