Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HẰNG NGÀY / THỨ NĂM SAU TUẦN 25 TN B / NGÀY 23 SEPT 2021

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ NĂM , SAU TUẦN 25 TN / NĂM B  

ĐỀ TÀI :  HÊROĐÊ TÌM CHÚA GIÊ-SU ĐỂ LÀM GÌ ? 

Thứ Năm ,sau tuần XXV / TN B / Ngày 23 September 2021

I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Luca: LC 9, 7-9
 
Khi ấy, quận vương Hêrôđê nghe biết tất cả các việc Chúa Giêsu đã làm thì phân vân, vì có kẻ nói rằng: "Ông Gioan đã từ cõi chết sống lại"; còn kẻ khác lại nói: "Ông Êlia đã hiện ra"; kẻ khác nữa nói rằng: "Một tiên tri thời xưa đã sống lại". Nhưng Hêrôđê thì nói: "Ông Gioan trẫm đã chém đầu rồi. Ông này là ai mà trẫm nghe đồn làm những điều như thế?" và vua tìm cách gặp Người.
Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO :
Tâm tính của con người kể ra cũng lạ / lạ ở chỗ nào ? Người ta nói với kẻ chê bai: Con người vui đâu, chúc đấy. Có người lúc này thì hoan hô, nhưng chút nữa đây lại đả đảo liền. Hôm nay, tôi mới hiểu câu Chúa căn dặn các tông đồ và mọi người: Đừng nói cho ai biết. Bởi lẽ một khi họ đã ghét rồi, thì nói thế nào, họ cũng ghét. Cho nên đâu phải ai thấy phép lạ cũng tin. Có một số các môn đệ theo Chúa, thấy rất nhiều việc lạ Chúa làm, nghe rất nhiều lời Chúa giảng. Nhưng khi nghe Chúa mạc khải về phép Bí tích Thánh thể. Họ liền cho rằng: Lời gì mà chói tai quá và họ cũng đã bỏ đi. Cho nên đâu phải ai được ơn cũng biết cảm ơn, đâu phải ai nhận quà cứu trọ cũng biết cảm ơn người cho / Thậm chí họ còn tìm cách để cạnh khóe, chê bai, nói xấu trước đã. Hơn nữa mục đích Chúa đến trần gian đâu phải chỉ làm phép lạ. Chúa đến là để cứu độ họ, bên cạnh đó còn phải sửa sai họ. Cho ăn thì vui thích, nhưng sửa sai thì cau mày làm mặt giận ghét ngay. Những tính xấu đó là định nghĩa rất thật về con người. Cho nên khi Chúa cho ăn thì họ hoan hô, nhưng khi Chúa rầy la thì họ đả đảo liền, thậm chí còn tìm cách loại bỏ, cụ thể là trường hợp của Chúa Giê-su. 
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO: Qua bài Tin Mừng, chúng ta có 3 câu hỏi cần được trả lời. Thứ nhất, Chúa đến trần gian để làm gì ? Thứ hai, người Do Thái tìm Chúa để làm gì ? Thứ ba, Herode tìm Chúa để làm gì ? Chúng ta sẽ suy nghĩ từng câu. Chúa đến là để cứu giúp con người thoát chết và được sống. Chúa đến để dạy con người biết cách thay đổi. Con người cũ đã bị phạt, biến đổi thành con người mới ,sẽ được cứu. Thứ hai, người Do Thái tìm Chúa để trút bỏ gánh nặng, trút bỏ mọi lo âu, sầu khổ / gánh nặng là cơm áo, được ăn no, được khỏi bệnh, khỏi lo bệnh tật, thân xác được mạnh khỏe sung sướng, hạnh phúc. Còn Herode muốn gặp Chúa để làm gì ? Chúng ta nhớ lại: Herode cha là người đi tìm giết hài nhi Giê-su. Ông này chết rồi thì Chúa Giê-su mới từ Ai Cập trở về Nazaret. Tiếp đến Herode con là người đã giết Gioan Tẩy Giả. Gioan Tẩy Giả là người tốt nên ông chỉ giam, mà không dám giết. Nhưng vì là dục tình mê muội nên rồi cuối cùng Gioan Tẩy Giả cũng phải chết dưới tay ông. Cha nào thì con nấy, cha độc ác thì con cũng vậy thôi. Ông muốn tìm Chúa chỉ vì hiếu kỳ, coi thử với quyền  năng của Chúa thì sẽ có lợi gì cho ông không. Tìm vì tư lợi chứ đâu phải ông tìm Chúa vì mộ mến đâu. Chúa Giê-su đến trần gian với 2 mục đích: Một là để cứu sống, hai là để lay động, biến đổi con người. Chúa hạ mình, tìm đến để làm bạn với mọi người. Với mục đích là phục vụ mọi người. Chúa đến với chúng ta là để an ủi, cứu giúp. Chính vì những điều này mà Herode thắc mắc, ông thắc mắc vì sao người tài ba lỗi lạc như Chúa mà không làm vua / mà chỉ đi làm tôi tớ cứu giúp mọi người, và ông cũng ước ao rằng: Nếu ông mà có tài như Chúa, thì có lẽ ông sẽ mau chóng thâu tóm thiên hạ.
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO: Herode không có đạo, ông không tin Chúa nên một khi ông thắc mắc muốn tìm Chúa , là chỉ vì lòng hiếu kỳ. Vậy theo tôi: Chúa đến để làm gì ? Tôi có tin Chúa, có theo Chúa không ? Chúa có ở trong tôi không ? Tôi có phải là dấu hỏi trong lòng người khác không ? Nếu người ta không thèm để ý đến tôi, có phải vì tôi sống đạo lơ mơ, mờ nhạt lắm không ? Đi theo Chúa, tôi có cảm giác mình đang bị mắc lừa không ? Tôi có bị ảo giác không / Chúa đang ở cạnh tôi có nhận ra Chúa không ? Tôi có phân biệt đâu là lẽ phải, đâu là sự gian ác không ? Tôi có phân biệt được đâu là Chúa đâu là lũ quỷ gian ác, lừa dối không ? Có phải Chúa đến để cho tôi được sống không ? Chúa có phải là đấng mà tôi hằng mong đợi không ? Khi gặp Chúa, tin theo Chúa có phải là tôi đang chạy theo mốt không ? Tôi theo Chúa có phải là một vỏ bọc để ngụy trang không ? Vì sao người Do Thái không đón nhận ? Vì sao Herode không tin ? Có phải vì họ thông minh hơn tôi không ? Tôi theo Chúa là hiếu kỳ, danh vọng hay là do lợi lộc. Nếu không vì những thứ ảo ảnh kia thì vì sao tôi lại không sống đạo đúng với ý Chúa. Chúa đến là để gần gũi, an ủi, cứu giúp và cứu sống mọi người. Một khi trong lòng tôi có Chúa, tôi sẽ có tất cả. Có Chúa, tôi sẽ làm được nhiều việc, không có Chúa, tôi chỉ là hư vô. Vì thấy Chúa sống khác lạ, không theo ý họ, nên họ không tin. Herode không tin vì sao Chúa quyền năng mà không tìm cách thống trị như ông. Có lẽ ông cũng muốn có một danh tướng ở dưới trướng của mình, để hắn giúp ông thâu tóm thiên hạ. Ông thắc mắc vì ông cảm thấy uổng quá. Nhưng với con, con tìm Chúa chỉ vì muốn được lãnh nhận ơn cứu độ, muốn được hưởng vinh phúc với Chúa muôn đời. Cho nên dù ở đời này có chút gian nan, nguy khó vì Chúa. thì con cũng sẽ vui chịu .
 
V. XIN BAN ƠN: Lạy Chúa, Ngài quyền năng thánh thiện, còn con yếu đuối, tội lỗi / đầy những sai phạm, khiếm khuyết. Xin giúp con sửa lại, Xin biến đổi con thành một công cụ làm vinh danh Chúa. Amen. **R
 
GIÁO DÂN -BẤT XỨNG / GIUSE LUCA, ĐÌNH NGHI TRƯƠNG.
 
 
 
 
 
 

Trở lại      In      Số lần xem: 325
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  6
 Hôm nay:  1552
 Hôm qua:  5807
 Tuần trước:  19180
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11446687
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top