Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HANG NGÀY / THỨ NĂM SAU TUẦN 5 TN B / NGÀY 08 FEB 2024

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

THỨ NĂM, SAU TUẦN V TN B / NGÀY 08 FEB 2024

ĐỀ TÀI : NGƯỜI PHỤ NỮ NGOẠI GIÁO PHÊ-NIXI 

Tin Mừng: Mc 7, 24-30
 
24 Một hôm, Đức Giê-su đến địa hạt Ti-a. Người vào một nhà nọ mà không muốn cho ai biết, nhưng không thể giấu được.
25 Thật vậy, một người đàn bà có đứa con gái nhỏ bị quỷ ám, vừa nghe nói đến Người, liền vào sấp mình dưới chân Người. 26 Bà là người Hy-lạp, gốc Phê-ni-xi thuộc xứ Xy-ri. Bà xin Người trừ quỷ cho con gái bà.
27 Người nói với bà : “Phải để cho con cái ăn no trước đã, vì không được lấy bánh dành cho con cái mà ném cho chó con”. 28 Bà ấy đáp : “Thưa Ngài, đúng thế, nhưng chó con ở dưới gầm bàn lại được ăn những mảnh vụn của đám trẻ nhỏ”.
29 Người nói với bà : “Vì bà nói thế, nên bà cứ về đi, quỷ đã xuất khỏi con gái bà rồi”. 30 Về đến nhà, bà thấy đứa trẻ nằm trên giường, và quỷ đã xuất khỏi.
 
SUY NIỆM:
 
1/ Một người bị lạc lối trong sa mạc, anh ta kể lại rằng: Lúc ấy anh ta hoàn toàn tuyệt vọng, nhưng rồi anh lấy hết lòng tin tưởng, anh đã quỳ xuống cầu nguyện. “Thế Chúa có giúp anh không?” một người bạn hỏi. “Tôi không biết!”. Nhưng một lúc sau có một nhà thám hiểm xuất hiện và ông ta đã chỉ lối cho tôi.
2/ Qua cuộc đối thoại với người đàn bà dân ngoại, Chúa đã gián tiếp lên án quan niệm sai lầm của họ về ơn cứu độ của dân Do Thái.
3/ Với câu trả lời đầy khôn ngoan và trọn niềm tin tưởng của người đàn bà. Chúa Giêsu đã làm sáng lên một chân lý: Ai mở lòng trước tình thương và quyền năng của Thiên Chúa thì đều được hưởng trọn vẹn ơn cứu độ của Ngài.
4/ Sứ mạng cứu thế của Chúa Giêsu không phải là một chương trình cứng nhắc, đó là phải để cho con cái ăn no trước đã. Người Do Thái luôn tự hào mình là dân riêng, Chúa Giêsu đã phải hủy bỏ nguyên tắc hành động ấy để giúp cho mẹ con người đàn bà này thoát khỏi khốn cùng, vì con bà bị quỷ ám.
 
5/ Công việc truyền giáo không nên cứng nhắc về nơi chốn, hay hình thức, đối tượng, hoàn cảnh, phương tiện. Miễn sao chúng ta đáp ứng được nhu cầu cứu giúp tha nhân.
6/ Việc Chúa chữa cho đứa con gái của người đàn bà ngoại giáo, ý Chúa muốn chứng tỏ cho các Môn đệ biết: Một ngày kia tất cả lương dân cũng được hưởng ơn cứu độ, đó là tính cách phổ quát của ơn cứu độ mà Thiên Chúa muốn ban cho loài người.
7/ Bài học từ đoạn Tin Mừng: Ý Chúa muốn dạy chúng ta trong các hoạt động tông đồ, chúng ta đừng để cho tình cảm đời thường, tạm bợ, bồng bột chi phối mà phải ý thức tầm quan trọng của việc chúng ta đang làm.
8/ Đức tin của người đàn bà gốc dân ngoại thì khiêm tốn và mạnh mẽ. Bà sấp mình dưới chân Chúa và tự nhận mình bất xứng, nhưng vẫn tin tưởng để xin Chúa nhận lời mình cầu xin.
9/ Mạnh mẽ vì bà đã không nản lòng khi bị Chúa xua đuổi, thách thức gần như là bị bỏ rơi, bị từ chối lời van xin. Và vì bà đã tin theo lời Chúa dạy chứ không cần nại đến bằng chứng bên ngoài để nâng đỡ niềm tin của bà.
 
10/ Bà là mẫu gương cho những ai có lòng tin khiêm nhường và mạnh mẽ, kiên trì khi cầu xin điều gì với Chúa.
11/ Nếu con gái của người đàn bà này được Chúa trừ quỷ là do hiệu quả của Đức Tin bền của người Mẹ. Vì thế công phúc của người này có thể ảnh hưởng tốt đến phần rỗi của người kia.
12/ Nếu đã tin mạnh mẽ thì tâm hồn sẽ không bị xao xuyến cho dù có gặp Chúa thử thách. Ngay cả khi Thiên Chúa che dấu sự hiện diện, sự lắng nghe của Ngài.
13/ Ơn cứu độ của mỗi người đều có sự tác động của cộng đoàn, của người khác cầu nguyện cho. Vì thế nếu chúng ta năng xin người khác cầu nguyện cho mình thì ngược lại mình cũng phải siêng năng cầu nguyện cho kẻ khác để đáp lễ (Lc 5,17-26).
 
Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin cho con luôn tin tưởng cậy trông vào Chúa cho dù tâm hồn chúng con đầy tội lỗi. Với Chúa, Chúa chỉ yêu kẻ có tội sớm biết ăn năn trở lại, xin cho con luôn biết ăn mày lòng thương xót Chúa. Amen.
 
GIUSE LUCA 
 
 
 

Trở lại      In      Số lần xem: 187
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  5
 Hôm nay:  1714
 Hôm qua:  5807
 Tuần trước:  19180
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11446849
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top