Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HẰNG NGÀY / THỨ TƯ SAU LỄ HIỂNLINH B / NGÀY 06 JAN 2021

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ TƯ  / TRONG TUẦN LỄ HIỂN LINH / B 

ĐỀ TÀI : CÓ THẦY ĐÂY RỒI, ĐỪNG SỢ.

Thứ tư / SAU LỄ HIỂN LINH / B – ngày 06 / Jan / 2021  

I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Maccô: Mc 6, 45-52.
 
Khi năm ngàn người đã được ăn no), Chúa Giêsu liền giục các môn đệ xuống thuyền, qua bờ bên kia trước mà đến Bếtsai-đa, đang khi Người giải tán dân chúng. Giải tán họ xong, Người lên núi cầu nguyện. Chiều đến, thuyền đã ra giữa biển, còn Người thì một mình ở trên đất. Khoảng canh tư đêm tối, Người thấy họ khó nhọc chèo chống vì ngược gió, Người đi trên mặt biển mà đến với họ, và Người muốn vượt qua trước họ. Họ thấy Người đi trên mặt biển, thì tưởng là ma, nên la hoảng lên. Vì ai nấy đều thấy Người và hoảng hốt, nên Người liền lên tiếng bảo họ rằng: "Hãy yên trí, chính Thầy đây, đừng sợ". Rồi Người lên thuyền họ, và gió im lặng. Tâm hồn họ lại càng sửng sốt hơn, vì họ chưa hiểu gì về vấn đề bánh: lòng họ còn mù tối.       Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO  /  
Trên địa cầu này, không đâu nguy hiểm cho bằng biển cả / sông suối cũng có nước nhưng không sâu lắm. Hơn nữa khoảng cách giữa bờ bến lại quá gần. Ngược lại: Biển cả thì mênh mông, sâu thẳm. Và các cơn cuồng phong luôn tạo ra những con sóng dữ, mà ta quen gọi là sóng thần. Tàu thuyền không thể nào chống chọi được với các cơn cuồng phong, họa chăng chỉ có những chiếc tàu cực lớn như: Hàng không mẫu hạm / người ta ví biển cả như sức mạnh vô địch của thần dữ. Vì thế người ngư dân cho dù có thạo nghề hay nhiều kinh nghiệm cỡ nào thì cũng có khi… có ngày đi nhưng không có ngày về. Hôm nay, các môn đệ sau khi giúp thầy phân phát của ăn cho đám dân đông đảo. Các ông vâng lệnh thầy mình để xuống thuyền đi qua bờ bên kia trước. Bởi lẽ, ngày mai thầy trò lại phải đi nơi khác để rao giảng. Nơi khác cũng là dân chúng ở ven bờ hồ Tiberia, mà chúng ta quen gọi là biển hồ. Nếu nói đến hồ, chúng ta có thể mường tượng ra một hồ nước, cho dù nó có rộng, nhưng không thể nào mênh mông như  biển cả được. Thế sao các ông lại gặp cơn cuồng phong, nguy hiểm ở tại nơi mà các ông đã có thời gian dài sinh sống. Đến độ những ngư dân dày dạn kinh nghiệm lại có thể khiếp sợ như vậy ? Chúng ta có thể tạm hiểu như sau : Biển hồ Tiberi-a được bao bọc chung quanh bởi các dãy núi. Hơn nữa biển hồ lại sâu hơn mực nước biển Địa Trung Hải đến hơn 200 mét. Chúng ta hiểu nó là một cái lòng chảo và khi gió thổi đến, va vào các dãy núi kia khiến cho các cơn gió trở thành các cơn lốc xoáy hốt lên, dập xuống / sóng biển trở thành những cơn sóng chết người, khiến cho những người ngư dân già dặn như các ông cũng phải một phen hoảng sợ.
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO : Dù đang trong cơn hoảng loạn, nhưng các ông cũng đang trông mong một điều gì đó ,giúp các ông đỡ hoảng loạn. Đương nhiên ở những buổi đầu đời như thế này, các ông cũng chưa biết rõ quyền năng của Chúa Giê-su sẽ uy lực như thế nào. Nên đang trong cơn hoảng loạn các ông lại chợt thấy một bóng người. Người mà có thể đi trên mặt nước thì không thể nào là người bình thường được, mà chỉ có thể là ma thôi. Nhưng chính lúc đó, Chúa đã đi trên mặt biển mà đến với họ. Thấy họ quá sợ hãi nên Chúa liền trấn an họ. Thật ra các ông sợ quá hóa cuồng chứ làm gì có ma. Ma đâu có thể xuất hiện vào đúng lúc này. Và Chúa đã trấn an họ: Có Thầy đây, đừng sợ!
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO: Sợ là một trong 7 trạng thái của con người : Hỷ-nộ-ái-ố-ai-lạc-dục. Sợ là một thứ cảm xúc gia tăng khi có điều gì khác lạ xảy ra quá đột ngột. Muốn thắng được cơn sợ hãi, đòi hỏi con người phải can đảm, phải nhanh nhẹn, phải vững tâm. Khi Giô-suê dẫn dân Do Thái về mé sông Giodan chuẩn bị vượt qua để vào đất hứa. Trước đó ,ông đã cho quân thám thính và lường trước được nội tình của quân địch. Họ là những dân tộc to cao, hùng mạnh, còn dân Do Thái đi trong hoang địa những 40 năm, đã gánh chịu nhiều thiếu thốn nên vóc dáng của dân Do Thái cũng sút kém hơn. Ông Gio-suê lo âu cũng phải, nhưng Giavê Thiên Chúa đã trấn an ông : hãy can đam lên vì Thiên Chúa đang ở với ngươi. Lúc đó Giosuê sợ thất bại, các môn đệ lúc này cũng đang sợ. Trong cuộc sống, chúng ta cũng có nhiều lúc rất hoang mang, hoảng sợ. Đương nhiên sợ thì phải nghĩ đến ai đó, đến cái gì mà chúng ta có thể bám víu ,cậy dựa . Ta thường muốn nhờ vào ai đó mạnh mẽ hơn, giỏi giang hơn để làm chỗ cậy dựa. Nhưng suy cho cùng thì phàm nhân tất cả đều bất toàn. Chỉ có thần linh mới có thể là những tay thiện chiến. Hơn nữa Chúa Giê-su lại là Chúa tể của các thần linh. Nếu Ngài muốn thì đương nhiên Ngài là vị tướng bách chiến bách thắng. Vậy thì phàm nhân như chúng ta, không thể nào đối địch lại với đám thần dữ là ma quỷ. Chỉ còn cách chúng ta sử dụng một thứ bửu bối mà Chúa Giê-su đã trối lại. Đó chính là cây thập giá, là linh vật có thể cứu sống chúng ta. Có thánh giá là có Chúa Giê-su. Đã có Chúa Giê-su thì chúng ta không còn phải khiếp sợ điều gì nữa.
 
V. XIN BAN ƠN TRỢ GIÚP: Lạy Chúa, xin hãy ở lại trong tâm hồn con, xin Chúa ban bình an và giúp con chiến đấu với mọi kẻ thù chung quanh con. Amen. **R
 
GD-BX / GIUSE LUCA, ĐÌNH NGHI TRƯƠNG.
 

Trở lại      In      Số lần xem: 438
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  7
 Hôm nay:  4361
 Hôm qua:  8431
 Tuần trước:  19180
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11430626
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top