Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HANG NGÀY / THỨ NĂM SAU TUẦN 2 MC B / NGÀY 29 FEB 2024

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

THỨ NĂM SAU TUẦN  II  MC B / 2024
 
ĐỀ TÀI : ÍCH KỶ LÀ MỘT TỘI ÁC .

Tin Mừng Chúa Giê-su Ki-tô theo thánh Lu-ca. (Lc 16,19-31)
 
19 Khi ấy, Đức Giê-su nói với người Pha-ri-sêu dụ ngôn sau đây : “Có một ông nhà giàu kia, mặc toàn lụa là gấm vóc, ngày ngày yến tiệc linh đình. 20 Lại có một người nghèo khó tên là La-da-rô, mụn nhọt đầy mình, nằm trước cổng ông nhà giàu, 21 thèm được những thứ trên bàn ăn của ông ấy rớt xuống mà ăn cho no. Lại thêm mấy con chó cứ đến liếm ghẻ chốc anh ta. 22 Thế rồi người nghèo này chết, và được thiên thần đem vào lòng ông Áp-ra-ham. Ông nhà giàu cũng chết, và người ta đem chôn.
23 “Dưới âm phủ, đang khi chịu cực hình, ông ta ngước mắt lên, thấy tổ phụ Áp-ra-ham ở tận đàng xa, và thấy anh La-da-rô trong lòng tổ phụ.24 Bấy giờ ông ta kêu lên : ‘Lạy tổ phụ Áp-ra-ham, xin thương xót con, và sai anh La-da-rô nhúng đầu ngón tay vào nước, nhỏ trên lưỡi con cho mát ; vì ở đây con bị lửa thiêu đốt khổ lắm !’ 25 Ông Áp-ra-ham đáp : ‘Con ơi, hãy nhớ lại : suốt đời con, con đã nhận phần phước của con rồi ; còn La-da-rô suốt một đời chịu toàn những bất hạnh. Bây giờ, La-da-rô được an ủi nơi đây, còn con thì phải chịu khốn khổ. 26 Hơn nữa, giữa chúng ta đây và các con đã có một vực thẳm lớn, đến nỗi bên này muốn qua bên các con cũng không được, mà bên đó có qua bên chúng ta đây cũng không được.’
27 “Ông nhà giàu nói : ‘Lạy tổ phụ, vậy thì con xin tổ phụ sai anh La-da-rô đến nhà cha con, 28 vì con hiện còn năm người anh em nữa. Xin sai anh đến cảnh cáo họ, kẻo họ lại cũng sa vào chốn cực hình này !’ 29 Ông Áp-ra-ham đáp : ‘Chúng đã có Mô-sê và các Ngôn Sứ, thì chúng cứ nghe lời các vị đó.’ 30 Ông nhà giàu nói : ‘Thưa tổ phụ Áp-ra-ham, họ không chịu nghe đâu, nhưng nếu có người từ cõi chết đến với họ, thì họ sẽ ăn năn sám hối.’ 31 Ông Áp-ra-ham đáp : ‘Mô-sê và các Ngôn Sứ mà họ còn chẳng chịu nghe, thì người chết có sống lại, họ cũng chẳng chịu tin.’”
 
Bài chia sẻ của Yuse Luca:
1/ Báo chí đưa tin: Vào một ngày cuối năm 2013, một xe tải chở bia gặp nạn, tại vòng xoay Tam Hiệp, Biên Hòa. Thay vì phải giúp đỡ cho anh tài xế gặp nạn thì hàng trăm người chạy ra hôi của, bỏ mặc sự van xin khóc lóc của anh tài xế đáng thương kia.
 
2/ Người phú hộ trong bài Tin Mừng hôm nay: Nhà ông quá giàu nên ông sống kiểu “kín cổng cao tường”. Ông đã bị của cải vật chất che khuất tầm nhìn, ông không còn có thể nhìn thấy những mảnh đời cơ cực xung quanh.
3/ Trong khi ông vui thú với yến tiệc linh đình mỗi ngày, ăn mặc toàn lụa là gấm vóc. Thì Lazaro ở ngay cổng nhà ông, mình mẩy đầy mụn nhọt, đang đói khát chỉ mong có được những vụn bánh từ bàn ăn của ông rơi xuống để ăn nhưng cũng không có được.
4/ Ông phú hộ đã lạnh lùng hưởng thụ mà không có chút lòng xót thương nào. Không biết dùng của cải dư thừa để giúp đỡ tha nhân nghèo đói. Lazaro đã chết vì thiếu thốn, đói khổ.
 
5/ Nhưng ở kiếp sau Lazaro đã được bình an hạnh phúc nơi lòng Abraham. Đây cũng là bài học cho tất cả các Ki-tô hữu hôm nay. Chúa dạy: Chúng ta phải có trách nhiệm yêu thương và giúp đỡ tha nhân khi họ gặp khó khăn, đói khổ.
6/ Bài Tin Mừng Chúa có ý dạy chúng ta phải có thái độ sống khôn ngoan trong việc sử dụng tiền bạc của cải. Tiền bạc của cải tự nó là những phương tiện tốt, ai trong chúng ta cũng cần nó để có thể sống đúng với nhân phẩm của mình.
7/ Sự thiếu thốn, bần cùng cũng là sự dữ mà Thiên Chúa không muốn cho con cái Ngài vướng phải. Tuy nhiên tiền bạc luôn là con dao 2 lưỡi, nếu ta sử dụng đúng thì nó sẽ trở thành phương tiện tốt.
8/ Trái lại! Nếu chúng ta chạy theo đồng tiền và coi nó như một cứu cánh cho mình. Nghĩa là chúng ta tôn thờ nó như thần tượng mà bỏ qua hết các giá trị khác, thì cho dù chúng ta có giàu sang suốt đời cho đến lúc chết đi nữa thì chúng ta cũng chẳng mang được gì theo và cũng chẳng có công phúc gì trước mặt Chúa.
9/ Chúng ta có thể dùng đồng tiền để sống âm no hạnh phúc ở đời này. Đồng thời cũng dùng nó để chuẩn bị cho hạnh phúc mai sau, nếu chúng ta biết đầu tư tiền cho đời này, thì cũng phải biết đầu tư tiền cho mai sau.
10/ Hãy dùng tiền để mua thật nhiều bạn hữu, để họ luôn chờ đón chúng ta ở cửa Thiên Đàng.
 
11/ Chúng ta cũng nên nhớ câu chuyện thời chiến quốc.
 
Phùng Huyên làm việc cho Mạnh Thường Quân là một tướng quân nước Tề, Phùng Huyên được sai đi qua đất Tiết để đòi nợ. Trước khi đi, Mạnh Thường Quân dặn Phùng Huyên khi đòi nợ xong, coi ở nhà thiếu thứ gì thì mua về. Khi qua đến đất Tiết, Phùng Huyên gọi các chủ nợ lại và thông báo tha hết nợ.
Lúc về, Mạnh Thường Quân hỏi: “Ông đã mua được gì để đem về?”, Phùng Huyên trả lời: “Tôi thấy nhà tướng quân chẳng thiếu thứ gì, chỉ thiếu có điều nghĩa nên tôi mua điều nghĩa đem về. Ít năm sau, Mạnh Thường Quân bị thất sủng, phải lui về đất Tiết ẩn dật, dân chúng cùng ra đường chào đón, cung kính Mạnh Thường Quân. Bấy giờ Mạnh Thường Quân mới nói với Phùng Huyên” “Anh vì tôi mà mua điều nghĩa, ngày nay tôi mới trông thấy”.
 
Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin cho con được hằng ngày dùng đủ, nếu con có nghèo túng, đói khổ, xin cho con đừng bán rẻ lương tâm. Nếu con được khá hơn, xin Chúa cho con biết san sẽ cho người túng thiếu. Amen.
 
GIUSE LUCA 
 

Trở lại      In      Số lần xem: 240
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  12
 Hôm nay:  580
 Hôm qua:  5807
 Tuần trước:  19180
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11445715
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top