Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HẰNG NGÀY / THỨ SÁU SAU TUẦN 25 TN B / NGÀY 24 SEPT 2021

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ SÁU , SAU TUẦN 25 TN / NĂM B  

ĐỀ TÀI :   THẦY LÀ ĐẤNG KI-TÔ, CON THIÊN CHÚA HẰNG SỐNG .

Thứ Sáu sau tuần XXV / TN B / Ngày 24 September 2021

I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Luca: LC 9, 18-22
 
Việc xảy ra là khi Chúa Giêsu cầu nguyện riêng một nơi, và có các môn đệ ở với Người, thì Người hỏi các ông rằng: "Những đám dân chúng bảo Thầy là ai?" Các ông thưa rằng: "Người thì bảo là Gioan Tẩy giả, kẻ khác lại cho là Êlia, còn người khác thì cho là một trong các tiên tri thời xưa, đã sống lại". Người lại hỏi các ông rằng: "Phần các con, các con bảo Thầy là ai?" Simon Phêrô thưa rằng: "Thầy là Đấng Kitô của Thiên Chúa". Và Người ngăn cấm các ông không được nói điều đó với ai mà rằng: "Con Người phải chịu nhiều đau khổ, bị các kỳ lão, các thượng tế, và các luật sĩ từ bỏ và giết chết, nhưng ngày thứ ba sẽ sống lại".
Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO:
Đời con người có 3 thứ danh xưng mà ai cũng mơ ước. Thiên tài, Vĩ nhân và Dũng tướng. Thiên tài là người có trí lực và tài năng phi thường. Vĩ nhân là người có công trình lẫy lừng / Dũng tướng là người có thể đánh đông dẹp bắc, chinh phục được nhiều nước / là người có thể thâu tóm thiên hạ. Ba danh xưng này đều có lắm kẻ mơ ước. Riêng Chúa Giê-su, Ngài không phải là người để thiên hạ vinh danh vì có những sự nghiệp lẫy lừng nêu trên. Nhưng là một nhân vật mà người Do Thái đương thời muốn sánh ví với các vị đại tiên tri như Elia, như Gioan Tẩy Giả. Nhưng sự thật thì đáng để chúng ta phải kinh ngạc, xưng tụng / Vì Ngài là con Thiên Chúa. Lẽ ra danh xưng con Thiên Chúa khi ai nghe đến dều phải kính cẩn run sợ, quy phục. Nhưng khi hiểu rõ về ý nghĩa của Đấng Ki-tô thì mọi người đâm ra ái ngại , chê bai. Cho nên đã có rất nhiều người không muốn tin. Bởi lẽ cuộc đời của Chúa Giê-su đã kết thúc một cách hết sức ô nhục trên đỉnh đồi Canve. Và Chúa Giê-su đã phải bị hành hình như một tội nhân phản nghịch. Thời đó không ai màng đến danh xưng con Thiên Chúa. Bởi nó có vẻ quá xa vời / Cả một dân tộc Do Thái đông đảo mà chỉ có một nhóm nhỏ người biết đến va tuyên xưng ,mà đại diện cho hôm nay là Phê-rô. Phê-rô tuyên xưng là do ơn trên mạc khải, còn tự bản thân ông, ông cũng chưa thể hiểu là mình đã nói gì. Tuy nhiên lời tuyên xưng của ông đã được Chúa Giê-su xác nhận. Nếu không có ơn mạc khải thì Phê-rô làm gì biết. Bởi lẽ sau đó ông đã từng can gián Chúa, từng tranh dành địa vị với nhau, từng chối thầy, từng trốn chạy. Bởi khi xác nhận lời tuyên xưng của Phê-rô thì đồng thời Chúa Giê-su cũng mạc khải luôn về mầu nhiệm thập giá.
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO: Tuy chúng ta là lớp hậu bối sau 20 thế kỷ, tuy chúng ta vẫn tuyên xưng hàng ngày, tuy chúng ta đã vui lòng đón nhận / Nhưng có lẽ Đức tin của chúng ta chưa tinh tuyền. Ta có thể không chấp nhận mình đi tôn thờ một vị thần linh mà bị kết án chịu đóng đinh như một tội nhân. Nhưng điều đáng cho ta phải để tâm suy nghĩ: Thập giá là điều kiện phải sống theo ,nếu muốn được vào Nước Trời. Thời nay ta không có thập giá để vác. Bởi lẽ ta đang sống ở thời kỳ sống đạo có vẻ dễ dãi. Vì thế ta chỉ có thể vác thập giá bằng những việc hy sinh hằng ngày trong bổn phận và ta cũng chỉ có thể tuyên xưng danh Chúa qua việc thực thi thánh ý Chúa trong cuộc sống đạo hiện tại. Nhìn lại cuộc khổ nạn của Chúa Giê-su, ta thấy Chúa chịu đòn một lèo, vác thập giá một lèo, không hề có ý kêu ca, trách móc. Bởi vì cuộc khổ nạn, là thánh giá mà Chúa đang vác là do Chúa tự nguyện. Chúa đã có chương trình, đã chấp nhận đã thực thi vì Chúa lãnh ý và đã tiên báo. Đổi lại phần ta, khi vui thì ta chấp nhận, khi buồn thì ta tru tréo lên. Đời sống của ta không thiếu những thử thách, tai ương, hoạn nạn. Nhưng một khi ta tuyên xưng thì ta phải chấp nhận bằng cách vui vẻ chia sẻ thập giá với Chúa. Bản thân ai cũng yếu đuối, điều cần là ta phải vượt qua chính mình, là không sợ, là dám dấn thân vì Chúa. Tuy nghịch cảnh là điều rất đáng buồn, cộng với những cạm bẫy, thử thách. Nhưng ta phải cố bám lấy Chúa và đừng bao giờ để mất niềm tin. Cho nên yêu Chúa là chân thành đón nhận thánh ý Ngài.
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO: Phê-rô hớn hở tuyên xưng, ông được Chúa khen ngay, nhưng Chúa cũng cảnh báo ông qua việc mạc khải về cuộc tử nạn. Ý Chúa muốn nói với ông là: Hãy coi chừng những thử thách ở phía trước. Danh xưng Đức Ki-tô, con Thiên Chúa rất kêu ,vì nó mang đầy vinh quang. Nhưng đàng sau danh xưng ấy là sự tủi nhục, đớn đau. Vinh quang của Chúa chỉ có sau khi hoàn tất sự hiến mình. Và chỉ có hy sinh đau khổ mới minh chứng thật rõ nét về tình yêu. Cuộc sống đời người của bất cứ ai cũng có khổ đau. Nhưng biết vui chịu vì Chúa thì mới có công. Một điều chúng ta phải ghi nhớ: Đau khổ mà có giới hạn chính là thời gian trui rèn / Còn đau khổ mãi mãi mới chính là án phạt. Trong thời gian tại thế là thời gian ta đang chịu trui rèn. Đừng nản chí, đừng thất vọng. Thanh sắt trong lò lửa, sau khi qua tay người thợ rèn, nó sẽ trở nên vật hữu dụng. Vì thế: Lửa thử vàng, gian nan thử đức. Ai chịu đau khổ vì Chúa là có ý muốn được sống mật thiết với Chúa. Ai tránh lánh, chối từ là có ý muốn lìa xa Chúa. Ta có quyền tự do lựa chọn. Hãy có một sự lựa chọn khôn ngoan. 
 
V. CON XIN ƠN BAN : Lạy Chúa, đời là khổ đau, bệnh tật. Nhưng nếu con cam chịu và muốn hy sinh vì Chúa, thì mai sau đời con sẽ được hạnh phúc mãi mãi. Xin Chúa giúp con can đảm và khôn ngoan hơn trong việc lựa chọn cách sống ở đời nầy . Amen. **R
 
GD-BX / GIUSE LUCA, ĐÌNH NGHI TRƯƠNG.
 
 
 
 
 
 

Trở lại      In      Số lần xem: 401
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  4
 Hôm nay:  1268
 Hôm qua:  5807
 Tuần trước:  19180
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11446403
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top