Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HẰNG NGÀY / THỨ SÁU SAU TUẦN 32 TN B / NGÀY 12 NOV 2021

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ SÁU , SAU TUẦN 32 TN / NĂM B  

ĐỀ TÀI :   KHÔNG CÓ GÌ QUÝ GIÁ HƠN NƯỚC TRỜI.

Thứ Sáu sau tuần XXXII TN B / Ngày 12 November 2021

I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Luca: Lc 17,26-37
 
Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: "Như sự kiện đã xảy ra thời Noe thế nào, thì trong ngày Con Người cũng xảy đến như vậy. Thiên hạ cứ ăn uống, cưới vợ gả chồng, mãi cho tới ngày Noe vào tầu, rồi nước lụt đến tiêu diệt mọi người.
"Lại cũng như đã xảy ra thời ông Lót: người ta ăn uống, mua bán, trồng tỉa, xây cất, nhưng ngày ông Lót ra khỏi thành Sôđôma, thì trời liền mưa lửa và sinh diêm, tiêu diệt mọi người. Cũng sẽ xảy như thế trong ngày Con Người xuất hiện.
"Trong ngày đó, ai ở trên mái nhà có đồ vật trong nhà, thì chớ xuống lấy đi; và ai ở ngoài đồng cũng đừng trở về. Các con hãy nhớ trường hợp vợ ông Lót. Ai lo cứu mạng sống mình thì sẽ mất, còn ai đành mất sự sống mình thì giữ được nó.
"Thầy bảo các con: Trong đêm ấy sẽ có hai người trên một giường, thì một người bị đem đi, và người kia sẽ được để lại. Hai phụ nữ xay cùng một cối, thì một người sẽ bị đem đi, còn người kia sẽ được để lại. Hai người ở ngoài đồng, thì một người bị đem đi, và người kia được để lại".
Các môn đệ thưa Chúa rằng: "Lạy Thầy, chuyện đó ở đâu vậy?" Người phán bảo các ông: "Xác ở đâu thì diều hâu tựu lại đó". 
Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO :
Có Alpha.thì cũng sẽ có Omega .Có trước thì cũng sẽ có sau. Đời không bất tận như ta vẫn mong ước. Vậy thì mỗi người có mặt trên đời này có nghĩa là đã được sinh ra. Sinh ra, lớn lên già yếu và chết. Con vật chết là hết. Nhưng con người là giống loài khôn ngoan, lại là con Thiên Chúa nên không thể nào chết là hết được . Như vậy giáo lý công giáo dạy, kinh thánh ghi lại: Chúa đã đến để hoàn tất ơn cứu độ. Ngài về trời và sẽ lại đến lần thứ hai để xét xử con người. Vì sao phải như vậy ? Ta có thể hiểu rõ điều này khi nhớ lại câu Chúa Giê-su nói: Đến mùa gặt, thợ sẽ đi gặt lúa, lúa tốt sẽ cho vào kho lẫm, lúa lép thì sẽ cho vào lửa mà đốt đi. Hình ảnh này thật tự nhiên và quá minh bạch, dễ hiểu. Thiên đàng là nơi thanh sạch, tinh tuyền, nơi đó không thể chứa những thứ không tinh tuyển ,vô dụng. Cho nên Thiên Chúa sẽ chọn lựa, đào thải. Thứ nào tốt Ngài mới cất giữ, thứ vô dụng dơ bẩn, đương nhiên ngài sẽ thiêu hủy. Vì lẽ đó nên hôm nay Tin mừng diễn tả về ngày Chúa quang lâm. Chúa đến để xét xử lần cuối. Ai thích cuộc sống sa đọa thế gian, Thiên Chúa sẽ loại bỏ. Ai sống theo thánh ý Ngài, Ngài sẽ cho họ hưởng hạnh phúc trường sinh cùng Ngài. Điều này đã quá rõ ràng, đã được các tiên tri báo trước, đã được Chúa Giê-su rao giảng, đã được giáo hội nhắc nhớ mỗi ngày. Ai quá ù lỳ thì Thiên Chúa phải loại bỏ thôi.
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO: Trước khi phạt Sodoma và Gomora, Thiên Chúa đã cho cảnh báo nhiều lần, Dân chúng chọn cách bịt tai nhắm mắt. Cuối cùng đến hạn thì Thiên Chúa đã phải thiêu hủy họ. Bà vợ ông Lot, tượng trưng cho những con người được sống trong ơn nghĩa Chúa, được biết rõ ý định của Thiên Chúa nhưng vì là quá quyến luyến của cải thế tục nên bà đã phạm tội bất tuân. Và chịu hình phạt nhãn tiền là điều không tránh khỏi, Thiên Chúa không biết nói đùa / Thiên Chúa luôn xót thương nhưng Ngài bất khả kháng với những con người quá ù lỳ như bà vợ ông Lot. Bà quay lại vì tiếc của, bà tiếc một dĩ vãng xa hoa, sa đọa. Điều này giúp ta thấy rõ: đường sinh tử hết sức mong manh. Theo Chúa thì phải dứt khoát, Thiên Chúa chỉ xót thương chứ Ngài nhất định không đùa. Hôm nay kinh thánh cho thấy: Nước Chúa tuy không phải là vật hữu hình. Nước Chúa không phải là sự kiện đang còn xa xôi mơ hồ. Nhưng Nước Chúa đã đến và Thiên Chúa đang ở giữa chúng ta. Như vậy việc xét xử sắp xảy ra. Hạnh phúc và may mắn thay cho những ai đang sống trong tuổi già, là tuổi cuối đời. Mọi thứ mùi vị đều đã nếm trải, và điều này giúp cho chúng ta thấy rằng: mọi thứ đang tồn tại trước mắt chúng ta đều sẽ trở nên vô ích trong chốc lát. Một khi ta chết rồi thì không còn có thứ vật chất nào là quý giá nữa. Tới giờ đó, công phúc và thiên đàng mới là thứ quý giá nhất mà một người có thể có. Vậy thì đời ai cũng có cùng đích, cùng đích của tôi là gặp được Chúa, được Chúa cho gặp. Gặp Chúa và được Chúa cho đứng bên tay hữu Chúa mới là đáng kể. Đời này 100 năm thật chóng qua, ai đang sống trong tuổi già đều thấy rằng: Mọi thứ trên đời này sắp trở nên vô dụng rồi. Ta có nó để làm gì, mang lại lợi ích gì nữa. Vậy cho nên lòng nhân ái là một thói quen đạo đức. Đức tính tốt ai cũng phải dày công luyện tập, không thể tự nhiên mà có. Người tham thì tham từ một đồng bạc. Người tốt thì tốt từ những cái nhỏ nhất. Cho nên cuối cùng rồi tôi cũng nhận ra: Sống chia sẻ bác ái là điều nên làm nhất. Vì nó sẽ mang lại cho tôi sự bình an hạnh phúc muôn đời .
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO: Cuộc đời từ khi sinh ra, ai cũng tập lựa chọn, và ai cũng muốn lựa chọn cho mình điều tốt nhất. Chúng ta hiểu rằng: Cuộc đời này tạm bợ ,cuộc sống được ví như một hành trình. Hình ảnh cụ thể, dễ hiểu nhất là khi ta chứng kiến một cuộc phóng vệ tinh. Vệ tinh muốn vào quỹ đạo thì phải nhờ sức đẩy của 3 tầng hỏa tiễn, 3 tầng ấy sẽ rơi rụng từ từ khi vệ tinh đạt được độ cao cần thiết. Lúc trước chưa có gì thì ta có thể bám mạnh vào tương lai sự nghiệp. Nhưng khi có rồi, khi già rồi, ta mới thấy nó không còn mấy tác dụng. Vậy sự thật là gì ? Cuộc sống này quá tạm bợ vì nó qua thật mau, càng sống lâu tôi càng khôn ra, càng khôn ra thì tôi càng phải lựa chọn cho đúng. Vậy thì đừng để đời mình bị cuốn vào những thứ hư vô, bẩn thỉu. Vì thế chúng ta theo Chúa để làm gì ? Nếu để giàu có sung túc hưởng thụ cho đã ,thì tôi hiểu sai rồi. Nếu no đủ sung sướng ở đời này mà không biết tích đức thì ta quả thật là ngu dốt. Vì thế chọn cách sống thiện hảo là khôn ngoan nhất. Nếu giàu mà sống ác thì tôi đã 100 phần sai rồi. Sống ích kỷ là sai, thấy ai khốn khổ không cứu thì làm sao có thể được Chúa xót thương. Chúa dạy sống thiện, mà tôi lại sống ác. Có phải là tôi đang chọn cách sống đối nghịch với Thiên Chúa sao ? Thấy mũi nhọn mà tôi lại cố tình đá vào, là tôi dại hết sức. Ngày cánh chung là ngày Chúa đến để xét xử. Không ai biết Chúa đến lúc nào. Cho nên bổn phận tôi là phải chuẩn bị, tỉnh thức làm theo ý Chúa mới là khôn ngoan. Như vậy ngày cánh chung sẽ khốc liệt và bất ngờ / gặp Chúa thì tốt nhưng chịu phán xét thì thật đáng sợ. Chúa luôn căn dặn mà tôi dám phớt lờ sao. Vậy thì tôi sẽ là tôi tớ chu toàn, người quản gia tỉnh thức, để khi gặp Chúa, ta sẽ vui mừng hân hoan khi được Chúa cho vào ở bên tay hữu Chúa.
 
V. XIN BAN ƠN: Lạy Chúa, con biết Chúa rất nhân từ. Cho nên con sẽ không ỷ y, không nghe theo sự dối gạt của ma quỷ. Xin cho con khôn ngoan lựa chọn và thực hành theo Lời Chúa dạy. Amen. **R
 
GD-BX / GIUSE LUCA, ĐÌNH NGHI TRƯƠNG.
 
 
 
 
 
 

Trở lại      In      Số lần xem: 324
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  14
 Hôm nay:  5626
 Hôm qua:  13063
 Tuần trước:  19180
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11444954
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top