Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HANG NGÀY / THỨ NĂM SAU TUẦN 32 TN B / NGÀY 11 NOV 2021

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ NĂM , SAU TUẦN 32 TN / NĂM B  

ĐỀ TÀI :  NƯỚC THIÊN CHÚA ĐANG Ở GIỮA CÁC ÔNG.

Thứ Năm ,sau tuần XXXII / TN B / Ngày 11 November 2021

I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Luca: Lc 17,20-25
 
Khi ấy, những người biệt phái hỏi Chúa Giêsu "Khi nào nước Thiên Chúa đến", thì Người đáp lại rằng: "Nước Thiên Chúa không đến để cho người ta quan sát, và người ta sẽ không nói được: 'Này nước trời ở đây hay ở kia'. Vì nước Thiên Chúa ở giữa các ông". Chúa lại phán cùng các môn đệ rằng: "Sẽ có ngày các con ước ao thấy được một ngày của Con Người mà không được thấy. Người ta sẽ bảo các con: 'Này Người ở đây và này Người ở kia', các con chớ đi đến và đừng tìm kiếm. Vì như chớp sáng loè từ chân trời này đến phương trời kia thế nào, thì Con Người cũng sẽ đến trong ngày của Người như vậy. Nhưng tiên vàn Người phải chịu đau khổ nhiều, và bị dòng dõi này xua đuổi". 
Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO :
Làm sao Thiên Chúa có thể ở giữa chúng ta ? Ngôi Hai Thiên Chúa nhận lãnh sứ vụ làm Đấng trung gian, làm Đấng cứu độ, Ngài đã nhập thể và mạc khải về Thiên Chúa. Ngài đã hy sinh chịu chết để đền tội thay cho nhân loại. Chúa Giê-su đã kêu gọi ,giáo huấn, tuyển chọn một số môn đệ và sai các ông đi để loan báo tin vui cho toàn thể nhân loại biết:  Nước Trời đã đến. Chúa Giê-su còn thiết lập các bí tích, trong đó quan trọng nhất vẫn là bí tích Thánh thể, để ngài hiện diện và ở lại với con cái loài người. Thiên Chúa là Đấng toàn năng, Ngài có thể làm được mọi sự. Nhưng Thiên Chúa không áp đặt, không mập mờ khi tỏ mình ra cho chúng ta biết Ngài là Thiên Chúa. Ta có thể nhận ra Chúa Giê-su và nhận biết Ngài là Thiên Chúa qua các cách sau đây: Thiên Chúa đến như một phàm nhân, Chúa Giê-su đến trong vai một người con của bác thợ mộc Giu-se nghèo khó. Chỉ có những điều này không phản ảnh vai trò Thiên Chúa ,nhưng với những việc làm khác như là : lối rao giảng Chân lý, và cách thể hiện quyền năng ,qua việc ngài chữa lành, làm nhiều dấu lạ , là không giống phàm nhân chút nào. Một điều nữa cũng thật khác thường, đó là triều đại do ngài thiết lập là Hội thánh Công giáo qua hơn 2000 năm vẫn tồn tại ổn định và phát triển mà không hề có chút dấu hiệu nào cho thấy sự tranh dành quyền lực hay có các dấu hiệu của sự suy thoái, sụp đổ. Trong khi đó các đế chế trần gian thì không có ngôi vị nào vững vàng lâu dài như vậy. Giáo hội công giáo còn có vô số chứng nhân , vì phải làm chứng cho Thiên Chúa, cho chân lý nên phải chết. Các vị ấy toàn là những người lành thánh gương mẫu và không hề có ai đáng bị chê trách. Và giáo hội qua mọi thời đại vẫn uy tín trên toàn cầu / được tất cả các lãnh đạo khắp thế giới ai cũng nể phục và kính trọng. Bao nhiêu đó đủ minh chứng rằng: Triều đại giáo hoàng Roma ,là những Đấng kế vị Chúa Giê-su / là những tông đồ nhiệt tâm, thánh thiện của giáo hội công giáo Ki-tô giáo.
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO: Chính vì đạo Chúa là đạo chính thật, có kiểm chứng. Vì vậy Bí tích thánh thể chính là nhiệm tích do Chúa Giê-su sáng lập để lại, cho nên chúng ta tin rằng: Thiên Chúa luôn hiện diện giữa chúng ta trong các nhà chầu trên khắp thế giới, Chính nhờ tin vào Thiên Chúa và vì luôn có Ngài phù trợ cho nên ai theo Chúa, đa phần đều là những con người có uy tín, có nhân phẩm tốt. Bên cạnh đó cũng không thể tránh khỏi những con người có cách sống sai lạc với giáo lý của Chúa. Thế nhưng chút chấm đen đó không thể nào lấn át cả một tờ giấy trắng to. Như vậy trong các nhà chầu đều có Thiên Chúa hiện diện. Mà trong lòng mọi người Ki-tô hữu chân chính cũng đều có Chúa ở với họ. Đã có Thiên Chúa thì cũng có ơn cứu độ. Như vậy khi nói rằng: Nước Thiên Chúa đã đến là chuyện đáng tin vì ai tin thì người đó cũng sẽ cố gắng sống tốt. Người Do Thái từ xưa tới nay rất mong Chúa Giê-su đến, họ mong Chúa như một thái tử, một dũng tướng chinh phạt, có thể đáng đông dẹp bắc, đem xứ sở Do Thái trở về thời cực thịnh như thời của vua Davit, của Salomon. Thế nhưng chờ đợi Chúa kiểu đó là sai lạc. Bởi vì Nước Chúa không phải là vật hữu hình. Vì nó nằm trong lòng mọi người, trong niềm tin của con người. Cho nên không có ai có thể sờ thấy nó. Vì không nhận ra nên họ vẫn cứ chờ mong, chờ mong điều tốt lành ,nhưng họ lại vẫn cứ thích sống kiểu cũ: Gian tham, trộm cắp, tà dâm, gian ác, bất lương. Thiên Chúa là Đấng vô cùng thiện hảo. Ngài không thể thiết lập một triều đại như vậy. Trong khi đó con dân của Ngài phải là những con người thiện hảo. Họ không nhận ra nên họ không muốn thay đổi, đã không muốn thay đổi thì mong chờ làm gì? 
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO: Chúng ta cứ nhìn, cứ quan sát, cứ gẫm suy, nghiệm xem thế giới này sống thế nào và tất cả sẽ đi về đâu? Phá thai, giết người, trộm cướp, xì ke, ma túy, đánh bạc, buôn người, tham nhũng, chiến tranh. Những thứ đó đều đối nghịch với Thiên Chúa và là kẻ thù của hòa bình. Thời đại hôm nay người ta không còn muốn đến nhà thờ. Bởi vì ai ai cũng bận việc. Họ bận việc mánh mung, bận nhậu, bận hát karaoke, bận tính kế lừa đảo, bận tìm cách tham nhũng bóc lột / nên không còn có thời giờ để đến vói Chúa, để quan tâm đến đời sống đạo lý. Sống thử rồi phá thai, bồ bịch rồi bỏ vợ con. Cha mẹ tuổi già không ai lo ,họ cứ mặc kệ, cứ dẫm đạp lên nhau mà sống. Thời đại hôm nay thứ gì cũng giả ,đa số con người hôm nay sống bằng mánh khóe lừa đảo. Cho nên theo Chúa thì cái gì cũng cấm, xem ra bất lợi quá. Đạo chính thật thì không chịu tin, họ chỉ mong nghe theo những kẻ nói láo, mê tín dị đoan. Họ chỉ nghe theo ki-tô giả hiệu, giáo chủ tự phong, họ sống cuồng tín, tin quơ thờ quấy. Thế giới văn minh quá đâm ra lú lẫn. Người công giáo sống đạo là sống có đức tin, có chủ đích. Thiên Chúa là Đấng chân thật, Ngài nói đúng, làm đúng, Ngài rất yêu thương và lo cho chúng ta. Còn những kẻ giả danh thì nói một đàng, nhưng làm một nẻo. Họ dối trá, ác độc vì họ là tay sai của ma quỷ. Thiên Chúa vẫn ở cạnh ta trong bộ dạng của những người nghèo khổ. Nếu ta không có tình bác ái, yêu thương, thì ta sẽ không thể gặp được Chúa đâu.
 
V. XIN BAN ƠN: Lạy Chúa, con vẫn thích phiêu lưu trong thế giới hão huyền, con chỉ thích những điều dối trá và ghét sự chân thật. Xin Chúa mở trí lòng con ra, để con nghiệm xem Chúa tốt lành và đáng tôn kính dường bao. Xin Chúa giúp con. Amen. **R
 
GD-BX / GIUSE LUCA, ĐÌNH NGHI TRƯƠNG.
 
 
 
 
 
 

Trở lại      In      Số lần xem: 319
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  7
 Hôm nay:  1792
 Hôm qua:  5807
 Tuần trước:  19180
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11446927
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top