Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HẰNG NGÀY / THỨ TƯ TUẦN THÁNH B / NGÀY 31 MARCH 2021

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ TƯ TUẦN THÁNH / NĂM B  

ĐỀ TÀI :   CHÚA CHỈ ĐÍCH DANH KẺ PHẢN ĐỒ.

Thứ tư /  TUẦN THÁNH   B / Ngày 31 Mar 2021

I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Mattheo : Mt 26, 14-25.
 
Khi ấy, một trong nhóm Mười Hai tên là Giuđa Iscariô, đi gặp các thượng tế và thưa với họ: "Các ông cho tôi bao nhiêu, tôi nộp Người cho các ông?" Họ liền ấn định cho ba mươi đồng bạc. Và từ đó, hắn tìm dịp thuận tiện để nộp Người.
Ngày thứ nhất trong tuần lễ ăn Bánh không men, các môn đệ đến thưa Chúa Giêsu rằng: "Thầy muốn chúng con sửa soạn cho Thầy ăn Lễ Vượt Qua ở đâu?" Chúa Giêsu đáp: "Các con hãy vào thành đến với một người kia, và nói rằng: Thầy bảo, giờ Ta đã gần, Ta sẽ mừng Lễ Vượt Qua với các môn đệ tại nhà ông". Các môn đệ làm như Chúa Giêsu đã truyền và sửa soạn Lễ Vượt Qua.
Chiều đến, Người ngồi bàn ăn với mười hai môn đệ. Và khi các ông đang ăn, Người nói: "Thầy nói thật với các con: có một người trong các con sẽ nộp Thầy". Môn đệ rất buồn rầu và từng người bắt đầu hỏi Người: "Thưa Thầy, có phải con không?" Người trả lời: "Kẻ giơ tay cùng chấm vào đĩa với Thầy, đó chính là kẻ sẽ nộp Thầy. Thật ra, Con Người sẽ ra đi như đã chép về Người, nhưng khốn cho kẻ nộp Con Người, thà kẻ đó đừng sinh ra thì hơn!"
Giuđa kẻ phản bội cũng thưa Người rằng: "Thưa Thầy, có phải con chăng?" Chúa đáp: "Đúng như con nói".             Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO  / 
Con người có tự do thì ma quỷ cũng có tự do, chả thế mà ma quỷ đã phàn nàn về sự thánh thiện của ông Gióp. Chúng cho rằng ông Gióp có được mọi thứ, nên ông ta trung thành với Thiên Chúa là lẽ đương nhiên và chúng đã xin phép Chúa để thử ông ta. Chúa đồng ý nhưng cấm chúng không được đụng đến mạng sống của ông. Và cuối cùng, ông Gióp đã cho chúng thấy rằng: Ông yêu Chúa thật, yêu ngay cả khi ông ta không còn gì. Hôm nay không phải là ma quỷ lộng hành, vì chúng bạo gan dùng mọi cách thế để ngăn cản chương trình cứu độ của Thiên Chúa. Khởi đầu là chúng làm cho công cuộc tạo dựng của Thiên Chúa không còn được thuận lợi khi xúi giục tổ tiên Adam và Eva dám chống lại những lời khuyên của Đức Chúa. Kéo theo là thế gian tràn ngập sự dữ, đến độ con Thiên Chúa phải giáng trần để đền thay thì loài người mới có thể thoát chết vì tội phản nghịch. Con Thiên Chúa giáng trần, rao giảng, chữa lành thì chúng lại làm náo loạn cả lên khiến cho con người khó lòng tin theo Đức Giêsu. Chúng vừa tung hỏa mù vừa tìm mọi cách để ngăn cản chương trình cứu độ của Thiên Chúa, mà cụ thể như là sự kiện hôm nay. Chúng đã gieo vào lòng các tông đồ: Giuda thì tham lam bán Thầy, Phêrô thì chối Chúa, các tông đồ thì trốn chạy. Dân chúng thì thay đổi như bàn tay lật ngược lật xuôi. Cuối cùng mọi người đều bỏ Chúa, khiến cho Chúa Giêsu chới với, than thở: Lạy Cha, sao Cha nỡ bỏ con. Hôm nay Tin Mừng cho thấy lòng dạ xấu xa trắng trợn của bọn luật sĩ biệt phái khi cho rằng: giải pháp tốt nhất của bọn chúng lúc này là phải loại bỏ Chúa. Một con chốt thí để có thể cứu cả dân tộc. Mặt khác, chúng cho Chúa Giêsu thấy sự dữ đang hình thành trước con mắt của Chúa khi niềm tin của đám tông đồ rường cột của Chúa bị lung lay, điển hình là Giuda vì tham tiền mà bán rẻ Thầy mình. Còn Phê-rô vì không muốn chịu liên lụy tù tội nên đã một mực chối bỏ Thầy mình. Còn các môn đệ còn lại thì hoảng loạn trốn chạy, tiền bạc đã làm mờ mắt Giuda. Cho dù Chúa Giêsu không thể chấp nhận sự dữ đang hoành hành và những khốn khó đang xảy đến với mình. Nhưng Chúa Giêsu vì vâng lời nên đã cam tâm cúi đầu vâng phục. Điều nào khiến cho các môn đệ sẵn sàng phản bội lại Thầy mình. Có phải là do tham lam, ham muốn, cầu danh, tranh lợi, chuộng an toàn, tự phụ, ích kỷ, kiêu căng và bội bạc không . Điều đáng lo ngại nhất chính là sự tự do trong đám con cái Chúa. Đây là con quỷ thầm lặng lúc nào cũng muốn phá nát sự đoàn kết thánh thiện của Giáo Hội Chúa.
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO: Kiếp người luôn đầy rẫy những khổ đau / nhưng khổ đau nhất vẫn là sự phản bội của những người mình tin tưởng, yêu thương. Chính người thân đã dơ gót đạp tôi. Vì thế Chúa Giêsu mới đau xót thốt lên: Thà nó đừng sinh ra thì hơn / thông thường người ta quá vui thì mới tổ chức bữa tiệc, tiệc tùng là nơi gặp mặt bạn hữu, tình thân, nhưng hôm nay lại là bữa tiệc ly. Bởi tự nó ngay từ đầu đã nói lên một bữa tiệc đau buồn. Thầy trò chia tay nhưng không biết bao giờ mới gặp lại. Bởi nếu các môn đệ dám tin rằng: Thầy mình sẽ đủ sức vượt qua thì làm gì họ có những tư tưởng phản bội, lừa thầy. Bữa tiệc cho thấy các tông đồ vì sợ liên lụy nên tất cả đều trốn chạy, cũng chỉ vì tiền, vì ham sống sợ chết nên mọi người đã bỏ mặt Thầy mình đối diện với pháp trường, với thập giá, với khổ đau tủi nhục.
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO: Mỗi khi nhìn lên thập giá Chúa, tôi thấy sự dữ vẫn đang ẩn nấp trong con người của tôi. Chúa đã chỉ đích danh tôi, nhưng tôi cũng như Giuda / tôi không đủ can đảm để loại trừ nó. Chúa vẫn luôn cảnh báo tôi, nhưng tôi vẫn lì lợm làm theo ý của mình / phản bội, thất tín, bất trung chính là bản chất của tôi. Tính ích kỷ như tường lũy vững chắc khiến tôi không nghe, không thấy gì. Tôi sẵn sàng bỏ Chúa để tiếp tục đi vào đường tội lỗi, đi vào bóng đêm như Giuda. Nhưng dù tôi cố tình bội bạc thì Chúa vẫn thương tôi. Chúa yêu tôi đến cùng, Chúa quyết tâm bảo vệ và cứu tôi. Hôm nay là bữa tiệc trao ban chính mình, Chúa trao ban thân xác hữu hình / chính là Đấng cứu độ đang chịu treo trên thập giá để cứu mọi người. Còn tôi, cho dù là bao nhiêu Mùa Chay, bao nhiêu Tuần Thánh đi qua trong cuộc đời Kitô hữu của tôi, thì tôi vẫn cứ y như cũ, cũng vẫn là con người bội bạc, ham tiền mà …bỏ Chúa.
 
V. XIN BAN ƠN TRỢ GIÚP: Lạy Chúa là Đấng tín trung và yêu thương, hành vi phản bội bán Thầy là một hành động đáng xấu hổ của kẻ phản đồ. Xin Chúa hãy ban cho con chút lửa yêu thương nơi Trái tim Chúa, để con cũng có trái tim trao hiến đối với các anh chị em của con. Amen. **R
 
GD-BX / GIUSE LUCA, ĐÌNH NGHI TRƯƠNG.
 
 
 
 
 
 

Trở lại      In      Số lần xem: 426
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  12
 Hôm nay:  3295
 Hôm qua:  8431
 Tuần trước:  19180
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11429560
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top