Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HẰNG NGÀY / THỨ TƯ SAU TUẦN 25 TN B / NGÀY 22 SEPT 2021

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ TƯ , SAU TUẦN 25 TN / NĂM B  

ĐỀ TÀI : CUNG CÁCH RAO GIẢNG CỦA NGƯỜI MÔN ĐỆ CHÚA KYTO

Thứ Tư ,sau tuần XXV /  TN B / Ngày 22 September 2021

I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Luca: LC 9, 1-6
 
Khi ấy, Chúa Giêsu gọi mười hai Tông đồ lại, ban cho các ông sức mạnh và quyền năng trên mọi ma quỷ và được chữa lành các bệnh tật. Đoạn Người sai các ông đi rao giảng nước Thiên Chúa và chữa lành bệnh nhân. Người bảo các ông rằng: "Khi đi đàng, các con đừng mang gì cả, chớ mang gậy và bị, bánh và tiền, cũng đừng mặc hai áo. Các con vào nhà nào, thì hãy ở lại đó, và đừng rời khỏi nơi ấy. Những ai không tiếp đón các con, thì khi rời bỏ thành đó, các con hãy giũ cả bụi chân lại, để làm chứng tố cáo họ". Các ông liền đi rảo khắp các làng mạc, rao giảng Tin Mừng, và chữa lành bệnh tật khắp nơi. 
Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO: 
Môn đệ là những ai ? Là những người muốn đi theo để học hỏi những kỹ năng, những triết lý sống, những kinh  nghiệm xử thế của một danh sư nào đó. Trước hết người môn đệ phải có lòng yêu mến, tin tưởng và tuân phục ông thầy của mình. Sau đó là sẽ vâng nghe lệnh truyền của ông thầy và ra đi thi hành nhiệm vụ. Ở đây Chúa Giê-su sau khi đã tuyển chọn một số môn đệ, và đã có một thời gian dài dẫn dắt và huấn luyện họ. Hôm nay Chúa thấy họ đã trưởng thành nên muốn sai họ đi. Môn đệ của Chúa Giê-su có 2 nhiệm vụ: Thứ nhất, rao giảng Nước Thiên Chúa; Thứ hai, chữa lành các bệnh tật mà các ông sẽ gặp phải trên đường đi. Vậy mục đích của 2 việc làm này là gì ? Tóm gọn lại cả hai công việc là: Mang lại hạnh phúc cho con người. Tóm gọn sứ vụ của Chúa và của các ông là muốn nói cho mọi người biết rằng: Nước Thiên Chúa đã đến . Hôm nay chúng ta đang sống trong thời điểm mà dịch bệnh lan tràn trên toàn thế giới. Chính vào thời điểm này, là thời điểm mà mọi người đang rất khó khăn vì vật chất thiếu thốn, vì lo buồn, vì chết chóc do bệnh tật. Tóm lại đa số trong chúng ta, ai cũng căng thẳng, túng thiếu, tuyệt vọng, u sầu. Bổn phận người con của Chúa là phải an ủi, giúp đỡ họ. Vậy bệnh nhân đang cần gì ? Họ cần được thắp sáng niềm hy vọng, cần được an ủi, chữa lành, cần được yêu thương, chia sẻ. Tuy ở thời điểm nhạy cảm này thì việc phục vụ có thể mang lại nguy hiểm cho bản thân. Nhưng Chúa bảo hãy rao giảng và chữa lành mọi lúc, mọi nơi. Cho dù thuận tiện hay bất tiện. Bởi lẽ: Hôm nay có thể là buồn, nhưng mai sau sẽ là vui mừng / Chúa bảo chúng ta hãy sống tốt, sống tử tế, đó là cách chúng ta đáp lại lời Chúa mời gọi.
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO: Người đang đau đớn, khốn khổ, thất vọng. Họ sẽ rất vui mừng khi vớ được một chiếc phao để bám víu , do đó các bệnh nhân sẽ rất vui mừng. Tuy rằng trong cuộc đời sứ vụ ,tất cả mọi người đều cần những tiện nghi vật chất tối thiểu. Nhưng Chúa không muốn vì những thứ đó khiến cho các môn đệ phải bận tâm mà sao lãng bổn phận rao giảng của mình. Nếu các ông ra đi với lòng tín thác thì các ông sẽ tận tâm, sẽ nhiệt thành, sẽ chu toàn hơn, sẽ tận lực hơn. Chúa sẽ ban cho các ông mọi thứ đủ dùng, các ông sẽ không thiếu. Bởi lẽ chỉ cần 5 chiếc bánh và hai con cá nhỏ thì Chúa cũng vẫn có thể nuôi sống hơn 10 nghìn người ăn, rồi sau đó còn thừa những 12 thúng đầy bánh vụn.
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO: Trước khi sai các ông. Chúa đã biết trước những cảm nghĩ của các ông. Một khi các ông tín thác, các ông sẽ không cảm thấy đau khổ. Ngược lại, nếu các ông lo lắng thất vọng ,thì các ông sẽ mất niềm tin và đâm ra oán trách Chúa như dân Do Thái oán trách bao nhiêu lần lúc họ còn ở sa mạc, nhưng cuối cùng họ đâu có ai chết đói / ngay cả việc vào được trong vùng đất hứa, họ cũng đã biểu lộ sự vùng vằng phản nghịch, khiến cho Chúa phải nổi giận và trách  phạt. Khi sai các ông đi, Chúa đã biết trước các ông sẽ gặp cám dỗ cũng như những trở ngại. Đã nhiều lần Chúa trách các ông: Có Thầy đây, đừng sợ, và bảo các ông hãy vững tin. Ngay cả sứ mệnh cứu độ bằng con đường thập giá cũng khiến cho các ông trốn chạy hết. Nhưng các Lời Chúa hứa trước đây, Chúa đã thực hiện trọn vẹn. Minh chứng rõ ràng nhất là Chúa đã sống lại sau khi bị chôn táng 3 ngày. Hôm nay Chúa cũng thầm nhắn nhủ các ông rằng: Cứ ra đi, cứ làm việc, đừng phải lo nghĩ gì / Tuy rao giảng với phong cách như vậy là một hành trình đầy phiêu lưu, mạo hiểm , gian nan, thách đố. Nhưng Chúa đã có lời hứa bảo đảm. Ai không tin thì có quyền ở lại và lệnh truyền năm xưa của Chúa, đến hôm nay vẫn còn hiệu nghiệm. Đừng để những lo toan dần bóp nghẹt lòng tin và lửa nhiệt thành. Thiên Chúa là sức mạnh. Cho nên tất cả chúng ta hãy tin vào Chúa quan phòng, đừng tính toán thiệt hơn sẽ làm mất nhuệ khí của trang anh hùng hào kiệt.
 
V. XIN BAN ƠN: Lạy Chúa, bản tính chúng con thường tính toán thiệt hơn rồi quyết định làm theo ý riêng. Nếu đã tính toán thì chúng con sẽ không dám ra đi, khiến cho số vốn Chúa ban như đồng bạc đem chôn xuống đất. Xin giúp con đừng để phải bị Chúa trách phạt. Amen. **R
 
GD-BX / GIUSE LUCA, ĐÌNH NGHI TRƯƠNG.
 
 
 
 
 
 

 

 

 

 

 

 


Trở lại      In      Số lần xem: 368
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  28
 Hôm nay:  10792
 Hôm qua:  8431
 Tuần trước:  19180
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11437057
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top