Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HANG NGÀY / THỨ NĂM SAU TUẦN 5 MC B / NGÀY 21 MARCH 2024JUNE 2022

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

THỨ NĂM ,SAU TUẦN  V  MC B / 2024
 
ĐỀ TÀI :  THỰC HÀNH LỜI CHÚA LÀ KHÔN NGOAN NHẤT 
 
AI TUÂN GIỮ LỜI TÔI ,SẼ KHÔNG PHẢI CHẾT 

Tin Mừng Chúa Yesus Ki-tô theo Thánh Gioan (Ga 8,51-59)
 
51 Thật, tôi bảo thật các ông: ai tuân giữ lời tôi, thì sẽ không bao giờ phải chết." 52 Người Do-thái liền nói: "Bây giờ, chúng tôi biết chắc là ông bị quỷ ám. Ông Áp-ra-ham đã chết, các ngôn sứ cũng vậy; thế mà ông lại nói: "Ai tuân giữ lời tôi, thì sẽ không bao giờ phải chết. 53 Chẳng lẽ ông lại cao trọng hơn cha chúng tôi là ông Áp-ra-ham sao? Người đã chết, các ngôn sứ cũng đã chết. Ông tự coi mình là ai? "54 Đức Giê-su đáp: "Nếu tôi tôn vinh chính mình, vinh quang của tôi chẳng là gì cả. Đấng tôn vinh tôi chính là Cha tôi, Đấng mà các ông gọi là Thiên Chúa của các ông.55 Các ông không biết Người; còn tôi, tôi biết Người. Nếu tôi nói là tôi không biết Người, thì tôi cũng là kẻ nói dối như các ông. Nhưng tôi biết Người và giữ lời Người.56 Ông Áp-ra-ham là cha các ông đã hớn hở vui mừng vì hy vọng được thấy ngày của tôi. Ông đã thấy và đã mừng rỡ."
57 Người Do-thái nói: "Ông chưa được năm mươi tuổi mà đã thấy ông Áp-ra-ham! "58 Đức Giê-su đáp: "Thật, tôi bảo thật các ông: trước khi có ông Áp-ra-ham, thì tôi, Tôi Hằng Hữu! " 59 Họ liền lượm đá để ném Người. Nhưng Đức Giê-su lánh đi và ra khỏi Đền Thờ.
 
Bài chia sẻ của Yuse Luca:
 
1/ Trong 3 năm giảng dạy, Chúa Yesus đã làm nhiều phép lạ để chứng tỏ thân phận của mình. Người Do Thái thì quá thành kiến, họ u mê nên không thể đón nhận sự thật. Họ một mặt phủ nhận quyền năng Thiên Chúa nơi Đức Yesus, một mặt họ tìm đủ cách để loại trừ Ngài.
2/ Chúng ta cũng có đôi mắt xác phàm như họ nên chỉ có thể nhận xét tha nhân theo dáng vẻ bề ngoài dễ đưa ta đến chỗ nhận xét sai lầm.  Bởi vì khi chúng ta làm điều gì, chúng ta không làm vì tình yêu Thiên Chúa, cho nên đôi khi chúng ta bị rơi vào cách cư xử tội lỗi; ta cố tình muốn bóp méo sự thật do những đam mê bất chính, khước từ chân lý, gạt bỏ luật Chúa và thích xử sự theo ý riêng của mình.
3/ Bài Tin Mừng Chúa Yesus muốn nói đến hai quan điểm: Thứ nhất, Chúa muốn chúng ta lưu ý đến tương giao giữa Chúa và Thiên Chúa Cha/ Thứ hai, Chúa cho biết ai tuân giữ Lời Chúa thì sẽ không phải chết.
4/ Chúa Yesus muốn nhắc đến mối tương giao mật thiết giữa Ngài và Cha Ngài. Chúng cũng quả quyết rằng: Chỉ có Ngài biết Chúa Cha còn người khác thì không biết, chính Chúa Cha đã sai Ngài đến trần gian, cho nên những lời mà Ngài dạy bảo chúng ta là lời của Thiên Chúa Cha. Cho nên một đời của Chúa Yesus không bao giờ tìm vinh danh mình mà chỉ tìm vinh danh Đấng đã sai mình.
5/ Chúa Yesus luôn cổ động, luôn quảng cáo, luôn Mạc Khải để mong ai cũng biết về cha mình. Ngài cũng như một sứ giả, một đại sứ luôn tuyên truyền để cho mọi người hiểu về đất nước của Cha mình.
 
6/ “Nếu ai tuân giữ lời Ta, người ấy sẽ không bao giờ phải chết”: Chính vì câu này mà người Do Thái bực tức, họ quan niệm về cái chết thể xác, họ cho rằng các tổ phụ, các tiên tri đều đã chết. Vậy thì Chúa Yesus dựa vào đâu để nói câu đó?
7/ Họ cho rằng Chúa bị quỷ ám nên nói càn, nói gở. Người Do Thái tự hào khi họ là con cháu Abraham, và đây là lý do duy nhất để họ xứng đáng được vào nước trời => Vì Thiên Chúa đã hứa với tổ phụ Abraham như thế.
 
8/ Nhưng Chúa Yesus đã trả lời họ rằng: Con cháu theo huyết thống như vậy thì chưa đủ, bởi vì có nhiều thứ con cháu: Muốn vào được nước trời thì phải có Đức Tin và hành động như Abraham thì mới xứng đáng được hưởng lời hứa ấy.
9/ Nếu họ sống ngược lại với cách sống của Abraham, nếu họ phủ nhận Đấng được Thiên Chúa sai đến, nếu họ từ chối Đấng ấy và còn đem giết Ngài đi, thì đó chính là tội bội tín, tội bất hiếu; thì không những họ không được thưởng mà còn phải bị phạt nữa.
10/ Chúa là Thiên Chúa hằng sống, nên ai giữ Lời Chúa thì sẽ không bao giờ phải chết. Vì họ có Chúa ở trong lòng như cành nho liền với cây nho, vì thế nếu ai đặt trọn niềm tin vào Chúa được hiệp thông, được sống với Chúa. Mà sự sống ấy thì vĩnh cửu, sự sống đời đời.
11/ Hôm nay ai tuân giữ Lời Chúa thì được ở trong nước trời, được Chúa yêu thương và ở trong họ. Hãy cố gắng thực hành Lời Chúa để được hưởng mọi hiệu quả tốt đẹp do Lời Chúa mang lại.
 
Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin Chúa luôn ở bên con, xin Chúa nâng đỡ con để Lời Chúa hoàn thiện con, giúp con sống đẹp lòng Chúa. Amen.
 
GIUSE LUCA 
 
 

Trở lại      In      Số lần xem: 287
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  5
 Hôm nay:  5324
 Hôm qua:  13063
 Tuần trước:  19180
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11444652
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top