Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HẰNG NGÀY / THỨ NĂM SAU TUẦN 34 TN B / NGÀY 25 NOV 2021

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ NĂM , SAU TUẦN 34 TN / NĂM B  

ĐỀ TÀI : ĐÓN CHÚA ĐẾN THEO CÁCH NÀO ?

Thứ Năm ,sau tuần XXXIV / TN B / Ngày 25 November 2021

I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Luca: Lc 21,20-28
 
Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: "Khi các con thấy Giêrusalem bị các đạo binh bao vây, các con hãy biết rằng đã gần đến lúc thành ấy bị tàn phá. Bấy giờ những ai ở trong đất Giuđa, hãy chạy trốn lên núi, những ai ở trong thành, hãy rời xa, và những ai ở vùng quê, chớ có vào thành; vì những ngày ấy là những ngày báo oán, để ứng nghiệm mọi lời đã ghi chép.
"Khốn cho những đàn bà đang mang thai và nuôi con thơ trong những ngày ấy: vì chưng sẽ có sự khốn cực cả thể trong xứ và cơn thịnh nộ trút xuống dân này. Chúng sẽ ngã gục dưới lưỡi gươm, sẽ phải bắt đi làm tôi trong các dân, và Giêrusalem sẽ bị các dân ngoại chà đạp, cho đến thời kỳ dành cho dân ngoại chấm dứt.
"Sẽ có những điềm lạ trên mặt trời, mặt trăng và các ngôi sao; dưới đất, các dân tộc buồn sầu lo lắng, vì biển gầm sóng vỗ. Người ta sợ hãi kinh hồn, chờ đợi những gì sẽ xảy đến trong vũ trụ, vì các tầng trời sẽ rung chuyển. Lúc đó, người ta sẽ thấy trên đám mây, Con Người hiện đến đầy quyền năng và uy nghi cao cả. Khi những điều đó bắt đầu xảy đến, các con hãy đứng dậy và ngẩng đầu lên, vì giờ cứu rỗi các con đã gần đến".
Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO: 
Từ khi tạo dựng nên vũ trụ, Thiên Chúa đã giao cho con người được quyền làm chủ trái đất này. Nhưng dù đã trải qua hơn 6 nghìn năm, con người vẫn là chỉ muốn chứng minh mình là những kẻ vô ơn ,ngạo mạn. Tại sao ta có thể nghĩ như thế ? Chúng ta chỉ cần nhớ lại những hình phạt, là dấu chỉ cho thấy Thiên Chúa đã nhiều lần nổi cơn thịnh nộ. Đầu tiên là hai thành phố bị thiêu cháy là Sodoma và Gomora, kế tiếp là lụt đại hồng thủy. Nhưng sau đó Thiên Chúa đã hối hận và hứa rằng: Sẽ không nóng giận và tiêu diệt loài người. Lời cam kết ấy cho chúng ta thấy rõ qua hình ảnh chiếc cầu vồng. Tuy nhiên nếu Thiên Chúa không phạt tội thì loài người cũng tự mình gây ra nhiều tai họa . Chỉ tính riêng thế kỷ 20 thôi, con người cũng có 2 cuộc thế chiến và 4 cơn đại dịch cho toàn thế giới. Số người chết vì đại dịch cao gấp nhiều lần so với tổn thất nhân mạng do thế chiến mang lại. Chỉ có điều: Cuộc chiến bom đạn gây ra chết chóc thì ít hơn, nhưng gây tàn phá thì nhiều hơn. Thứ nào cũng gây thiệt hại nếu tính ra bằng kinh tế. Thứ nào cũng gây ra những cái chết bất ngờ. Nhưng một thứ thì thấy được, trốn được. Còn covid là thứ vô hình, nó cũng giống như bóng ma vậy.
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO: Mới nghe ngày Chúa đến, thú thật vì con là người tin Chúa nên rất mừng. Nhưng đi kèm theo vẫn là những nỗi lo sợ. Chỉ có các thánh là mừng, vì các ngài sống thánh thiện, lại vững tin. Còn những kẻ thấp hèn, tội lỗi như con đây thì đương nhiên phải lo sợ. Thật ra Chúa đã tiên báo từ rất lâu. Chúa không có ý gây hoang mang lo sợ. Nhưng Chúa báo trước để con đây có đủ thời gian để chuẩn bị. Nếu nói rằng: Dấu chỉ của thời đại thì cũng đúng. Mà nói dấu chỉ của Chúa cũng đúng. Thật ra có người thì lo sợ ít, có người thì lo sợ nhiều. Cái này sẽ gây ra hậu quả chung cho nên những kẻ giàu có chức quyền đừng vội vui. Vì sự khốn khó xảy ra mà không chừa ai / Tuy nhiên, những con người nghèo khó, đơn sơ khiêm nhu thì có lẽ cũng đã quen, cho nên họ cũng không cảm thấy khổ thêm. Bởi thế dân gian mới có câu: Nhà giàu đứt tay bằng ăn mày đổ ruột. Rốt cuộc rồi ai cũng khổ. Thật ra chỉ những ai trung tín, đơn sơ, khiêm nhu thì mới nên vui. Vì những người này luôn bước đi trong đường ngay nẻo chính. Hơn nữa họ cũng quen với nếp sống hy sinh và sống bác ái. Cũng có nhiều người tự hỏi: Dịch Covid có phải là một dấu chỉ không ? Chúng ta cần sám hối chưa ? Chúng ta phải sống thế nào trong thời đại dịch. Hoặc là ngẩng đầu lên , hoặc là hoang mang lo sợ. Nhiều người cứ tưởng mình là bác sĩ, sẽ khó chết. các nhà khoa học cũng nghĩ vậy. Nhưng thật ra, chết lúc nào, sống bao lâu, lại không do chính ta định đoạt.
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO: Thật ra ai cũng chết và người không biết sợ, cũng đều phải chết. Thế nhưng chết rồi thì phải đi về đâu. Đó là một câu hỏi buộc mỗi người phải tự trả lời. Chúa đến, ai cũng phải đón Chúa. Nhưng chỉ những ai sống trung thành với lề luật thì người ấy mới nên vui mừng khi Chúa đến. Người ta luôn đồn đoán về ngày tận thế. Nhưng đây là một ẩn số. Cho nên không cần phải lo lắng nhiều. Chỉ là tùy theo cách lựa chọn con đường mình đi. Tận thế hay giờ chết cũng là như nhau. Thiên Chúa là đấng làm chủ thời gian và không gian, Đền thánh Gierusalem chỉ là một thực tại trần thế, chứ không phải là thứ vĩnh cử. Chỉ là đền thánh tượng trưng. Bởi con người cần có thứ gì hữu hình để xem thấy , để ngưỡng mộ và tôn thờ . Nhưng nếu Gierusalem sẽ bị tàn phá, thì đây chính là dấu chỉ để cho ta sám hối. Cũng vậy, dịch covid cũng là một sự kiện hữu hình để chúng ta nhận ra kiếp người chỉ là hư vô, mong manh. Hiện nay thế giới đang rất hỗn loạn và bất an. Riêng ở thế kỷ 20 thì thế giới đã hứng chịu 4 cơn đại dịch bắt đầu từ 1919, và hiện nay chúng ta đang phải đối diện với biến chủng mới. Có người thì lo sợ, nhưng cũng có khối người sống bất cần. Người thì không chịu tiêm chủng, người thì vẫn tiếp tục sống dâm ô, độc ác. Vậy thì một câu hỏi được đặt ra lúc này: Ta có lo sợ không ? Ta có muốn sám hối không ? Ta có muốn trung thành với Chúa không ? Vậy ơn cứu độ đang ở đâu ? Ta đang sống xa hay gần Chúa. Thực tế mối lo sợ hôm nay không chỉ có dịch covid mà còn là nguồn ô nhiễm, là khí hậu biến đổi, là sự tranh dành của các nước lớn với nhau. Người ta không còn quý mạng sống của người khác. Họ có thể vì phồn vinh của dân tộc mình, mà nghĩ ra cách để tiêu diệt dân tộc khác / những người anh em cũng mình, họ cũng có sức sống, có hơi thở có máu huyết, có nhịp tim, có cảm nghĩ như chúng ta. Họ chỉ khác ngôn ngữ, màu da và ứng xử khác mình. Thế mà có nhiều người sẵn sàng nghĩ ra cách để tiêu diệt dân tộc khác một cách nhanh chóng và hoàn hảo nhất. Đây chính là tội ác mà họ lại lầm tưởng rằng đó là công trạng. Công trạng của những con người này là một đống xương máu khổng lồ của những kẻ đáng thương đang lăn lóc dưới chân họ. Tổn thương người khác, lỗi này không ai muốn gánh vác. Họ làm, họ gây ra rồi lại muốn đổ hết cho Thiên Chúa. Vậy nên khốn khó liên tiếp xảy ra . Dịp này cũng có lắm kẻ tin, cũng có lắm kẻ ngã lòng bỏ Chúa. Cũng có lắm kẻ nhờ dịp này mà biết ăn năn. Tóm lại, thế giới này nếu không có Thiên Chúa thì làm gì có bình an ,hạnh phúc. Đời người sẽ vô nghĩa nếu ta cố tình loại trừ Thiên Chúa. Chỉ những ai sống cho Chúa, chết cho Chúa thì mới mong có được bình an hạnh phúc thật sự .
 
V. XIN BAN ƠN: Lạy Chúa, Chúa chính là nguồn hạnh  phúc. Nếu con không tin Chúa ,không sống theo lời Chúa dạy ,thì đời con coi như đã tận. Xin Chúa ban cho con sự sống đời đời. Amen. **R
 
GD-BX / GIUSE LUCA, ĐÌNH NGHI TRƯƠNG.
 
 
 
 
 
 

Trở lại      In      Số lần xem: 735
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  13
 Hôm nay:  1386
 Hôm qua:  1778
 Tuần trước:  23271
 Tháng trước:  100998
 Tất cả:  11486074
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top