Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HẰNG NGÀY / THỨ SÁU,SAU TUẦN 29 TN B / NGÀY 22 OCT 2021

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ SÁU , SAU TUẦN 29 TN / NĂM B  

ĐỀ TÀI :  HÃY MAU CHÓNG NHẬN RA Ý CHÚA .

 

Thứ sáu ,sau tuần XXIX  /  TN B / Ngày 22 October 2021

I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Luca: Lc 12,54-59
 
Khi ấy, Chúa Giêsu phán bảo dân chúng rằng: "Khi các ngươi xem thấy đám mây nổi lên ở phía tây, lập tức các ngươi nói rằng: Trời sắp mưa; và sự thật xảy ra như thế. Và khi gió nam thổi đến, thì các ngươi nói: Trời sắp nóng nực. Và việc đã xảy ra như thế. Hỡi những kẻ giả hình, các ngươi biết tìm hiểu diện mạo của trời đất, còn về thời đại này, sao các ngươi không tìm hiểu? Tại sao các ngươi không tự mình phê phán điều gì phải lẽ? Thế nên, khi ngươi cùng với kẻ đối phương ra trước mặt quan quyền, thì đang lúc đi dọc đường, ngươi hãy cố lo liệu cho ổn thoả với nó đi, kẻo nó lôi ngươi đến trước quan toà, và quan toà trao ngươi cho lý hình và lý hình tống ngươi vào ngục. Ta bảo cho ngươi hay, ngươi sẽ không thể ra khỏi đó cho đến khi nào trả xong đồng xu cuối cùng".     
Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO: 
Con người là một sinh vật đa tài, thông minh nhưng kiếp người lại rất giới hạn. Chu kỳ sống của con người gồm 5 giai đoạn: 1/ Sinh ra và tập thích hợp với cuộc sống; 2/ Học hỏi để trưởng thành; 3/ Xây dựng tương lai cuộc đời; 4/ Hưởng chút thành công trong cuộc sống; 5/ Đối diện với bệnh tật và chết / Nhìn vào chu kỳ sống, ta thấy phận đời con người thật mong mang vì cho dù con người thông thái cỡ nào, thì cũng chỉ là cát bụi phận hèn. Hơn nữa chúng ta vừa trải qua 2 năm chiến đấu với con Virut nhỏ bé, ta mới thấy con người bất lực cỡ nào. Bởi vì con Covid quá nhỏ bé, thế mà dù con người được trang bị các loại vũ khí tối tân ,nhưng suốt 2 năm qua, xem ra chúng ta không thể tận diệt, không thể chiến thắng nó / đến nỗi cuối cùng đầu óc con người đành phải chọn giải pháp sống chung với nó. Con người trước đây huyênh hoang bao nhiêu, thì giờ đây cảm thấy nhục nhã bấy nhiêu. Vì sao ? Vì con Virut nhỏ bé ấy mà chúng ta không đánh lại, huống hồ là thứ ma quỷ thiêng liêng. Nếu không có ai trợ giúp thì con người cầm thua ,chết chắc. Quả thật con người đã làm ra rất nhiều kỳ công khiến cho nhiều người vỗ ngực cho rằng mình là những nhân vật siêu phàm. Nhưng hôm nay khi nhìn kỹ lại, cái đầu con người thật giới hạn. Thế ra lâu nay chúng ta chỉ là đi sao chép cách sinh sống của nhũng sinh vật khác do Thiên Chúa tạo dựng. Con người bắt chước loài chim để bay, bắt chước loài cá để lặn, còn bắt chước nhiều thứ khác nữa. Thế mà con người đã vội vàng xua đuổi Thiên Chúa. Hay nói cho đúng hơn, con người phủ nhận vai trò tạo dựng của Ngài, để rồi tự mình phong vương phong tước cho chính mình. Chưa đâu đến đâu mà đã coi trời bằng vung, rồi bảo rằng vũ trụ tự nhiên mà có. Thế thì cuối cùng rồi thì con Virut đó do ai tạo ra ??
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO: Hôm nay kinh thánh dạy gì ? Chúa bảo đám người Do Thái đương thời, luôn vỗ ngực cho mình là khôn ngoan. Họ khôn ngoan thật khi nhìn trời thì biết ý ông trời, nhưng ông trời là ai / Ông trời là một cái tên chung chung vô định hay sao ? Rõ ràng con người đã thua con Virut Corona, cho nên thứ gì đúng thì phải nhận là đúng, cái gì không phải của mình thì đừng nhận bừa. Con người cho dù có tài giòi cỡ nào thì thời gian sống cũng chỉ trung bình ở tuổi 80, không hơn nữa được. Vậy ai có thể cứu con người, đương nhiên đấng có thể cứu chúng ta không phải là những vị tiến sĩ y khoa. Càng không phải là những nhà khoa học danh tiếng. Bởi vì các vị ấy có ai thoát khỏi số phận kiếp người đâu, tất cả đều chết cơ mà. Vậy kết cục thì con người đang làm bá chủ hay có một đấng nào đó như là Thiên Chúa. Đấng có thể sống trường sinh bất tử, đấng có thể nắm quá khứ, hiện tại, tương lai của chúng ta. Vậy thì nếu con người tài giỏi mà cũng đều phải chết. Nếu chúng ta là những kẻ tài giỏi khôn ngoan. Sao không tìm, không nhận ra ai là Đấng tạo hóa quyền năng.
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO: Con người khôn, khi nhìn trời thì biết ý ông trời. Vậy mà Chúa Giê-su đến, Chúa nói những gì, Chúa làm những gì. Kinh thánh đều có ghi lại và ý nghĩa của nó vẫn là muôn ngàn đời không thay đổi, Thế sao chúng ta không tin / Chúa bảo hãy tỉnh thức, hãy sám hối, hãy sống yêu thương thì mới có bình an. Nhưng sao chẳng ai chịu tin. Người tốt thì bỏ tiền ra cứu giúp anh em thoát cảnh đói nghèo trong đại dịch, người ác thì lợi dụng xương máu khổ đau của các bệnh nhân để làm giàu. Điều này là quá rõ ràng, nhưng sao chúng ta không nhận ra. Chúa Giê-su nói thật làm thật thì bị họ đem giết đi. Còn cái đám lừa đảo gian dối, nói một đàng làm một nẻo thì đa số lại thích nghe theo. Hôm nay thời cuối đã đến, Chúa vẫn lập lại câu nói: Chúa bảo hãy sám hối, hãy ăn năn. Hãy tu thân tích đức, hãy làm điều thiện hảo để được sống. Thế mà có ai chịu nghe đâu. Thiên tai, lũ lụt, sóng thần, trái đất nóng dần lên. Môi trường sống quá ô nhiễm, từ đó con Virut mới phát sinh, mới nẩy nở. Con người chỉ lo tranh dành thống trị, làm ra nhiều vũ khí rồi đi tập trận khắp nơi, tiền bạc ấy đem ra phung phí, tài khoản dành cho chiến tranh thì lớn, nhưng cho y tế ,cho dân sinh thì hầu như không thấm vào đâu / một quả tên lửa trị giá bao nhiêu, nhưng bùm một phát là hết. Nếu ta không làm ra bom đạn, tàu chiến mà đem đi quy đổi ra cày cuốc ,thóc gạo thuốc men thì làm gì còn có ai đói nghèo. Con người có thể dự báo thiên tai sóng thần nhưng không thể dự báo bao giờ mình chết. Ai cũng lơ là Lời Chúa cảnh báo / ai cũng làm ngơ trước Lời Chúa kêu gọi. Cuối cùng, chúng ta chỉ có 3 điều nên làm ngay: Tỉnh thức, sám hối, nhận ra và tôn thờ Thiên Chúa. Thế mà không ai chịu làm, có nghĩa là không ai muốn làm theo ý Chúa ,mà chỉ muốn sống theo ý riêng. Kinh nghiệm suốt nhiều ngàn năm qua, lẽ ra con người hôm nay đã học hỏi và tiến bộ rất nhiều. Tiến bộ để sống bình an hạnh phúc. Kinh nghiệm giúp thành công, nhưng không, ai cũng muốn sống ngược lại ý Thiên Chúa và người ta chỉ muốn tìm bình an hạnh phúc qua vũ khí, bom đạn. Cuối cùng chỉ những ai khiêm tốn nhận ra mình yếu hèn ,tội lỗi / thì mới mong được cứu sống. Còn những kẻ giả hình ngu muội, họ cứ tưởng mình biết hết, nhưng thật ra là họ không biết chút gì.
 
V. XIN BAN ƠN: Lạy Chúa, Chúa dạy con điều tốt, điều chân thật, nhưng chính vì con không cầu nguyện nên con không thể phân biệt ai là Chúa , ai là quỷ dữ. Xin cho con biết kết hiệp để con luôn thực thi ý Chúa hầu được sống bình an hạnh phúc. Amen. **R
 
GD-BX / GIUSE LUCA, ĐÌNH NGHI TRƯƠNG.
 
 
 
 
 
 

Trở lại      In      Số lần xem: 334
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  12
 Hôm nay:  2112
 Hôm qua:  2972
 Tuần trước:  23271
 Tháng trước:  100998
 Tất cả:  11500953
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top