Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HANG NGÀY / THỨ TƯ SAU TUẦN 32 TN B / NGÀY 10 NOV 2021

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ TƯ , SAU TUẦN 32 TN / NĂM B  

ĐỀ TÀI : *ĐỪNG SỐNG QUÁ BỘI BẠC VỚI THIÊN CHÚA /

Thứ Tư ,sau tuần XXXII TN B / Ngày 10 November 2021

I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Luca: Lc 17,11-19
 
Khi Chúa Giêsu đi lên Giêrusalem, Người đi qua biên giới Samaria và Galilêa. Khi Người vào một làng kia thì gặp mười người phong cùi đang đứng ở đàng xa, họ cất tiếng thưa rằng: "Lạy Thầy Giêsu, xin thương xót chúng tôi". Thấy họ, Người bảo họ rằng: "Các ngươi hãy đi trình diện với các tư tế". Trong lúc họ đi đường, họ được lành sạch. Một người trong bọn họ thấy mình được lành sạch, liền quay trở lại, lớn tiếng ngợi khen Thiên Chúa, rồi đến sấp mình dưới chân Chúa Giêsu và tạ ơn Người: Mà người ấy lại là người xứ Samaria. Nhưng Chúa Giêsu phán rằng: "Chớ thì không phải cả mười người được lành sạch sao? Còn chín người kia đâu? Không thấy ai trở lại tôn vinh Thiên Chúa, mà chỉ có người ngoại này". Rồi Người bảo kẻ ấy rằng: "Ngươi hãy đứng dậy mà về: vì lòng tin của ngươi đã cứu chữa ngươi". 
Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO :
Thái độ của một người con thảo phải như thế nào? Phải biết ơn, phải vâng lời cha mẹ. Chúng ta sống kiếp con người, ai cũng hiểu trên đầu chúng ta có trời, có thần linh, có tổ tiên ông bà, cha mẹ thầy cô và đương nhiên ai cũng là người từng chịu ơn người khác. Chịu ơn thì phải biết ơn, vì những người tốt đó là những ân nhân của mình. Chúng ta có thể rối rít cảm ơn thầy thuốc nào đó đã chữa lành bệnh cho chúng ta. Có thể chúng ta sẽ tỏ lòng biết ơn suốt đời. Thế mà với một Đấng tốt lành, luôn thi ân giáng phúc cho chúng ta, nhưng chúng ta lại không bao giờ tỏ lòng biết ơn. Nếu có thì chỉ là qua loa ,chút đỉnh cho phải đạo thế thôi. Hôm nay, câu chuyện Phúc Âm cho ta thấy: Chúa chữa cho 10 người phong hủi. Trước tiên Chúa bảo họ hãy đi trình diện tư tế / là Chúa muốn chúng ta học cách vâng lời, vâng phục giáo hội. Đây là do Lời Chúa dạy. Lẽ ra nếu là ai trong chúng ta mà có quyền phép , thì trước khi chữa lành cho ai đó bằng phép lạ, chắc là ta sẽ bảo những người kia là hãy lạy tạ ơn mình. Nhưng Chúa thì không, Chúa chỉ bảo hãy đi trình với tư tế. Mà những tư tế thì chẳng có công lênh gì trong việc chữa lành bệnh cho họ . Thế nhưng đáng buồn thay, trong đám 10 người người đó, chỉ có một người vui sướng vì mình được Chúa chữa lành. Và sau đó liền  nhớ ngay đến vị ân nhân đã cứu mạng mình nên đã quay trở lại để khấu đầu tạ ơn Chúa Giê-su. Còn những người kia thì sao ? Họ cũng được lành sạch, nhưng điều họ nghĩ trước tiên là cha mẹ, anh em và vợ con của họ / rồi tức khắc  quên đi những nỗi thống khổ ê chề mà mới vừa đây họ đang phải chịu. Sự kiện này cho thầy: Đa số dân chúng, đa số loài người chúng ta là những kẻ bạc bẽo, vô ơn, tệ bạc.
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO: Biết ơn Chúa, thể hiện tâm tình gì ? Thể hiện đức tin và lòng phó thác. Chỉ có một người trong số họ tin vào quyền năng và tình thương của Thiên Chúa. Anh ta bày tỏ lòng tin qua sự vâng phục và lòng biết ơn. Tin Chúa hay không là lúc này đây. Tin và vâng phục là 2 yếu tố không do cưỡng ép. Anh ta tin rằng ơn ban là do Thiên Chúa. Quyền bính của giáo hội là do Thiên Chúa thương ban. Anh cũng tin rằng ý Chúa được thể hiện qua ý bề trên. Tướng Na-aman được khỏi bệnh phong cùi là do anh ta biết vâng lời. Tuy lúc đầu có hơi miễn cưỡng. Nhưng sau cùng ông đã hiểu ra nên đã thực thi những điều mà vị ngôn sứ đòi hỏi. Chúng ta sống trong xã hội, cho nên luật lệ chính đáng do vua chúa quan quyền ban ra / cũng là những điều hợp pháp mà ta phải nghe theo. Xã hội có nề nếp, có đoàn kết, có vâng phục thì mới có bình an. Vâng phục thể hiện mình là con người có hiểu biết , có trách nhiệm. Có hiểu biết ta là con của cha mẹ, ta cũng là con của Thiên Chúa cho nên ta phải sống bằng tâm tình trẻ thơ. Tin tưởng và vâng lời cha mẹ mình, tin yêu và phó thác mọi sự nơi Thiên Chúa, và quyết tâm chu toàn bổn phận ở địa vị của mình.
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO: Người đời có câu: yêu cho roi cho vọt, cha mẹ thương con cái thì phải có lúc khen lúc chê, có lúc thưởng, lúc phạt, làm sai thì phải chịu phạt. Con ngoan thì không vì thế mà oán trách. Cho nên đối với Chúa, ta cũng phải tạ ơn Chúa mọi lúc mọi nơi. Kiểu thương ghét của con người không thể đem áp đặt vào cách dạy dỗ của Thiên Chúa. Cho nên mọi nơi, mọi lúc, ta đều phải có tâm tình biết ơn. Thông thường chúng ta hay làm sai rồi thích đổ quấy cho Thiên Chúa. Người nào vui mừng thì cũng sẽ có cách để tỏ lòng biết ơn. Con gà nó không biết ơn cho nên người ta liền gán cho mó cái tội: “Ăn xong quẹt mỏ như gà”. Người phong hủi sấp mình thờ lạy và tạ ơn Chúa Giê-su. Có bao giờ ta tỏ lòng biết ơn Chúa một cách hết sức sâu sắc như thế chưa ? Có lẽ chưa ai trong chúng ta làm được. Con người mà không biết ơn, lại lấy oán báo ơn thì người đời cho họ là thua loài cầm thú. Thiên Chúa luôn ban ơn, chúng ta luôn nhận ơn nhưng lại luôn trì hoản trong việc cảm ơn. Chúng ta cũng nhận ra rằng: cả 10 người được lành, chín người kia chỉ được ơn chữa lành / chỉ có một người duy nhất, người ngoại giáo vừa được ơn chữa lành, vừa được ơn cứu độ. Mà ơn cứu độ mới là quan trọng. Chỉ vì anh ta có tâm tình biết ơn. Vậy thì ta có biết rằng sống bằng tâm tình biết ơn là sống thế nào không ? Là thờ lạy và ca tụng Chúa / bỡi vì anh ta có Đức Tin . Người thời nay vẫn cho rằng: Mọi sự do tự nhiên mà có, không có thứ gì tự nhiên mà có cả. Cho dù là sự lành hay điều dữ, thì cũng đều có ai đó làm ra, gây ra. Khi gặp điều may thì không ai kêu trời. Nhưng khi gặp tai họa thì họ liền réo ông trời ra để mà trách móc. Như vậy có đúng không ? Làm ông trời mà phải chịu oan ức như thế thì làm ông trời làm gì ? Rõ ràng tin Chúa có lợi vô cùng: anh ta được chữa lành, được hòa nhập, không bị kỳ thị, lại còn được Thiên Chúa ban ơn cứu độ. Chúng ta nhận ơn mỗi ngày nhưng rất hà tiện lời cảm ơn. Lại không có hành động nào để tỏ lòng biết ơn và vẫn cứ phây phây sống trong vô ơn. Tóm lại, chỉ có Thiên Chúa nhân lành mới chịu đựng nổi con người. Các thần linh khác đều bỏ chạy hết.
 
V. XIN BAN ƠN: Lạy Chúa, khi gặp nguy khốn thì ai cũng chạy đến van xin nhưng khi được ơn lành thì không ai nhớ tới việc cảm ơn . Xin ban cho con tâm tình biết ơn để con sống như một đứa con hiếu thảo. Amen. **R
 
GD-BX / GIUSE LUCA, ĐÌNH NGHI TRƯƠNG.
 
 
 
 
 
 

Trở lại      In      Số lần xem: 381
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  4
 Hôm nay:  2099
 Hôm qua:  5807
 Tuần trước:  19180
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11447234
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top