Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HẰNG NGÀY / THỨ NĂM SAU TUẦN 18 TN B / NGÀY 05 AUG 2021

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ  NĂM, SAU TUẦN 18 TN / NĂM B  

ĐỀ TÀI :  THẦY SẼ TRAO CHO CON CHÌA KHÓA NƯỚC TRỜI.

Thứ Năm sau tuần  XVIII / TN B / Ngày 05 August 2021

I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Matthêu: Mt 16, 13-23
 
Khi ấy, Chúa Giêsu đến địa hạt thành Cêsarêa Philipphê, và hỏi các môn đệ rằng: "Người ta bảo Con Người là ai?" Các ông thưa: "Người thì bảo là Gioan Tẩy Giả, kẻ thì bảo là Êlia, kẻ khác lại bảo là Giêrêmia hay một tiên tri nào đó". Chúa Giêsu nói với các ông: "Phần các con, các con bảo Thầy là ai?" Simon Phêrô thưa rằng: "Thầy là Đức Kitô, Con Thiên Chúa hằng sống". Chúa Giêsu trả lời rằng: "Hỡi Simon con ông Giona, con có phúc, vì chẳng phải xác thịt hay máu huyết mạc khải cho con, nhưng là Cha Thầy, Đấng ngự trên trời. Vậy Thầy bảo cho con biết: Con là Đá, trên đá này Thầy sẽ xây Hội Thánh của Thầy, và cửa địa ngục sẽ không thắng được. Thầy sẽ trao cho con chìa khoá Nước trời. Sự gì con cầm buộc dưới đất, trên trời cũng cầm buộc; và sự gì con cởi mở dưới đất, trên trời cũng cởi mở". Bấy giờ Người truyền cho các môn đệ đừng nói với ai rằng Người là Đức Kitô.
Kể từ đó, Chúa Giêsu bắt đầu tỏ cho các môn đệ thấy: Người sẽ phải đi Giêrusalem, phải chịu nhiều đau khổ bởi các kỳ lão, luật sĩ và thượng tế, phải bị giết, và ngày thứ ba thì sống lại. Phêrô kéo Người lại mà can gián Người rằng: "Lạy Thầy, xin Chúa giúp Thầy khỏi điều đó. Thầy chẳng phải như vậy đâu". Nhưng Người quay lại bảo Phêrô rằng: "Hỡi Satan, hãy lui ra đàng sau Thầy: con làm cho Thầy vấp phạm, vì con chẳng hiểu biết những sự thuộc về Thiên Chúa, mà chỉ hiểu biết những sự thuộc về loài người".      
Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO:
Từ khi Chúa thành lập giáo hội cho đến nay, đã có rất nhiều lần chúng ta cảm thấy giáo hội như sắp phải tan vỡ . Lần đầu tiên sau khi Chúa về trời, Phê-rô lên kế vị thì giáo hội bị bách hại hơn 300 năm liền. Bên ngoài thì chống đối, bách hại. Bên trong thì hàng giáo phẩm sa sút, chia rẽ, bè phái. Cụ thể là các bè phái ly giáo, lạc giáo. Thế nhưng làm sao giáo hội vẫn có thể vượt qua / vẫn có thể đứng vững. Thưa, là vì giáo hội này là của Chúa chứ không phải của phàm nhân, cho dù là Phê-rô thay Chúa lãnh đạo nhưng Chúa vẫn ở trong lòng giáo hội và giáo hội là của tất cả mọi người. Và vì ai cũng đồng lòng cho nên giáo hội vẫn kiên vững dưới sự dẫn dắt của Chúa Thánh Linh. Kẻ thù của chúng ta, ngay từ đầu chương trình cứu độ, chúng đã không ngừng tấn công hòng tiêu diệt, nhưng chúng không thể thắng được. Và vì ma quỷ vừa đông vừa mạnh, lại không chết. Nên dù thua keo này, chúng liền bày ra hàng ngàn keo khác và chúng kéo dài một cách hết sức mạnh mẽ và không ngừng. Cho dù chúng không thắng được nhưng chúng vẫn duy trì trận chiến.
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO: Điều gì Thiên Chúa làm cũng thật khó hiểu. Chúa Giesus là con Thiên Chúa, là Đấng Thiên Sai. Cớ sao Chúa phải đóng vai người phàm để rồi lắm khi xem ra Chúa thua. Rõ ràng Chúa thua trong cuộc tử nạn. Chúa thua khi phải chịu mai táng. Nhưng sau đó Chúa lại phục sinh vinh quang. Nhưng sao Chúa lại tuyển chọn các tông đồ toàn những người dốt nghèo, không có học, không có tài lãnh đạo, không có tài dụng binh. Để rồi giáo hội nay thua chỗ nay, mai thua chỗ khác. Tuy có thua nhưng không mất nước, Phê-rô đúng là một con người không có tài cán gì. Vừa già, vừa bất tài, vừa yếu đuối. Vì sao Chúa lại đặt giáo hội vào trong tay một con người xem ra kém cỏi như thế. Thật ra Chúa thấy rất rõ, và luôn miệng mời gọi chúng ta, mời gọi những con người khiêm tốn, phó thác. Chúa chỉ mời những người tầm thường, càng tầm thường bao nhiêu thì Chúa càng tin dùng bấy nhiêu. Chúa mời gọi mọi người, không ra điều kiện, không đặt tiêu chuẩn chỉ cần ai đó có lòng tin là được. Cho dù là dốt như Phê-rô, cho dù là hung hãn như Phao-lô, cho dù là trác táng như Augustino. Nhưng Chúa dùng được hết, vì Chúa thấy hết, biết hết. Nhưng Chúa đều tin dùng / là vì Chúa cho mỗi người ai cũng đều có cơ hội .
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO:  Vì sao Chúa lại tin tưởng những con người yếu đuối, thấp hèn. Bởi Chúa đã đến thế gian trong vai một phàm nhân tầm thường, Chúa đã vượt qua mọi gian lao thử thách vào bậc nhất / nên Chúa không còn sợ bất cứ thử thách nào khác. Chúa vẫn tin rằng vì Chúa không bao giờ bỏ ta. Nên không ai trong chúng ta sẽ bỏ Chúa. Chúa sẽ cứu giúp ta kịp lúc nên đừng ai trong chúng ta sợ và mất hy vọng. Cho dù ma quỷ có hung tợn, nhưng vì chúng ta có Chúa trợ giúp nên chúng ta hãy xông lên chứ đừng lùi bước, đừng chùn chân, đừng trốn chạy. Càng không nên có thái độ chống đối, bất hợp tác, cũng đừng chỉ trích hay mạnh miệng phê phán để rồi cuối cùng thì xa lánh. Việc ta cần làm là phải luôn cầu nguyện cho giáo hội. Chúng ta cần phải nhớ một điều: Ai theo Chúa, ai trở thành Ki-tô hữu đều không tránh khỏi những khó khan / nhưng vì sao tôi chọn Chúa, và tôi thấy giáo lý và các việc làm của Chúa, của giáo hội là đúng. Cho nên tôi yêu Chúa, và vì muốn cho mọi người cùng biết cùng yêu Chúa như tôi. Nên tôi quyết tâm giới thiệu Chúa cho  mọi người. Vậy cuối cùng thì Chúa Giê-su là ai. Ngài là người như thế nào ? Đến lúc nào thì tôi mới yêu Chúa, và khi nào thì tôi yêu Ngài. Lúc tôi vui, hay lúc tôi buồn, lúc tôi sung sướng hay lúc tôi âu sầu? Tôi thấy giáo lý của Chúa rất đúng, việc Chúa làm rất đúng, rất hữu ích, cho nên tôi nghe và đi theo. Cho nên Chúa sẽ là tất cả cho đời tôi. Những người khác, đa số chỉ nói chứ không dám làm, và nhất là không ai dám chết vì những những người đi theo  mình. Đó mới chính là điều cụ thể nhất mà tôi tâm phục, khẩu phục. Và cũng chỉ có Chúa mới dám chết để cứu tôi. Và tôi cũng chỉ cảm nhận ý nghĩa tốt đẹp của sự sống đời sau. Cuộc sống đời này chỉ là dịch bệnh khổ đau, chết chóc / nên tôi đã chán nản lắm rồi. Phê-rô đã cầm đèn chạy trước ô tô. Ông đã đóng vai trò con kỳ đà cản mũi. Ông là ai mà dám thay đổi chương trình của Thiên Chúa. Chúa mới là người lãnh đạo dẫn dắt ông. Chứ Ngài đâu cần ông phải làm quân sư rẻ tiềnnhư hôm nay .
 
V. XIN BAN ƠN TRỢ GIÚP: Lạy Chúa, Con tin Chúa là Thiên Chúa, là Đấng Thiên Sai. Xin cho con luôn làm đúng thánh ý Chúa ,để danh Chúa luôn được cả sáng, chứ không phải là danh của con . Amen. **R
 
GD-BX / GIUSE LUCA, ĐÌNH NGHI TRƯƠNG.
 
 
 
 
 
 

Trở lại      In      Số lần xem: 358
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  9
 Hôm nay:  2190
 Hôm qua:  2070
 Tuần trước:  19480
 Tháng trước:  97734
 Tất cả:  11320572
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top