Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HANG NGÀY / THỨ TƯ SAU TUẦN 5 MC B / NGÀY 20 MARCH 2024

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

THỨ TƯ ,SAU TUẦN  V  MC B / 2024
 
ĐỀ TÀI : CHÍNH THIÊN CHÚA ĐÃ SAI TÔI ĐẾN.

Tin Mừng Chúa Giê-su Ki-tô Theo Thánh Gioan (Ga 8,31-42)
 
31 Vậy, Đức Giê-su nói với những người Do-thái đã tin Người: "Nếu các ông ở lại trong lời của tôi, thì các ông thật là môn đệ tôi;32 các ông sẽ biết sự thật, và sự thật sẽ giải phóng các ông."33 Họ đáp: "Chúng tôi là dòng dõi ông Áp-ra-ham. Chúng tôi không hề làm nô lệ cho ai bao giờ. Làm sao ông lại nói: các ông sẽ được tự do? "34 Đức Giê-su trả lời: "Thật, tôi bảo thật các ông: hễ ai phạm tội thì làm nô lệ cho tội.35 Mà kẻ nô lệ thì không được ở trong nhà luôn mãi, người con mới được ở luôn mãi.36 Vậy, nếu người Con có giải phóng các ông, thì các ông mới thực sự là những người tự do.37 Tôi biết các ông là dòng dõi ông Áp-ra-ham, nhưng các ông tìm cách giết tôi, vì lời tôi không thấm vào lòng các ông.38 Phần tôi, tôi nói những điều đã thấy nơi Cha tôi; còn các ông, các ông làm những gì đã nghe cha các ông nói."39 Họ đáp: "Cha chúng tôi là ông Áp-ra-ham." Đức Giê-su nói: "Giả như các ông là con cái ông Áp-ra-ham, hẳn các ông phải làm những việc ông Áp-ra-ham đã làm.40 Thế mà bây giờ các ông lại tìm giết tôi, là người đã nói cho các ông sự thật mà tôi đã nghe biết từ Thiên Chúa. Điều đó, ông Áp-ra-ham đã không làm.41 Còn các ông, các ông làm những việc cha các ông làm."
42 Đức Giê-su bảo họ: "Giả như Thiên Chúa là Cha các ông, hẳn các ông phải yêu mến tôi, vì tôi phát xuất từ Thiên Chúa và bởi Thiên Chúa mà đến. Thật thế, tôi không tự mình mà đến, nhưng chính Người đã sai tôi.
 
SUY NIỆM:
1/ Giới trẻ sa lầy:  Đây là điều mà nhà chức trách và các bậc cha mẹ đang lo lắng, số người trẻ chìm vào ảo giác của ma túy, họ lầm tưởng rằng khi sống như vậy là họ được giải thoát, được thăng hoa, hạnh phúc trong đời sống huyền ảo khi đắm mình trong khói thuốc. Thật ra họ đang tự dối mình, đang chạy trốn thực tế bằng những ý tưởng bất mãn, hay nói cho đúng hơn: Họ đang lẫn trốn trách nhiệm, họ không dám đối mặt khi sự trầm luân ngày càng hiện rõ một cách tồi tệ.
2/ Sự thật sẽ giải phóng là gì? Tức là giải phóng các ông khỏi những thành kiến sai lầm và dối trá. Chính những điều này trói buộc chúng ta rất nhiều, khiến chúng ta chẳng còn chút tự do nào. Chỉ khi nào chúng ta biết tìm kiếm và can đảm chấp nhận sự thiện hảo, chúng ta mới thật sự có được sự tự do.
3/ Lời Chúa chính là đường, là chân lý, là sự sống. Là Môn Đệ Chúa, chúng ta được mời gọi tìm đến trong Lời Chúa, tức là trong chân lý và sự sống. Nhờ đó chúng ta mới có được sự tự do, mới được giải thoát khỏi ách nô lệ của tội lỗi.
4/ Cuộc tranh luận giữa Chúa Giêsu và Nhóm Phariseu càng lúc càng sôi động và căng thẳng. Trong đoạn Tin Mừng hôm nay, Chủ đề nổi bậc là ông Áp-ra-ham: Giữa Áp-ra-ham và người Do Thái, giữa Áp-ra-ham và Chúa Giêsu.
 
5/ Chúa Giêsu muốn định nghĩa bản chất của người Môn Đệ đích thực của Chúa chính là: Ở lại trong lời Người, lắng nghe và thực hành cách kiên trì và mãi như vậy.
6/ Chính việc thông hiểu lời Chúa và chân lý của Chúa, sẽ hướng dẫn người Môn Đệ sống đúng với phẩm giá con cái Chúa, là con cái của sự tự do.
7/ Người Do Thái khi nghe Chúa nói đến sự tự do, họ không tin là họ đang sống trong nô lệ tội lỗi, nhưng họ không thể hiểu.
8/ Chúa Giêsu giải thích: Ai phạm tội thì làm nô lệ. Người Do Thái tuy là dòng dõi Áp-ra-ham vì họ là dân Chúa chọn, nhưng họ vẫn còn mang thân phận nô lệ, vì họ chưa chịu tin nhận Chúa Giêsu.
9/ Chúa còn giải thích thêm: Vì họ là con cái Áp-ra-ham nhưng họ lại tìm cách giết Chúa và không chịu tin vào lời Người, vì thế nên họ vẫn là con cái của ma quỷ.
10/ Chúa Giêsu là con Thiên Chúa, do Chúa Cha mà sinh ra. Nếu họ cũng là con cái Thiên Chúa thì họ cũng phải nhìn nhận Chúa Giêsu, vì Ngài cũng là con Thiên Chúa. Nhưng thực tế họ không nhìn nhận Người nên họ không phải là con Thiên Chúa.
11/ Noi gương Chúa, khi chúng ta đối thoai với người chống đối chúng ta, để tìm cách giải quyết vấn đề và tìm cơ hội để trình bày chân lý và sự thật. Khi đối thoại, chúng ta phải can đảm chấp nhận thất bại trong hiện tại, nhưng chúng ta vẫn hy vọng giúp ích được cho nhiều người qua các cuộc đối thoại này.
 
12/ Lời Chúa là ánh sáng, là sức sống để nuôi dưỡng chúng ta. Điều kiện để trở thành Môn Đệ là ta phải ở lại trong lời của Chúa bao lâu ta còn muốn làm Môn Đệ Chúa. Maria là mẫu gương, đã chọn phần tốt nhất khi bà ở bên chân Chúa.
13/ Ở trong tình trạng tội lỗi là làm nô lệ cho ma quỷ. Chúng ta thường chiều theo cám dỗ và ước muốn của xác thịt, thế gian và ma quỷ, đi ngược lại đường lối của Thiên Chúa, vì con người yếu đuối nên chúng ta cần khắc khe với bản thân và tránh xa các dịp tội.
14/ Nếu biết nhận thức mình là con Thiên Chúa, thì phải biết lắng nghe và thực hành lời Chúa. Nếu không thì chúng ta chỉ là con theo danh nghĩa chứ không phải là con đích thực.
15/ Nếu chúng ta tin nhận Chúa Giêsu thì chúng ta phải biết lắng nghe và thực hành lời Chúa. Nếu là con Chúa thì ta đừng phạm tội, vì phạm tội là cách ta chối Chúa.
16/ Vì sao Biệt Phái lại tỏ ra thù nghịch với Chúa Giêsu? Họ ghen tức vì thấy tự nhiên xuất hiện một bậc Thầy được dân chúng lắng nghe, mà ông Giêsu lại không thuộc phe phái mình. Thứ đến là họ lo ngại nếu Chúa Giêsu cải cách thì họ lại mất đi quyền lợi mà phe họ đang thắng thế. Điều Chúa Giêsu đưa ra khi nói về họ, có vẻ như rất hợp lý khi Chúa nói : Các ông đang làm những việc của Cha các ông (là ma quỷ).
 
Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin cho con luôn đi theo Chúa là Đấng thiện hảo, xin cho con luôn ở trong tình thương Chúa và tránh xa kiếp sống nô lệ của dục tình. Xin cho con luôn sống trong chân lý của Chúa. Amen.---R
 
GIUSE LUCA 
 
 

Trở lại      In      Số lần xem: 180
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  7
 Hôm nay:  4666
 Hôm qua:  13063
 Tuần trước:  19180
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11443994
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top