Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CÂU CHUYỆN: TÔN VƯƠNG / NGÀY 14 OCTOBER 1980

CÂU CHUYỆN TÔN VƯƠNG GIA ĐÌNH .

(SỐNG ĐẠO VÀ LẬP NGHIỆP CỦA MỘT CẶP VỢ CHỒNG TRẺ) 

Hai đứa chúng tôi sinh ra và lớn lên từ 2 gia đình gốc đạo công giáo.

BAN THỜ ĐẦU TIÊN ,CHỈ CÓ THÁNH GIÁ CHÚA VÀ KHUNG HÌNH MẸ FATIMA

CÂU CHUYỆN: VÌ SAO TÔI XIN TÔN VƯƠNG GIA ĐÌNH . GIÁO HỘI CÓ SẴN NGHI THỨC / NHƯNG CÁC GIA ĐÌNH LẠI KHÔNG CÓ THÓI QUEN.

 Tôi là con trai Gò Thị, thuộc Giáo phận Quy Nhơn. Vợ tôi một thiếu nữ thuộc Giáo Xứ Phủ Cam / Huế. Chúng tôi là những đôi nam nữ sống đạo thật bình thường ở thời điểm đó, cũng như mọi người. Gia đình sớm tối đọc kinh lần hạt. Ngày thường vẫn đi lễ vào sáng sớm. Buổi tối đọc kinh ở nhà thờ, xong về nhà còn tổ chức đọc kinh lần hạt trước khi đi ngủ. Một nếp sống đạo được đào tạo kỹ lưỡng như bao thanh thiếu niên khác. Chỉ có điều, cả hai gia đình chúng tôi có thói quen làm tuần 9 ngày kính Đức Mẹ hằng cứu giúp. Liên tục từ khi còn nhỏ, cho tới khi trưởng thành. Sau khi đến tuổi lớn, tôi cũng phải trải qua thời kỳ thi hành nghĩa vụ. Dù đi lính, nhưng tôi vẫn giữ thói quen lần hạt mỗi tối trước khi đi ngủ và trên cổ lúc nào cũng có đeo tràng hạt. 
 
Kể từ khi hai đứa gặp nhau, tìm hiểu và cưới nhau, cũng trải qua 1 năm. Sau lễ cưới 1 tuần thì chúng tôi xin phép cha mẹ được ra ở riêng. Chúng tôi tìm được một căn nhà nho nhỏ, mỗi bề 3*7m, có gác. Ngay sau bức tường nhà thờ Quy Nhơn. Nằm trên đường Bạch Đằng. Tôi còn nhớ số nhà là 145, vừa ở được khoảng mấy ngày thì chúng tôi bị quấy rầy. Cụ thể là chúng quấy rối vợ tôi bằng cách: Hiện hình, hăm dọa, đòi phải cúng bái mới cho ở. Thật ra căn nhà tôi vừa mua là phần căn nhà của một người thợ vàng mã. Ông ngăn ra và bán cho một nhà báo, tên T. Ông này mua nhưng không ở được. Sau đó ông có treo bảng bán nhà, nhưng đã 10 tháng qua, không ai dám hỏi mua. 
 
Vì sao? Vì nhà có ma, vì sao biết có ma? Vì đồ đạc của ông T, thứ đồ dưới tầng trêt, chúng đem lên chổng ngược và để ở tầng trên. Còn thứ ở tầng trên thì chúng lại đem xuống vất ở bên dưới. Tất cả đều chổng ngược đầu. Đăng bảng đã 10 tháng nhưng chưa có người mua. Có lẽ ai cũng sợ, chỉ có chúng tôi là không biết nên mua lầm. Trước khi ở, mẹ tôi có nói trước rồi, nhà họ cúng, tại con không cúng nên khó lòng mà ở yên. Tôi thầm nghĩ: Con không sợ, tôi không sợ cũng phải, vì tôi khi đi nghĩa cụ, vào thời loạn lạc, tôi đêm nào cũng trực ứng chiến ở các nghĩa trang chung quanh nội thành Sài Gòn. Khởi đầu chúng dọa vợ tôi: Hiện hình, cho nghe tiếng nói, thấy hình dáng xỏa tóc, áo đỏ. Không cho thấy mặt. Bảo phải cúng thì chúng mới cho ở. Lúc sau chiều về vợ tôi nói với tôi. Nhưng tôi không sợ, ngay tối hôm đó, chúng đè sống tôi, tay tôi đang nắm tay vợ mình, chưa ngủ, chúng đè tôi, gọi là ma đè. Tôi bóp tay bà xã không được, kêu Chúa, đọc kinh cũng không được. Tôi bèn nói liều: Mày đè đi, nhưng chỉ một lúc sau, chúng buông tôi ra, người tôi như tung lên, nhưng tôi không sợ và vẫn ngủ tiếp. Sáng mai tôi vào trình liền với cha Nguyễn Sồ. Ngài là Tổng đại diện của Giáo phận Quy Nhơn. Ngài hiện lúc đó là Cha sở, Ngài hỏi tôi một số câu để kiểm tra đức tin. Rồi ngài quyết định sáng mai sẽ cho Cha phó ra làm phép nhà và đặt dầu thánh. Có nghĩa là ngài cho trừ quỷ. Lúc cha phó đến làm thủ tục, nhà chỉ có vợ chồng tôi và một bà chị họ có đạo. Nhà ở phía đối diện. Lối xóm hoàn toàn không ai hay biết, vài ngày sau, đứa bé gái hàng xóm sống bên cạnh, nó nói với vợ tôi và cho biết nhà này có ma. Vợ tôi không nói gì, và đứa bé ấy đã kể hết những thứ mà tôi vừa viết ra trên đây. Chúng tôi không nói gì, chỉ thầm cám ơn Đức Mẹ đã che chở và ban đức tin cho chúng tôi thấy rằng: Thiên Chúa là đấng quyền năng trên cả sự dữ, trên cả ma quỷ. Ai không tin, chúng tôi không quan tâm. Nhưng chúng tôi xác tín điều đó, lúc xảy ra câu chuyện trên đây là khoảng 2-3 tuần sau khi cưới.
 
Tiếp đến là giải phóng, chúng tôi phải chạy lọan nên đành bỏ nhà cửa. Chạy đi tìm vùng đất mới, sau đó Chúa lại dẫn về Nam Hà, Xuân Lộc nơi đây cũng hoang sơ, nghèo khó. Nhưng lại có nhà thờ, có linh mục và chúng tôi một lần nữa: Gom góp hết tiền để mua một mảnh đất ven đường liên xã  lộ. Và lần mò 5 năm sau mới dựng được căn nhà. Nhưng vừa dựng được căn nhà có 2 mái đáng hoàng thì cũng là lúc ma quỷ lại đến đòi bảo kê. Lần này chúng phá tôi, chứ không phá vợ tôi và hằng đêm lôi cổ đứa cháu xuống đất. Hỏi nó: Trước khi ngủ, con có đọc mấy kinh cho Đức Mẹ không. Nó lắc đầu, tôi bảo từ nay con phải chừa cái tật lười biếng, kẻo có ngày nó lôi thẳng con xuống hỏa ngục đấy. Chúng chỉ phá tôi khi tôi lần hạt vào ban đêm / Chúng tôi đã cố gắng cầu xin, rước lễ đền tạ Trái tim Chúa Giê-su và Trái tim Đức Mẹ. Tới mãi đến 14.10.1980 chúng tôi mới lại được Cha xứ sở tại đến nhà, làm phép nhà và làm nghi thức Tôn vương gia đình. Kể từ đó đến nay, vì tôi biết cách trừ chúng / nên không còn phải lo sợ chúng như các buổi ban đầu mới lớn nữa .Mỗi khi tôi di chuyển đi đâu, nếu có nhà mới, đều làm phép nhà , tôn vương lại gia đình và đặt dầu thánh trên bàn thờ. Chúng tôi luôn xác tín niềm tin vào Chúa, không còn sợ ma quỷ hù dọa nữa .
 
Sở dĩ tôi viết lên đây như một kinh nghiệm sống đạo và không hề có ý buộc ai phải tin hay có ý lừa lọc ai làm gì . Chỉ là tùy vào lòng tin của mỗi người thôi . **R 
 
GIUSE LUCA  / ĐÌNH NGHI TRƯƠNG 
 

Trở lại      In      Số lần xem: 494
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  13
 Hôm nay:  4233
 Hôm qua:  13063
 Tuần trước:  19180
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11443561
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top