Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HANG NGÀY / THỨ TƯ SAU TUẦN 4 MC B / NGÀY 13 MARCH 2024

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

THỨ TƯ ,SAU TUẦN  IV  MC B / 2024
 
ĐỀ TÀI : KIỂU SỐNG GƯƠNG MẪU CỦA ĐỨC KYTO .
 

Tin Mừng Chúa Giê-su Ki-tô theo Thánh Gioan (Yn 5,17-30)
 
17 Nhưng Đức Giê-su đáp lại: "Cho đến nay, Cha tôi vẫn làm việc, thì tôi cũng làm việc."18 Bởi vậy, người Do-thái lại càng tìm cách giết Đức Giê-su, vì không những Người phá luật sa-bát, lại còn nói Thiên Chúa là Cha của mình, và như thế là tự coi mình ngang hàng với Thiên Chúa.
19 Đức Giê-su lên tiếng nói với họ rằng: "Thật, tôi bảo thật các ông: người Con không thể tự mình làm bất cứ điều gì, ngoại trừ điều Người thấy Chúa Cha làm; vì điều gì Chúa Cha làm, thì người Con cũng làm như vậy.20 Quả thật, Chúa Cha yêu người Con và cho người Con thấy mọi điều mình làm, lại sẽ còn cho người Con thấy những việc lớn lao hơn nữa, khiến chính các ông cũng phải kinh ngạc.21 Chúa Cha làm cho kẻ chết trỗi dậy và ban sự sống cho họ thế nào, thì người Con cũng ban sự sống cho ai tuỳ ý.22Quả thật, Chúa Cha không xét xử một ai, nhưng đã ban cho người Con mọi quyền xét xử,23 để ai nấy đều tôn kính người Con như tôn kính Chúa Cha. Kẻ nào không tôn kính người Con, thì cũng không tôn kính Chúa Cha, Đấng đã sai người Con.24 Thật, tôi bảo thật các ông: ai nghe lời tôi và tin vào Đấng đã sai tôi, thì có sự sống đời đời và khỏi bị xét xử, nhưng đã từ cõi chết bước vào cõi sống.
25 Thật, tôi bảo thật các ông: giờ đã đến - và chính là lúc này đây - giờ các kẻ chết nghe tiếng Con Thiên Chúa; ai nghe thì sẽ được sống.26 Quả thật, Chúa Cha có sự sống nơi mình thế nào, thì cũng ban cho người Con được có sự sống nơi mình như vậy,27 lại ban cho người Con được quyền xét xử, vì người Con là Con Người.28Các ông chớ ngạc nhiên về điều này, vì giờ đã đến, giờ mọi kẻ ở trong mồ sẽ nghe tiếng người Con29 và sẽ ra khỏi đó: ai đã làm điều lành, thì sẽ sống lại để được sống; ai đã làm điều dữ, thì sẽ sống lại để bị kết án.
30 Tôi không thể tự ý mình làm gì. Tôi xét xử theo như tôi được nghe, và phán quyết của tôi thật công minh, vì tôi không tìm cách làm theo ý riêng tôi, nhưng theo ý Đấng đã sai tôi.
 
Bài chia sẻ của Yuse Luca:
 
1/ Tết sắp đến, các đoàn thể, các cơ quan ai cũng nô nức làm từ thiện giúp đỡ cho người neo đơn bệnh tật, tặng quà cho người già yếu,... Nhưng sau tết thì mọi việc đâu lại vào đấy, người già tiếp tục chịu cô đơn, người nghèo tiếp tục đói khát, người xa quê tiếp tục sống vất vưỡng.
2/ Công việc mà Chúa Cha sai Chúa Yesus làm là thể hiện lòng thương xót của Thiên Chúa. Như người mẹ luôn yêu thương săn sóc con mình thế nào thì Thiên Chúa cũng không ngừng ban phát tình thương của Người xuống cho đàn con cái loài người như vậy.
3/ Thiên Chúa ban phát tình thương không bao giờ ngừng nghỉ, Ngài ban vô hạn ban mãi mãi. Tình yêu thương của con người cũng mệt mỏi cũng có giới hạn, Thiên Chúa thì luôn luôn tìm đến những người cùng khổ, cơ nhở,... Còn con người thì chỉ giúp có thời, thương có lúc, có điều kiện.
4/ Biệt phái luôn hạch hỏi Chúa Yesus về việc chữa bệnh trong ngày Sa-bát. Chúa Yesus đã minh chứng, đã giải thích Ngài là con Thiên Chúa, Ngài ngang hàng với Thiên Chúa. Thiên Chúa đã tỏ cho Ngài hết mọi sự, ban cho Ngài hết mọi điều , mọi quyền, quyền xét xử, quyền tác sinh, quyền lên án.
5/ Chúa Yesus muốn báo cho người Do Thái biết: Kiểu mẫu của Ngài là Thiên Chúa, Cha của Ngài. Cha của Ngài luôn là tiêu chuẩn mọi suy tư, ước muốn và cung cách xử thế của Ngài.
 
6/ Mối bận tâm của Chúa Yesus là thực hành Thánh ý Cha Ngài: "Lạy Cha, này con đây, con xin đến để thi hành Thánh ý Cha". Chúa Yesus cũng khẳng định: Suốt đời Ngài luôn làm theo ý của Cha Ngài: "Cho đến nay Cha tôi vẫn làm việc và tôi vẫn làm việc". Chúa Yesus vẫn luôn sống như Chúa Cha và Ngài luôn lấy Cha mình làm mẫu mực.
7/ Vì Chúa Yesus luôn lấy Cha mình làm mẫu mực cho đời sống nên Chúa nói: "Các con hãy nên trọn lành như Cha các con trên trời". Chúng ta chỉ cần sống giống như Chúa Yesus vì Ngài là hình ảnh của Thiên Chúa. "Ta và Cha là một. Ai thấy ta là thấy Cha".
8/ Chúa Yesus là Thiên Chúa làm người. Và tiêu chuẩn sống của chúng ta là Đức Ki-tô, ta chỉ cần sống như Chúa đã sống. Thánh Phao-lô nói: "Tôi sống nhưng không phải là tôi sống, nhưng là Đức Ki-tô sống trong tôi".
9/ Chúa Ki-tô sống trung thực và đầy yêu thương. Chúng ta sống giống Chúa thì phải minh bạch, thành thật và sống bác ái yêu thương thì chúng ta sẽ nên giống Đức Ki-tô.
10/ Chúa muốn chúng ta tập trung đời sống đạo vào Ngài, nghĩa là luôn cố gắng đi theo con đường mà Chúa đã đi. Mà con đường Chúa chọn, Chúa đi là con đường cứu độ qua cuộc khổ nạn Thập Giá, Nếu chúng ta đi theo con đường Chúa đi là chúng ta có thể cứu mình và cứu anh em chung quanh mình.
11/ Tập trung lòng đạo vào Đức Ki-tô là chúng ta phải học đạo , dạy đạo, giữ đạo và truyền đạo. Bổn phận của chúng ta là phải luôn biết cảm ơn Chúa và làm cho nhiều người biết và tin vào Chúa.
 
Cầu nguyện: Lạy Chúa, trong Mùa Chay này xin Chúa giúp con đổi mới tâm hồn, đổi mới trái tim, đổi mới cách nghĩ, đổi mới đời sống, để đời sống chúng con luôn phản chiếu hình ảnh của Chúa Ki-tô cứu độ. Amen .
 
GIUSE LUCA 
 

Trở lại      In      Số lần xem: 279
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  7
 Hôm nay:  4729
 Hôm qua:  13063
 Tuần trước:  19180
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11444057
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top