Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HẰNG NGÀY / THỨ SÁU SAU TUẦN II MC B / NGÀY 05 MAR 2021

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ  SÁU , SAU TUẦN 2 / MÙA CHAY / B 

ĐỀ TÀI :      *ĐỪNG SỐNG KIỂU GIAN ÁC. 

**HÃY LÀM SINH LỢI VƯỜN NHO CỦA CHÚA. 

Thứ sáu /  trong tuần  II  MC B – ngày 05 Mar / 2021  

 
I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Mattheo: Mt 21, 33-43.45-46.
 
Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các thượng tế và các kỳ lão trong dân rằng: "Các ông hãy nghe dụ ngôn này: Có ông chủ nhà kia trồng được một vườn nho. Ông rào dậu chung quanh, đào hầm ép rượu và xây tháp canh; đoạn ông cho tá điền thuê, rồi đi phương xa. Đến mùa nho, ông sai đầy tớ đến nhà tá điền để thu phần hoa lợi. Nhưng những người làm vườn nho bắt các đầy tớ ông: đánh đứa này, giết đứa kia và ném đá đứa khác. Chủ lại sai một số đầy tớ khác đông hơn trước, nhưng họ cũng xử với chúng như vậy. Sau cùng chủ sai chính con trai mình đến với họ, vì nghĩ rằng: Họ sẽ kính nể con trai mình. Nhưng bọn làm vườn vừa thấy con trai ông chủ liền bảo nhau: "Đứa con thừa tự kia rồi: Nào anh em! Chúng ta hãy giết nó đi và chiếm lấy gia tài của nó". Rồi họ bắt cậu, lôi ra khỏi vườn nho mà giết. Vậy khi chủ về, ông sẽ xử trí với bọn họ thế nào? Các ông trả lời: "Ông sẽ tru diệt bọn hung ác đó và sẽ cho người khác thuê vườn nho để cứ mùa nộp phần hoa lợi". Chúa Giêsu phán: "Các ông chưa bao giờ đọc thấy trong Kinh Thánh sao:
" 'Chính viên đá bọn thợ loại ra, đã trở nên viên đá góc; đó là việc Chúa làm và là việc lạ lùng trước mắt chúng ta'? Bởi vậy, Ta bảo các ông: Nước Thiên Chúa sẽ cất khỏi các ông để trao cho dân tộc khác biết làm cho trổ sinh hoa trái".
Các Thượng tế và biệt phái nghe dụ ngôn đó, thì hiểu Người ám chỉ về mình. Họ liền tìm cách bắt Người, nhưng lại sợ dân chúng, vì thiên hạ đều tôn Người là Tiên tri. 
Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO /     
 
Từ xưa tới nay, trên thế giới thường xuyên xảy ra các đợt dịch bệnh gây chết người hàng loạt. Sự thiệt hại về nhân mạng, về tài chính đã vượt xa những trận thế chiến. Ở lãnh vực tôn giáo cũng thế, các đợt dịch bệnh luôn xảy ra kể từ khi Thiên Chúa tạo dựng cho đến hôm nay. Virus thiêng liêng cũng có vô số biến thể, khởi đầu từ mầm mống kiêu ngạo, bất tuân, gian ác. Sau đó biến thể thành những thứ mầm mống khác như là ghen ghét, vô cảm, gian dối, bất công, ích kỷ, gian dâm, trộm cắp, giết chóc. Những tá điền gian ác trong bài kinh thánh chính là các kinh sư, biệt phái. Họ luôn gieo rắc chủ nghĩa gian ác. Ngày nay những người đi gieo rắc sự chết vẫn là ma quỷ và các tay sai đắc lực của chúng, là những kẻ giả hình, hám danh ở mọi thời.
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO : Đối với loài người thì bệnh tật là do con người gây ra, rồi cũng chính con người khổ công đi tìm và chế ra các loại thuốc đặc trị. Thế nhưng chữa được bệnh này thì sau đó lại phát sinh ra các bệnh khác mạnh mẽ hơn, ác độc hơn, nguy hiểm hơn. Riêng ở lãnh vực thiêng liêng thì thuốc đặc trị chính là bản thân thần tính của Đức Giêsu / Ngài giáng trần, hy sinh bằng cuộc khổ nạn. Gieo rắc chân lý của Thiên Chúa để mong đem lại ơn cứu thoát , giải phóng và cứu độ con người. Thế nhưng qua hơn hai nghìn năm, thì sự ác vẫn ngày càng lan tràn. Phương thuốc chữa hôm nay chính là bí tích Thánh thể và lời Chúa, kết hợp với việc ăn chay cầu nguyện.
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO: Ngày xưa dân Do Thái ghét Chúa Giêsu. Họ đã giết Chúa. Sau đó đến lượt Stephanô, rồi đến các tông đồ, các môn đệ. Sau cùng là các tín hữu trung thành với đạo Chúa. Ngày xưa các tá điền sát nhân là ai, là dân Do Thái, luật sĩ, biệt phái. Họ đã chết hết từ lâu rồi. Thế thì các tá điền gian ác ấy là ai trong thời đại của chúng ta ? Tá điền thời nay là những người luôn mâu thuẫn giữa lời nói và hành động của họ. Họ đối trá nên muốn giết Chúa để bưng bít sự thật. Họ giả bộ sống công chính để che đậy hành động sai trái. Tội lỗi của họ, Chúa vạch trần nên bị họ thù ghét. Cho dù Chúa cam chịu một bản án bất công, nhưng Chúa vẫn cầu xin ơn tha thứ cho họ. Ngày nay các tá điền gian ác là những người trong chúng ta. Tuy tin Chúa, tuy mang danh nghĩa là có đạo, nhưng chúng ta cũng sẵn sàng gây thương tích cho Chúa, cho giáo hội bằng những hành động gian ác vô cảm, dối trá của chúng ta. Vườn nho mà Chúa muốn ám chỉ trong dụ ngôn chính là vương quốc của Chúa tại trần gian, và sau nầy ở trên Thiên quốc, những ai tiếp bước người Do Thái gian ác ngày xưa, cũng chính là họ đang tiếp tay làm mất dần mảnh đất mà Thiên Chúa đã rộng ban. Hôm nay sự ác đã xâm chiếm hết mọi lãnh vực. Triều đại của Đức Kitô xem ra đang gặp khó. Vì các Kitô hữu quá cứng lòng nên đạo Chúa đang mất dần ảnh hưởng. Tiếp theo có thể là những đứa con của Chúa sẽ mất cơ hội thừa kế. Không biết có ai lo lắng cho điều này không.
 
V. XIN BAN ƠN TRỢ GIÚP: Lạy Chúa, xin hãy làm chủ chúng con, xin hãy uốn nắn lòng trí mọi Kitô hữu, để chúng con luôn thuộc trọn về Chúa, và mong cho vườn nho của Chúa phát triển luôn mãi. Amen. **R
 
GD-BX / GIUSE LUCA, ĐÌNH NGHI TRƯƠNG.
 

Trở lại      In      Số lần xem: 383
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  21
 Hôm nay:  12338
 Hôm qua:  8431
 Tuần trước:  19180
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11438603
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top