Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HANG NGÀY / THỨ NĂM SAU TUẦN 29 TN B / NGÀY 21 OCT 2021

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ NĂM , SAU TUẦN 29 TN / NĂM B  

ĐỀ TÀI : CHÚA ĐẾN, NGÀI KHÔNG ĐEM BÌNH AN THEO KIỂU THẾ GIAN.

Thứ Năm , sau tuần XXIX  /  TN B / Ngày 21 October 2021

I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Luca: Lc 12,49-53
 
Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: "Thầy đã đến đem lửa xuống thế gian, và Thầy mong muốn biết bao cho lửa cháy lên. Thầy phải chịu một phép rửa, và lòng Thầy khắc khoải biết bao cho đến khi hoàn tất. Các con tưởng Thầy đến để đem sự bình an xuống thế gian ư? Thầy bảo các con: không phải thế, nhưng Thầy đến để đem sự chia rẽ. Vì từ nay, năm người trong một nhà sẽ chia rẽ nhau, ba người chống lại hai, và hai người chống lại ba: cha chống đối con trai, và con trai chống đối cha; mẹ chống đối con gái, và con gái chống đối mẹ; mẹ chồng chống đối nàng dâu, và nàng dâu chống đối mẹ chồng".
Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO :
Đã bao đời nay, nhân loại vẫn khát vọng được sống trong hòa bình. Điều đáng buồn chính là: Người xây thì ít mà người phá đổ thì nhiều. Vì sao vậy ? Các lãnh tụ khi lên nắm chính quyền ai cũng hứa hẹn những lời có cánh: nào là công bình bác ái, nào là vì người nghèo, nào là giữ lập trường tốt đẹp với mọi nước láng giềng. Thế nhưng không một quốc gia nào có hòa bình thật sự, không một quốc gia nào không có ăn mày, ăn xin, người vô gia cư. Thậm chí các nước cực giàu cũng không làm được điều này. Vì sao? Vì miếng bánh lợi ích và quyền lực quá lớn. Cho nên không ai muốn làm người chầu rìa. Vì thế ai cũng cho mình là người tài giỏi, tìm cách chê bai đối thủ, chứ không hề muốn cùng hợp tác xây dựng sự bình an thịnh vượng lâu dài. Ai cũng vì cái ghế quyền lực nên họ sẵn sàng ra những chiêu đòn độc hại để triệt tiêu đường tiến lên của đối thủ. Có nghĩa là cho dù là thương trường hay chính trường, không bao giờ ta có thể tìm thất một con người dám sống vì dân vì nước mà không hề màng đến chút công danh hay tư lợi. Tóm lại, hòa bình của các chính trị gia không phải là yêu thương, chia sẻ, giúp đỡ vô vị lợi. Nhưng là bằng ý đồ đè bẹp, loại trừ và cai trị. 
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO: Kinh nghiệm cho chúng ta thấy: Số người giàu, luôn là những con người quyền lực. Số này rất ít, chỉ độ khoảng 10%, Số đông còn lại là những người phải chịu đựng sự dữ, sự bất công. Họ có ước ao, hay có muốn cũng không thể nào được sống trong bầu khí công lý thiện hảo. Thế giới từ ngàn xưa cho đến hôm nay luôn có sự chia rẽ, xung đột, là do ganh ghét, tranh dành / khi nói đến hòa bình là nói đến ngọn lửa yêu thương, chia sẻ, quảng đại. Ngọn lửa tình yêu chỉ bùng cháy khi xã hội có nhiều con người biết hy sinh, quên mình phục vụ, sẻ chia. Chính vì người tốt luôn là thiểu số cho nên họ lẻ loi lắm. Những người mang tình yêu đến cho tha nhân chính là những người chỉ mưu cầu bình an hạnh phúc cho người khác. Chúa dạy chúng con phải sống bằng 8 mối phúc. Thế nhưng nếu có ai đó sống như vậy, họ sẽ bị triệt tiêu ngay / bởi vì sống như vậy là xung đột với xu hướng của thế gian. Ai sống tốt, sống đúng, sẽ đụng chạm đến mọi người. Ai sống chân thật, ai dám nói lên sự thật, người đó sẽ bị loại trừ ngay. Người nào có tư tưởng xây dựng hòa bình thì người đó chính là nguyên nhân của sự chia rẽ. Vì mất quyền lợi, vì mất lợi ích cho nên họ sẽ bị đạp đổ ngay. Quan trọng là quyền lợi cá nhân, nhưng quan trọng nhất vẫn là quyền lợi của đảng phái. Chính vì theo Chúa, vì cố gắng sống tốt, người đó sẽ bị thế gian loại trừ. Người thành công là người có thể giết được vạn người. Còn tên sát nhân chỉ là một tên tội phạm bị án tử hình chỉ vì hắn dám giết chết một người nào đó . Họ vui sướng vì đã gây đau khổ cho hàng ngàn, hàng vạn người, có khi là cả một hay nhiều quốc gia dưới tay họ.
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO: Yêu Chúa là đi theo Chúa, là thắng bản thân mình, là xây dựng an vui cho xã hội chung quanh. Đây là mẫu gương của một sứ giả hòa bình. Người muốn sống tốt thì phải tranh đấu, phải lựa chọn phải hy sinh những lợi ích của bản thân. Chúa đến để gây chia rẽ bởi vì Chúa sống khác với quan niệm của thế gian. Chúa bảo chúng ta đừng sống nô lệ cho bất cứ ai. Mà chỉ là một mình Chúa thôi. Chính vì Chúa là lửa từ trời, là nắm men trong thúng bột, Chúa là tác nhân của hòa bình. Vậy tôi có dám làm men, làm muối, làm ánh sáng, làm chứng nhân như Chúa không ? Tôi có dám làm chứng cho Chúa trong gia đình mình ,trong xóm làng của mình không? Lúc đầu là sứ mạng của Chúa. Nhưng hôm nay chính là sứ mạng của tôi. Gia đình tôi không bình an chỉ vì tôi muốn thống trị, muốn đè bẹp, muốn theo ý riêng / không khí gia đình luôn căng thẳng chỉ vì quyền lợi ích kỷ. Nếu tôi chọn lựa sống tốt như Chúa dạy, tôi biết nó sẽ không phù hợp với quan niệm của thế gian. Nhưng theo Chúa thì tôi phải sống trung thành với đức tin và không thể hành xử kiểu gian ác. Ngày xưa người theo Chúa thì ít, người chống thì đông. Còn có những người luôn lấy oán trả ơn. Đó là những con người bội bạc / Sự thật đối với nhiều người: đó chính là nỗi đau, cho nên không ai muốn sống theo sự thật. Nhiều người vì quá khiếp sợ quyền lực thế gian nên sẵn sàng chối bỏ Chúa. Chúa đã gieo ngọn lửa đức tin vào lòng con. Có nghĩa là con không thể thỏa hiệp với cái xấu, cái ác. Chính vì lý do này mà con bị thế gian ghét bỏ / Nếu con không dám làm chứng cho đức tin thì con không thể nào theo Chúa được. Khi tôi tìm đến Chúa là tôi tự nguyện đi vào con đường hẹp, con đường nguy cơ. Và tôi chỉ thật sự được bình an khi tôi dám từ chối, không thỏa hiệp với điều ác.
 
V. XIN BAN ƠN: Lạy Chúa, Chúa vì yêu con nên sẵn sàng chấp nhận cái chết. Xin mở lòng con ra để con lúc nào cũng sẵn sàng đón nhận Chúa. Xin giúp con biết loại bỏ mọi lợi ích , mọi quyền hành bất chính , vì đó là nguyên do con làm cho anh em khổ đau, thiệt thòi. Xin giúp con trở nên khí cụ bình an trong tay Chúa. Amen. **R
 
GD-BX / GIUSE LUCA, ĐÌNH NGHI TRƯƠNG.
 
 
 
 
 
 

Trở lại      In      Số lần xem: 316
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  12
 Hôm nay:  2112
 Hôm qua:  2972
 Tuần trước:  23271
 Tháng trước:  100998
 Tất cả:  11500953
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top