Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HÀNG NGÀY / THỨ TƯ SAU TUẦN 18 TN B / NGÀY 04 AUG 2021

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ  TƯ, SAU TUẦN 18 TN / NĂM B  

ĐỀ TÀI :  CẦN KIÊN TRÌ HƠN NỮA ,ĐỂ ĐƯỢC CHÚA THƯƠNG .

Thứ Tư sau tuần XVIII / TN B / Ngày 04 August 2021

I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Matthêu: Mt 15, 21-28
 
Khi ấy, ra khỏi đó, Chúa Giêsu lui về miền Tyrô và Siđon, thì liền có một bà quê ở Canaan từ xứ ấy đến mà kêu cùng Người rằng: "Lạy Ngài là con Vua Đavít, xin thương xót tôi: con gái tôi bị quỷ ám khốn cực lắm".
 Nhưng Người không đáp lại một lời nào. Các môn đệ đến gần Người mà rằng: "Xin Thầy thương để bà ấy về đi, vì bà cứ theo chúng ta mà kêu mãi". Người trả lời: "Thầy chỉ được sai đến cùng chiên lạc nhà Israel".
 Nhưng bà kia đến lạy Người mà nói: "Lạy Ngài, xin cứu giúp tôi". Người đáp: "Không nên lấy bánh của con cái mà vứt cho chó". Bà ấy đáp lại: "Vâng, lạy Ngài, vì chó con cũng được ăn những mảnh vụn từ bàn của chủ rơi xuống".
 Bấy giờ, Chúa Giêsu trả lời cùng bà ấy rằng: "Này bà, bà có lòng mạnh tin. Bà muốn sao thì được vậy". Và ngay lúc đó, con gái bà đã được lành. 
Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO:
Tin mừng hôm nay cho ta thấy người phụ nữ rất thương con gái bị quỷ ám của bà , nhưng bà đành bất lực mà không làm gì được. Hôm nay bà nghe danh Đức Giê-su ,con người đầy quyền năng nên liều đến để xin cứu chữa. Chúng ta thấy rằng: Muốn kêu cầu Chúa trước tiên phải có lòng tin. Sau đó là phải biết kiên trì chờ đợi, cỏn có khi phải vượt qua những thử thách mà ý Chúa muốn thử lòng. Hôm nay bà đến với mục đích để nài xin Chúa. Nhưng thoạt đầu Chúa có thái độ lạnh lùng, đây là bước khởi đầu của thử thách / sau đó thì căng thẳng hơn ,Chúa có vẻ hắt hủi phân biệt. Sau cùng là buông những lời khó nghe. Lẽ ra bà phải bỏ cuộc vì bà là người ngoại giáo, chưa hề biết Chúa, không biết đến lời hứa cứu độ. Thế mà vì thương đứa con gái nên bà đã có thái độ rất nhũn nhặn, khiêm tốn chấp nhận thân phận. Chính vì thái độ này nên Chúa Giê-su đã cho bà điểm vượt qua cơn thử thách và Chúa đã nhậm lời, lại còn buông lời khen bà trước đám đông.
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO: Bình thường khi đứng trước Thiên Chúa thì mọi người đều như nhau. Nhưng ai thường xuyên cầu nguyện với Chúa thì người ấy sẽ trở nên vĩ đại hơn , vì người ấy đã trở thành con Thiên Chúa. Bởi lẽ khi ta cầu nguyện chính là lúc ta tuyên xưng niềm tin vào Chúa. Ta trò chuyện với Chúa và coi Thiên Chúa như Cha mình. Trong khi cầu nguyện, chúng ta phải biết nhẫn nại, bởi lẽ cầu nguyện là cầu xin, là nài xin chứ đâu phải là ra lệnh để Chúa phải làm ngay. Hôm nay ta thấy Chúa Giê-su có ý từ chối đến 3 lần. Nếu không nhờ lòng chân thành tin, sức nhẫn nại khi cầu xin và lòng kiên trì trong khiêm tốn thì làm sao bà có thể được ơn. Nhiều khi cầu xin, chúng ta thấy Chúa không nói gì, khiến ta tỏ thái thất vọng, những lúc như thế chúng ta cần kiên trì hơn nữa. Cho nên xác tín, kiên trì trong khiêm tốn thì sẽ dẫn đến thành công.
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO:  Tại sao các lãnh đạo Do Thái biết hết, nhưng họ lại không tin nhận Đức Giê-su. Niềm tin của họ có mạnh không ? Họ biết nhưng lại dùng cái biết để chất vấn, để thách đố , chống đối Chúa. Sau đó ta hãy tự hỏi lại lòng mình. Ta giữ đạo đã lâu, nhưng thật ra ta có tin Chúa hơn những anh em tân tòng không ? Như thế nào là mạnh tin. Có khi Chúa trì hoãn để thử thách, có khi ý ta xin lại nằm ngoài chương trình, ngoài sự dự trù của Thiên Chúa. Nhậm lời ta xin là một điều quá dễ dàng. Nhưng nếu làm thế thì cũng như Chúa tự đảo lộn chương trình ngàn đời của Chúa. Người đàn bà ngoại giáo tin mạnh, cho dù bà quê mùa, nhưng cách lý luận của bà rất hợp lý ,đến độ Chúa không còn cách nào khác, nên đành phải khen và ban ơn cho bà, Người biết thì không nhận ra Thiên Chúa và không tôn vinh Ngài. Còn người không biết, không dính dáng gì đến lời hứa ,thì lại sẵn sàng tôn vinh, sẵn sàng tin nhận Chúa Giê-su là Con Thiên Chúa. Chính vì lòng kiên trì mà bà được Chúa ban ơn, lại còn được Chúa khen. Ngày nay đối với lớp người trẻ, họ quen với chủ nghĩa tự do và thực dụng. Họ cho rằng : giỏi thì họ phải giàu thôi, và một khi đã có tiền thì họ mua tiên cũng được. Bằng chứng là các tỷ phú đã dùng tiền để lũng đoạn nhiều quốc gia. Có khi còn lũng đoạn cả thế giới nữa. Người thực dụng thì luôn nóng vội. Đã nóng vội thì họ không còn khả năng kiên trì, việc gì họ cũng lý luận và mọi giáo án đều phải có lời đáp án. Họ tính có lợi ngay chứ không muốn có lợi chậm về sau này. Họ không muốn thấy tương lai theo kiểu con rùa sẽ về tới đích , sẽ chiến thắng . Tính toán, dứt khoát và ra đáp số = Dẫn đến thành công, họ không có giờ để đợi chờ . Những người nóng vội, dung công thức tính toán sẽ không thể nào có đức tin mạnh. Nói chung lớp trẻ không có khả năng kiềm chế. Nhưng người phụ nữ này thì làm được. Bởi lẽ, bà đã nếm đủ mùi đời, đã thất vọng, đã vô vọng, , đã đủ mùi đời / nên bà không dám tìm ra một đáp án bằng nóng vội , nhưng là kiên trì . Như thế kiên trì hôm nay sẽ dẫn đến thành công mai sau . 
 
V. XIN BAN ƠN TRỢ GIÚP: Lạy Chúa, mỗi ngày con đều đã tuyên xưng đức tin qua kinh tin kính và kinh lạy cha. Thế nhưng không phải chỉ cần tin ngoài môi miệng mà thôi đâu , Nhưng còn phải tin thật trong lòng mình nữa. Xin Chúa giúp con kiên vững trong niềm tin. Amen. **R
 
GD-BX / GIUSE LUCA, ĐÌNH NGHI TRƯƠNG.
 
 
 
 
 
 

Trở lại      In      Số lần xem: 351
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  13
 Hôm nay:  1008
 Hôm qua:  2070
 Tuần trước:  19480
 Tháng trước:  97734
 Tất cả:  11319390
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top