Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HẰNG NGÀY / THỨ TƯ SAU TUẦN 33 TN B / NGÀY 17 NOV 2021

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ TƯ , SAU TUẦN 33 TN / NĂM B  

ĐỀ TÀI : HÃY LÀM SINH LỜI NÉN BẠC, KẺO LẠI BỊ PHẠT.

Thứ Tư ,sau tuần XXXIII /  TN B / Ngày 17 November 2021

I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Luca: Lc 19,11-28
 
Khi ấy, Chúa Giêsu phán thêm một dụ ngôn nữa, vì Người đã đến gần Giêrusalem, mà dân chúng lại cứ tưởng là Nước Thiên Chúa sắp xuất hiện trong giây lát. Vậy Người phán rằng:
"Có người quý tộc kia đi phương xa để được phong vương rồi trở về. Ông cho gọi mười người tôi tớ đến, giao cho họ mười nén bạc và dặn rằng: 'Hãy làm lợi cho đến khi ta trở về'. Nhưng các người dân của ông ấy ghét ông, sai người đi theo mà rằng: 'Chúng tôi không muốn ông ấy làm vua chúng tôi'. Được phong vương rồi ông trở về, cho gọi các tôi tớ mà trước kia ông đã giao tiền cho, để biết mỗi người đã làm lợi được bao nhiêu.
"Người thứ nhất đến và thưa: 'Tâu vua, nén bạc của vua đã sinh lợi được mười nén'. Nhà vua bảo: 'Được, hỡi người tôi tớ tốt lành, ngươi đã trung tín trong điều nhỏ mọn, ngươi sẽ được quyền cai trị mười thành'. Người thứ hai đến thưa: 'Tâu vua, nén bạc của vua đã sinh lợi được năm nén'. Nhà vua đáp: 'Ngươi cũng vậy, hãy cai quản năm thành'.
"Người thứ ba đến thưa: 'Tâu vua, đây nén bạc của vua, tôi còn giữ trong khăn, vì tôi sợ ngài: ngài là người hà khắc, và lấy cái ngài không gửi, gặt cái ngài không gieo'. Vua phán rằng: 'Hỡi đầy tớ bất lương, ta cứ lời ngươi mà xử ngươi. Ngươi đã biết ta là người hà khắc, lấy cái ta không gửi, gặt cái ta không gieo, sao ngươi không gửi bạc ta ở ngân hàng, để rồi khi ta trở về, ta có thể lấy cả vốn lẫn lời'.
"Vua liền bảo những người đứng đó rằng: 'Hãy lấy nén bạc của nó mà trao cho người đã có mười nén'. Họ tâu rằng: 'Tâu vua, người ấy đã có mười nén rồi'. Vua đáp: 'Ta nói cùng các ngươi: Ai có sẽ cho thêm, và người đó sẽ được dư dật; còn ai không có, người ta sẽ lấy đi cả cái nó đang có. Còn những kẻ nghịch cùng ta, không muốn ta làm vua, hãy đem chúng ra đây và giết chúng trước mặt ta". Nói thế rồi Chúa liền dẫn họ lên Giêrusalem.       
Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO: 
Con người là động vật có trí khôn, có ý hướng sống chung nhau trong xã hội. Và vì sống chung nhau nên mọi thứ đều có liên đới với nhau như những mắt xích trong một dây chuyền. Chính vì con người hợp quần sống chung cho nên mới bị nạn Covid hoành hành trong gần 2 năm nay. Thật ra con người đang rất khốn khó khi phải đối đầu với đại dịch, với con virus nhỏ bé là do sự ích kỷ, độc ác của con người. Thay vì giết nhau bằng hạt nhân, bằng bom đạn ,khí tài / thì họ dùng con virut kia để phá tan nát các nền văn minh đang hưng thịnh của các quốc gia. Bom đạn có thể phá hủy mọi thứ công trình ,dinh thự của con người. Nhưng con virut không làm tan nát các thành phố mà nó chỉ hủy hoại tiêu diệt mạng sống của kẻ địch và làm suy giảm các nền kinh tế / và những cái đầu nóng đều cho rằng: Ai làm chủ được công nghệ sinh học, thì kẻ ấy mới là người chiến thắng. Vì thế khi nhìn lại, các quốc gia nghèo khổ bị san bằng trước. Người dân nghèo sẽ chết trước. Còn các nhà tài phiệt thì không hề hấn gì. Những cái đầu lạnh, khi họ làm gì họ cũng có kế hoạch. Ai làm ra một ổ khóa mà lại không làm ra cái chìa trước. Các nhà giàu luôn là những kẻ thừa ác độc. Họ muốn giết cho bằng hết. Họ muốn san bằng hết. Họ muốn loại trừ tất cả mọi địch thủ. Họ còn muốn loại trừ cả Thiên Chúa. Cũng chính vì có Thiên Chúa tồn tại, khiến cho những mưu ma chước quỷ của bọn chúng luôn gặp khó khan / người làm ra con virut đương nhiên sẽ là người làm ra thuốc chữa. Câu chuyện cái xà mâu và tấm thuẫn, dư sức nói lên điều này. Khi bán chiếc xà mâu, họ nói đây là thứ vũ khí có thể đâm thủng mọi thứ, rồi khi họ làm ra chiếc thuẫn, họ lại bảo đây là thứ vũ khí không có gì có thể đâm thủng. Và con Covid cũng vậy. Có nghĩa là từ này về sau, con covid luôn biến thể. Hết con này đến con khác. Nó chỉ hết, chỉ chết khi những con người độc ác kia chết hết.  tiếc thay những con người gian ác không bao giờ chết. Bởi vì đó là đám tay sai của Satan. Mà Satan chỉ muốn phá hủy chương trình cứu độ của Thiên Chúa.
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO: Thiên Chúa là đấng khôn ngoan, ngài muốn làm thứ gì thì cũng đặt ra kế hoạch tinh vi. Do vậy chương trình cứu độ cũng phải có kế hoạch. Tuy nhiên Thiên Chúa vẫn cho phép Satan được tự do tác quái. Đồng thời Chúa cũng ban rất nhiều ơn trợ giúp cho con người. Kèm theo đó là sự tự do. Muốn thành công, muốn sự cố gắng có giá trị nhất định ,thì con người phải có sự tự do. Nhìn lại dụ ngôn hôm nay, chúng ta thấy Chúa là ông chủ. Chúa ban cho mọi người mỗi người đều có một số vốn. Ai nấy đều có tự do để làm ra của cải theo khả năng của mình. Người cố gắng hết sức để làm sinh lời 10 nén, người kia cũng cố gắng nhưng khả năng kém hơn, nên sinh lời được 5 nén. Cả hai người đều được ông chủ ban thưởng xứng với sự cố gắng của mình. Mọi việc sẽ hết sức suôn sẻ nếu như không có người thứ 3. Chính vì anh nầy mà kế hoạch của ông chủ bị trì trệ, bị bất lợi, vậy thất bại cho đâu. Do anh sử dụng sự tự do không đúng. Do anh chỉ biết nghĩ xấu cho ông chủ, do anh không cố gắng mà chỉ sống theo thói quen lười biếng ươn hèn. Anh không yêu mến nên không muốn vâng nghe, vì không vâng nghe nên anh cũng không muốn thực thi. Cũng vì anh tính toán tăm tối, cho nên anh đã đem nén bạc gói vào và cất kỹ.
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO: Mỗi chúng ta ai cũng là viên quản lý của Chúa. Thiên Chúa cho ta một chút tài sản và nhờ ta quản lý. Có người thì tích cực trong việc làm sinh lời, cũng có người vì lười biếng và ghét bỏ ông chủ nên đã đóng băng, chôn dấu tài sản. Ở đây thể hiện con người vì hưởng thụ, vì ích kỷ, trong khi Chúa muốn chúng ta làm cho số vốn sinh lợi. Nghĩa là làm lợi ích cho tha nhân, góp phần mở mang nước Chúa. Viết tới đây làm tôi nhớ lại câu chuyện anh thanh niên giàu có. Làm kinh tế kiểu Chúa muốn là anh ta phải bán đi tất cả để đầu tư và làm sinh lợi cho nước Trời. Trong đó Chúa đặt nặng công việc thực thi bác ái. Đầu tư như vậy là làm sinh lời nhiều nhất. Ý Chúa muốn nhắc rằng: Chúng ta đừng xài phung phí nhưng hãy nhín lại để giúp đỡ người nghèo. Chúng ta có thể sống đạo bằng cách: Sống tiết độ, tiết giảm, tiết dục. Đừng cất kỹ số vốn của Chúa. Chúng ta thường xem qua báo chí, thấy có nhiều tấm gương của những 
người tàn tật, họ có nghị lực phi thường, họ cố vươn lên, vượt qua chính mình để sống. Thiên Chúa không hề thiên vị. Ngài ban nhiều thì đòi nhiều, ban ít thì cũng đòi ít. Tiền trao có thể như nhau, nhưng cố gắng giống nhau thì kết quả cũng phải là hết sức mình. Chúa không đòi chúng ta phải cực kỳ thành công. Chúa chỉ muốn chúng ta sinh nhiều hoa trái cho Chúa / và chúng ta cần phải hiểu rằng : điều thuận hay điều nghịch cũng là của Chúa ban. Cho dù có tài hay kém tài, thì thành công cũng là do sức ta cố gắng / ai trung thành , yêu mến và nổ lực thì cũng mang lại kết quả đáng trân trọng cho Chúa. Ai lười, là không yêu mến, mới là kẻ đáng tội. Chúng ta ai cũng dư kinh nghiệm để hiểu rằng: Một đồng bạc ngày xưa có thể đáng giá bằng một cái nhà. Nhưng nếu ta đem chôn dấu trong một thời gian dài , thì đồng bạc đó chẳng còn giá trị gì nữa. Nó sẽ không thể mua nổi cho dù là một que kem. Vì thế nếu chúng ta lười biếng ,sẽ gây ra nhiều thiệt hại cho Chúa. Và Chúa sẽ xét xử các việc ta đã làm dựa trên số hoa lợi mà chúng ta mang lại , so với số vốn mà Chúa đã trao ban .
 
V. XIN BAN ƠN: Lạy Chúa, cảm tạ Chúa vì những ơn Chúa đã ban. Xin giúp con luôn trung tín nhiệt thành với ơn gọi và trách nhiệm / để con lo cho Chúa đúng như lòng Chúa mong ước. Amen. **R
 
GD-BX / GIUSE LUCA, ĐÌNH NGHI TRƯƠNG.
 
 
 
 
 
 

Trở lại      In      Số lần xem: 426
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  15
 Hôm nay:  12015
 Hôm qua:  8431
 Tuần trước:  19180
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11438280
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top