Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HẰNG NGÀY / THỨ NĂM TRONG TUẦN I TN B / NGÀY 14 JAN 2021

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ  NĂM  / TRONG TUẦN LỄ CGCPR TN / B 

ĐỀ TÀI : CHÚA CHỮA NGƯỜI PHONG CÙI

Thứ năm /  trong tuần  I   TN  B – ngày 14 / Jan / 2021  

I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Maccô: Mc 1, 40-45.
 
Khi ấy, có một người bệnh cùi đến van xin Chúa Giêsu và quỳ xuống thưa Người rằng: "Nếu Ngài muốn, Ngài có thể khiến tôi nên sạch". Động lòng thương, Chúa Giêsu giơ tay đặt trên người ấy và nói: "Ta muốn, anh hãy khỏi bệnh". Tức thì bệnh cùi biến mất và người ấy được sạch. Nhưng Người nghiêm nghị bảo anh đi ngay và dặn rằng: "Anh hãy ý tứ đừng nói gì cho ai biết, một hãy đi trình diện cùng trưởng tế và dâng của lễ theo luật Môsê, để minh chứng mình đã được khỏi bệnh". Nhưng đi khỏi, người ấy liền cao rao và loan truyền tin đó, nên Chúa Giêsu không thể công khai vào thành nào được. Người dừng lại ở ngoài thành, trong những nơi vắng vẻ, và người ta từ khắp nơi tuôn đến cùng Người.
Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO  /
Con người luôn phải đau khổ vì bệnh tật, đói rét và chết chóc. Riêng bệnh phong cùi gây ra quá nhiều đau khổ cho con người: Vì nó gây ngứa ngáy đau nhức, lại bị mọi người xa lánh, khinh bỉ, nhục nhã và cuối cùng là bị cách ly ở nơi hoang vắng. Người bệnh phong hôm nay anh đã không giữ luật cách ly, nhưng đã liều mình chạy đến với Chúa, vì sao ? Vì anh đang ở thế đường cùng, chỉ cần liều một lần, đến với Chúa / một lần là anh sẽ được chữa khỏi. Trong lòng anh hết sức tin tưởng vào Chúa, kèm với lòng tôn kính và sự khiêm tốn nên khi đến với Chúa. Anh nài xin, cho dù anh đang ở thế cùng nhưng anh vẫn tôn trọng ý Chúa, cho lành hay không còn tùy thuộc vào ý của Ngài. Thứ tâm tình này không dễ có ở những người lâu nay vốn tin Chúa. Đây cũng là cách cầu xin đẹp lòng Chúa nhất. Tâm tình của anh đang đặt Chúa ở địa vị cao nhất và anh cũng dùng hết sức kiên nhẫn để cầu xin. Anh hiểu rằng cầu xin là nài xin chứ không phải là đòi buộc ,hay là ra lệnh, đòi điều kiện. Vì anh hiểu Chúa là Đấng hết sức tốt lành.
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO : Anh biết Chúa quyền năng và hết lòng xót thương. Bằng chứng là ai đến xin Chúa cũng đều được chữa khỏi. Ở đây bài học mà chúng con cần nhận ra, chính là: Chúa luôn muốn con người được hạnh phúc phần xác và được cứu độ phần hồn. Chúa cũng dư biết từng người chúng ta cần gì / có nghĩa là Chúa cũng biết anh bệnh phong nầy cần điều gì, đang muốn xin điều gì. Bệnh tật chết chóc luôn là thứ làm cho kiếp người luôn khổ đau, chẳng những chính họ khổ đau mà còn gây thêm tang thương cho nhiều người xung quanh. Cho nên anh tin rằng: Khi anh đến nài xin Chúa, thì Chúa sẽ ban điều tốt nhất cho anh.
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO: Trước khi chúng ta mở miệng cầu xin, Chúa vẫn đã ban nhiều ơn lành cho chúng ta. Điều chúng ta thường gặp ở các bệnh nhân trong tin mừng là: Sau khi được chữa lành, đa số họ tạ ơn và cao rao danh Chúa. Khi Chúa làm điều tốt cho ta, Chúa không cần ta phải trả ơn. Bởi vì những thứ ta dâng lại cho Chúa chẳng có giá trị gì. Hơn nữa những lời ta cao rao ngợi khen, cũng đâu làm cho Chúa thêm vinh quang. Bởi vì Chúa lúc nào cũng vinh quang tuyệt đỉnh. Thế nhưng Chúa ban ơn cho ta là do rộng lòng thương, Chúa thương cho dù chúng ta luôn vô ơn và ngỗ nghịch. Nhưng vì Chúa là người Cha nhân từ, không bao giờ nỡ ghét bỏ con mình. Chỉ có chúng ta nhiều khi xin mà chưa được như ý, liền mất kiên nhẫn và đâm ra chê trách Chúa. Cũng có khi qua được cơn khốn khó rồi thì ta trở lại với tính thờ ơ. Cho nên bài học ở đây là: Cho dù Chúa chưa nhậm lời, cho dù sự khổ đau không giảm bớt / vì dù Chúa muốn thử thách ta, ta cũng đừng mất niềm tin.
 
V. XIN BAN ƠN TRỢ GIÚP: Lạy Chúa, điều tệ hại nhất ở nơi con người chúng con là sự vô ơn, tệ bạc. Xin giúp con luôn biết chạy đến với Chúa mọi lúc mọi nơi, chứ không phải chỉ đến với Chúa khi con gặp tai họa. Xin Chúa củng cố thêm đức tin cho con. Amen.**R
 
GD-BX / GIUSE LUCA, ĐÌNH NGHI TRƯƠNG.
 

Trở lại      In      Số lần xem: 387
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  13
 Hôm nay:  9114
 Hôm qua:  8431
 Tuần trước:  19180
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11435379
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top