Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HẰNG NGÀY / THỨ SÁU ,SAU TUẦN 34 TN B / NGÀY 26 NOV 2021

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ SÁU , SAU TUẦN 34 TN / NĂM B  

ĐỀ TÀI :  HÃY NHÌN CÁC SỰ KIỆN ĐỂ ĐOÁN BIẾT Ý CHÚA .

 

Thứ Sáu ,sau tuần XXXIV  / TN B / Ngày 26 November 2021

I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Luca: Lc 21,29-33
 
Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ thí dụ này rằng: "Các con hãy xem cây vả và mọi thứ cây cối. Khi chúng đâm chồi nảy lộc, thì các con biết rằng mùa hè đã gần đến. Cũng thế, khi các con xem thấy những sự đó xảy ra, thì hãy biết rằng nước Thiên Chúa đã gần đến. Thầy bảo thật các con, thế hệ này sẽ chẳng qua đi cho đến khi mọi sự ấy xảy đến. Trời đất sẽ qua đi; nhưng lời Thầy nói sẽ chẳng qua đâu".    
Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO: 
Chuồn chuồn liệng thì nắng, chim én liệng thì mưa. Mùa đông thì lá cây vàng úa, rơi rụng. Mùa xuân thì thời tiết mát mẻ nên cây cối đâm chồi nảy lộc. Có nghĩa là khi nhìn trời, nhìn cảnh vật, ta có thể đoán biết ý trời. Đoán biết thời tiết. Bình minh thì mặt trời mọc ở hướng đông. Chiều tà thì mặt trời lặn ở hướng tây. Nhìn trời như thế, vì quá quen nên ta thuộc nằm lòng. Vậy thì chúng ta có thể đoán biết khi nào thì Chúa đến không ? Nếu tỉnh táo thì chúng ta sẽ dư biết, con người có sinh có tử. Trước khi cơn bạo bệnh xảy ra, thế nào cơ thể cũng có một dấu hiệu nào đó báo trước. Cũng thế trước khi bước ra đường, thời điểm nào xe cộ cũng đông đúc. Như vậy tai nạn có thể xảy ra bất ngờ. Hoặc tuổi ta lớn, thế nào rồi sớm hay muộn ta cũng sẽ chết. Chương trình cứu độ của Thiên Chúa đã trải qua 2 giai đoạn: 1/ Tạo dựng vũ trụ; 2/ Chúa Giê-su giáng trần, hoàn tất ơn cứu độ. Vì Chúa Giê-su đã chu toàn sứ vụ hơn 2000 năm qua. Trước khi về trời Chúa đã cho ta biết: Ngài sẽ trở lại lần thứ hai. Và Chúa nói như thế cũng có nghĩa là Chúa sắp đến rồi. Vì sao ta biết chắc như vậy ? Ta có thể biết khi nhìn vào các diễn biến trong giáo hội. Thời kỳ tăng trưởng dương và thời kỳ mà giáo hội đang đi xuống, là thời kỳ người ta theo đạo mạnh mẽ, và thời kỳ mà con người muốn rời xa, muốn loại bỏ Thiên Chúa. Điều này cho ta thấy: Cây lúa và cỏ lùng đã đến giai đoạn giúp ta phân biệt thật rõ ràng: Thế giới qua các diễn biến ,ta thấy nhân loại ngày càng tệ hơn. Hoặc chúng ta chịu Chúa đến xét xử vào thời kỳ cuối. Hoặc chúng ta chờ bom hạch nhân của các nước nổ ra và mọi người sẽ chết hết. Kinh thánh báo trước: Động đất, sóng thần, ôn dịch. Các nước chống lại nhau, không ai muốn nhịn ai. Đây chính là thời điểm báo trước thế giới đang đến ngày cùng tận .
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO: Con người vừa phạm tội, vừa chai lỳ, vừa muốn thách thức Thiên Chúa. Họ muốn biết chính xác tận thế sẽ là ngày nào. Nhưng thực tế cho thấy: Thiên Chúa là đấng cầm quyền sinh tử. Còn chúng ta chỉ là tôi tớ, hoặc chúng ta sẽ là tôi trung. Hoặc sẽ là những tôi tớ nghịch tặc,bội phản. Thiên Chúa không phải là đấng ác độc. Cho nên việc gì ngài sắp làm ngài đều cho biết trước. Nếu chúng ta là tôi trung, chúng ta cứ sống hy vọng và chu toàn. Nếu sống trong tâm thế đó, chúng ta sẽ không phải sợ. Chúng ta cần sống lạc quan và hy vọng. Chúng ta có tầm nhìn, chúng ta có thể dự đoán. Bởi vì Chúa Giê-su đã hứa rằng: Chúa ra đi và Chúa sẽ quay lại đón chúng ta. Chúng ta cần quan sát để đưa ra nhận định chính xác. Thật ra Chúa không cần phải dối gạt chúng ta. Rõ ràng là chương trình cứu độ của Thiên Chúa đang ở giai đoạn 3. Mùa gặt đang đến. 
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO: Chúng ta phải ở trong tâm trạng vững tin vì Chúa hứa rằng: Chúa đã thắng thế gian / với hình ảnh cây vả, đã quá quen thuộc với nếp sống của người Do Thái. Với xử sở Việt Nam thì cây vả hơi ít thấy. Nhưng nó cũng có vị chan chát như quả sung, có điều trái vả lớn hơn trái sung nhiều. Một cây được trồng trong vườn cây ăn trái / thế mà 3 năm qua nó không sinh trái. Hoặc do đất xấu hoặc do cây vả vô dụng. Ông chủ chờ, nhưng ông không thể nào chờ mãi. Có nghĩa là nước Chúa đang gần kề, mùa gặt đã đến , Thiên Chúa không thể chờ mãi, cây vả không sinh trái cũng giống như con người luôn bịt tai nhắm mắt trước lời Chúa. Không nhớ, không quan tâm đến Chúa, đến linh hồn mình mà chỉ lo chạy theo cơm áo gạo tiền. Có một đồng muốn kiếm được 10 đồng. Rồi muốn có thêm 100 đồng, 1000 đồng, và cứ như thế mà theo đuổi vật chất mãi. Những người chỉ hăng say tìm tiền nên quên mất linh hồn mình. Hôm nay là những ngày cuối năm phụng vụ, giáo hội muốn nhắc chúng ta về ngày cánh chung ,là ngày tận thế. Giáo hội muốn chúng ta phải sống tỉnh thức và an tâm chờ đợi. Chúng ta là lữ khách đường xa. Chúng ta đang đi về nhà Cha mình, quê hương chúng ta ở trên trời. Vì sao ta phải trở về. Vì ta là đứa con bội bạc, vì ham thích sống theo ý riêng nên đã phạm tội và từ bỏ Cha mình. Giờ thì ta phải trở về. Chúa Giê-su đến nhắc chúng ta nhớ về người Cha. Vì chỉ có Cha mới yêu thương con. Những người khác không có máu mủ ruột thịt. Họ sẽ không bao giờ có thâm tình với người lạ. Chúa Giê-su vừa là thầy dạy, vừa là người dẫn đường, vừa là ánh sáng soi đường. Chúa lại là sức mạnh, là lương thực nuôi sống. Chúa sẽ giúp chúng ta đi về tới nhà Cha mình , cũng là Cha của Ngài. Chúa sẽ giúp chúng ta đi về tới chốn bình an.
 
V. XIN BAN ƠN: Lạy Chúa Giê-su, Chúa là Chúa, và là thầy dạy của con. Xin Chúa hãy là đèn soi chân con bước. Xin cho con luôn trung thành , biết dựa vào lời Chúa để con có đủ sức đi về tới quê Cha mình trên trời. Amen. **R
 
GD-BX / GIUSE LUCA, ĐÌNH NGHI TRƯƠNG.
 
 
 
 
 
 

Trở lại      In      Số lần xem: 828
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  12
 Hôm nay:  1466
 Hôm qua:  1778
 Tuần trước:  23271
 Tháng trước:  100998
 Tất cả:  11486154
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top