Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HẰNG NGÀY / THỨ NĂM SAU TUẦN IV MC B / NGÀY 18 MARCH 2021

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ NĂM SAU TUẦN 4 / MÙA CHAY / B 

ĐỀ TÀI :    CHÚNG TA PHẢI TIN VÀO LỜI CHỨNG NÀO.

Thứ năm / sau tuần  IV MC  B / Ngày 18 Mar 2021

 
I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Gioan: Ga 5, 31-47.
 
Khi ấy, Chúa Giêsu nói với dân Do-thái rằng: "Nếu chính Ta làm chứng về Mình, thì chứng của Ta sẽ không xác thực. Có một Đấng khác làm chứng về Ta, và Ta biết chứng Người làm về Ta thì xác thực. Các ngươi đã sai người đi hỏi Gioan, và Gioan đã làm chứng cho sự thật. Phần Ta, Ta không cần chứng của loài người, nhưng Ta nói những điều này để các ngươi được cứu thoát. Gioan là cây đèn cháy sáng. Các ngươi cũng muốn vui hưởng ánh sáng đó một thời gian. Nhưng Ta có một bằng chứng hơn chứng của Gioan: vì công việc Chúa Cha đã giao cho Ta hoàn thành, là chính công việc Ta đang làm. Các việc đó làm chứng về Ta rằng Chúa Cha đã sai Ta. Và Chúa Cha, Đấng đã sai Ta, chính Người cũng làm chứng về Ta. Nhưng chưa bao giờ các ngươi được nghe tiếng Người, chưa bao giờ nhìn thấy mặt Người, và lời Người, các ngươi cũng chẳng giữ lại được, vì các ngươi không tin Đấng Người đã sai đến. Các ngươi tra cứu Sách Thánh, vì tưởng rằng trong đó các ngươi sẽ tìm thấy sự sống muôn đời; chính Sách Thánh lại làm chứng về Ta, vậy mà các ngươi vẫn không chịu đến với Ta để được sống.
Ta không tìm vinh quang nơi loài người. Nhưng Ta biết các ngươi không có lòng yêu mến Thiên Chúa. Ta đến nhân danh Chúa Cha, nhưng các ngươi không chịu đón nhận. Nếu có một người nào khác nhân danh mình mà đến, các ngươi sẽ đón nhận nó. Các ngươi là những người nhận vinh quang lẫn nhau mà không tìm vinh quang do một Thiên Chúa, thì làm sao các ngươi có thể tin được? Các ngươi đừng tưởng rằng Ta sẽ tố cáo các ngươi với Chúa Cha. Kẻ tố cáo các ngươi là Môsê, tức là người mà các ngươi vẫn tin tưởng. Vì nếu các ngươi tin Môsê, thì có lẽ các ngươi cũng đã tin Ta, bởi vì chính Môsê đã viết về Ta. Nhưng mà nếu các ngươi không tin điều Môsê đã viết, thì làm sao các ngươi tin lời Ta được?"       Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO  /  
Đã có nhiều lần Chúa vạch rõ lối sống đạo của người Do Thái: Giả hình, độc ác, gian tham, kiêu ngạo. Họ mắc toàn những trọng tội, những tội đáng phạt. Họ tự cao tự đại, tự cho mình là những người công chính, là những kẻ đáng được kính trọng. Người Do Thái luôn dựa vào kinh thánh, dựa vào luật Moisen để hình dung ra một Đấng Thiên sai theo ý họ. Họ không chịu đổi mới thái độ sống đạo, cứ lăm lăm cái kiểu cũ, cái kiểu luật lệ thời đồ đá là tiêu diệt nhau / kiểu sống luật Moisen là công bình mắt đền mắt, răng đền răng / và họ không muốn cái kiểu hoàn thiện lề luật do Chúa Giêsu đề ra. Đó là yêu thương nhau như chính mình . Đây chính là cốt lõi của mọi thứ lề luật mà họ phải tuân theo khi Chúa cứu thế xuất hiện. Cả kinh thánh và ông Moisen đều làm chứng về Đấng thiên sai. Họ nghiên cứu kinh thánh, họ tìm kiếm Đấng thiên sai, nhưng lại không tin vào Đức Giêsu, cũng có nghĩa rằng: Họ không tin kinh thánh, cũng không tin ông Moisen, mà họ chỉ tin một người nào đó phải làm theo đúng ý họ. Mấu chốt của vấn đề chính là: Họ quá kiêu ngạo, chỉ muốn tôn vinh chính mình, vì thế họ đã hạ bệ Chúa mặc dù không tìm được ra lý do nào chính đáng. Chúng ta nhớ lại lời họ kết tội Chúa Giêsu trước quan Philato : là tội phạm thượng. Tội đó không phải là một tội hình sự, nhưng chỉ là tội ganh ghét, trù dập lẫn nhau như các phe phái chính trị thường làm mà thôi. Họ sống mị dân, làm mờ mắt người khác, chỉ vì lòng họ mâu thuẫn háo danh và cao ngạo.
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO : Điều gì chứng minh rằng: Chúa Giêsu là Đấng thiên sai. Thiên Chúa là Cha đầy tình xót thương, Chúa muốn cứu nhân loại khỏi phải chết, nên đã sai Đức Giêsu nhập thể làm người. Chúng ta ai cũng dư biết kiếp người đều phải chịu nhiều gian truân khốn khó, bệnh tật và cuối cùng là phải chết. Cho nên người giàu cũng khóc chứ nói chi là người nghèo. Chúa nhập thể trong một gia đình nghèo khó, Chúa cũng lao động như bao người khác để mưu sinh. Tuy thế Chúa vẫn phải thi hành sứ vụ cứu độ. Làm tiên tri ai cũng bị chống đối, bị kết án oan và đều phải chết. Thế thì nếu Chúa không vì mục đích cứu chúng ta, thì Chúa nhập thể để làm gì. Vì sao Chúa phải bỏ trời để xuống sống kiếp phàm nhân. Dù Chúa có luôn cứu giúp, làm ơn cho mọi người, nhưng hậu quả cuối cùng vẫn là một cái chết tức tưởi. Vậy Chúa nhập thể để được gì, không được gì ngoài cái chết nhục nhã, cuối cùng Chúa chịu đóng đinh để hoàn thành sứ mạng / cũng bị chết, cũng bị táng xác như mọi người. Nhưng chỉ có một khác biệt duy nhất: Là 3 ngày sau Chúa đã sống lại, Ngài mở đường cho những kẻ tin vào người, cũng được sống lại trong một cuộc sông bất diệt bên Thiên Chúa. Người Do Thái không tin Chúa đã đành, họ còn vu khống, chỉ trích, chống đối Chúa. Họ kết tội Chúa một cách vô lý đến độ bất công, ta hãy cùng suy xét xem Chúa Giêsu phản biện cách nào ?
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO: Người Do Thái rất thông thạo kinh thánh, họ nghiên cứu để tìm xem Đấng Messi-a là người như thế nào, nhưng kinh thánh và cả Moisen cũng làm chứng về Chúa Giêsu. Thế nhưng họ vẫn không chịu tin vì thấy xuất thân của Chúa không như ý họ tưởng nghĩ. Họ muốn có một đấng Messi-a theo ý họ, một Messi-a quyền năng, giàu sang, thế giá / một Messia cao ngạo ,gian ác ,giả hình như họ. Dù kinh thánh, dù Moisen luôn làm chứng về Chúa nhưng họ vẫn không chịu tin. Cho nên không tin Chúa Giêsu là một trọng tội. Vì sao tôi đánh mất ơn cứu độ. Vì sao tôi đánh mất sự sống. Do Thái đòi bằng chứng, đòi một phép lạ cả thể từ trời thì họ mới tin. Dù những phép lạ nhãn tiền do Chúa Giêsu đã làm trước công chúng, nhưng có cái nầy, họ lại đòi cái khác. Cuối cùng vì cứng lòng nên họ không tin ai cả. Người Do Thái luôn miệng đòi bằng chứng còn tôi, tôi có thuộc phe Do Thái không. Nếu không thì tôi sẽ chứng minh thế nào ? Thay vì phản biện thay cho Chúa, tôi phải tự xét xem tôi đã sống đạo thế nào. Xin Chúa xét xử con vì con sẽ không lẩn tránh. Một câu hỏi nữa dành cho tôi: Đức tin của tôi và các việc làm của tôi có chung mục đích hay không ? Mùa Chay tôi phải kiểm điểm, phải tĩnh tâm như thế nào ? Người Do Thái câu nệ vào luật cũ, nên họ không tin nhận Chúa. Còn tôi, tôi tin Chúa như thế nào. Điều gì khiến tôi lấn cấn ? Có phải vì danh lợi thú của tôi chưa đạt ngưỡng ,nên tôi chưa hài lòng, nên tôi chưa bị Chúa khuất phục. Vậy điều gì tôi cần phải xác tín, tôi tin có một Thiên Chúa duy nhất. Điều tiếp theo tôi cần phải làm gì để được ơn cứu độ. Muốn được ơn cứu độ, tôi phải tin Chúa Giêsu là Đấng Messi-a, phải thực thi điều Chúa dạy là mến Chúa trên hết và yêu thương anh em như chính mình. Ngoài ra tôi còn phải tuyệt đối vâng nghe theo sự chỉ dẫn của giáo hội, phải tôn kính đúng mực các vị đại diện cho Chúa, làm đầy đủ như vậy mới là sống đúng theo lời Chúa dạy. Sống gương mẫu cũng là cách chúng ta rao truyền và làm vinh danh Chúa. Tóm lại: Sứ vụ của Chúa là thực thi ơn cứu độ. Sứ mạng của con là làm lan truyền ơn cứu độ theo chân các tông đồ.
 
V. XIN BAN ƠN TRỢ GIÚP: Lạy Chúa, xin ban thêm đức tin và biến đổi linh hồn con trở nên lò lửa mến Chúa. Xin Chúa hãy đến ở với con luôn . Amen.
 
GD-BX / GIUSE LUCA, ĐÌNH NGHI TRƯƠNG.
 

Trở lại      In      Số lần xem: 386
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  13
 Hôm nay:  2780
 Hôm qua:  13063
 Tuần trước:  19180
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11442108
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top