Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HẰNG NGÀY / THỨ BA TUẦN 22 TN A / NGÀY 01 SEPTEMBER 2020

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ BA  / SAU TUẦN 22 / TN  A   

     ĐỀ TÀI :    CHÚA GIÊSU LÀ ĐẤNG QUYỀN NĂNG.

Thứ ba /  TRONG TUẦN CN XXII / TN A - NGÀY 01 Sept 2020  

I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Luca: Lc 4, 31-37.
 
Khi ấy, Chúa Giêsu xuống thành Capharnaum, xứ Galilêa, và ở đó Người giảng dạy họ trong các ngày Sabbat. Người ta bỡ ngỡ về giáo lý của Người, vì lời giảng dạy của Người có uy quyền. Bấy giờ trong hội đường, có một người bị quỷ ô uế ám, thét to lên rằng: "Hỡi Giêsu Nadarét, giữa chúng tôi và Ngài có chuyện chi đâu? Ngài đến tiêu diệt chúng tôi sao? Tôi biết Ngài là ai rồi, là Đấng Thánh của Thiên Chúa". Nhưng Chúa Giêsu trách mắng nó rằng: "Hãy câm đi và ra khỏi người này". Và quỷ vật ngã người đó giữa hội đường và xuất khỏi nó, mà không làm hại gì nó. Mọi người kinh hãi và bảo nhau rằng: "Lời gì mà lạ lùng vậy? Vì Người dùng quyền năng mà ra lệnh cho các thần ô uế, và chúng phải xuất ra". Danh tiếng Người đồn ra khắp nơi trong xứ.   Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO /
Khi chứng kiến các phép lạ mà Chúa Giêsu đã làm / hơn thế nữa, dân chúng còn thấy Chúa tỏ quyền năng trên các thần ô uế, và họ đã tin. Đương nhiên trước khi con người có thể nhận ra Chúa Giêsu là ai, thì loài quỷ dữ đã dư biết Chúa Giêsu là Thiên Chúa. Không phải khi chúng la to lên như vậy là chúng tuyên xưng niềm tin, cũng không phải khi bày tỏ sự hiểu biết của chúng về Chúa Giêsu là chúng ngu dại đi quảng cáo không công cho Chúa, nhưng ý của chúng là muốn cho mọi người thấy chúng đang thù hận Chúa Giêsu đến cỡ nào. Đương nhiên chúng muốn tiêu diệt, muốn loại trừ Chúa ra khỏi lòng mọi người. Chính vì sự xuất hiện của Chúa Giêsu khiến cho chương trình lôi kéo loài người xuống hỏa ngục bị cản trở, bị thất bại. Hôm nay qua sự kiện một người bị quỷ ám giữa hội đường , chúng ta cũng nên biết rằng quỷ dữ là đại diện cho một thế lực xấu, thế lực ngầm. Chúng chuên làm điều ác, điều xấu. Hơn nữa chúng chỉ muốn dụ dỗ, khống chế, lôi kéo mọi người cùng xuống hỏa ngục với chúng. Như vậy ý của ma quỷ là chỉ muốn hủy diệt loài người. Chúng không muốn con người biết chút gì về thiên đàng về chốn hạnh phúc mà Thiên Chúa luôn dành sẵn cho loài người, cho những ai vâng nghe, tin yêu và thực thi đúng ý muốn của Chúa.
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO : Chúng ta hiểu rằng: Chúa Giêsu là Đấng quyền năng, là con Thiên Chúa, là Đấng thiên sai. Chúa đến thế gian để cứu loài người chúng ta. Mục đích Chúa đến trần gian là để giải thoát con người khỏi ách thống trị của ma quỷ, của tội lỗi, của sự chết. Nhưng vì sao chương trình của Chúa sứ dây dưa mãi mà chưa đến hồi kết thúc. Có hai lý do: 1) Con người bị ma quỷ dối gạt / 2) Con người không muốn được cứu. Ở điều một, ma quỷ cứ rót vào tai con người những lời ngon ngọt: rằng Thiên Chúa yêu thương, Ngài không muốn phạt ai cho nên sẽ không có hỏa ngục. Hơn nữa Thiên Chúa rất nhân lành, cho nên cho dù con người có tội nhiều, nhưng hễ ai ăn năn là Chúa tha hết. cho nên khi nào gần chết thì sám hối cũng đâu có muộn. Bây giờ còn quá sớm. Lúc nào thấy gần chết thì hãy ăn năn. Ở điều hai: Con người chỉ muốn lìa xa Thiên Chúa, vì sao? Chúa nói: Ai theo Chúa thì phải từ bỏ chính mình, vác thập giá mình mà theo ta. Như vậy ai theo Chúa cũng mất tự do, ai theo Chúa không được hưởng thụ những khoái lạc ở đời  này / theo Chúa phải từ bỏ tất cả, kể cả mạng sống của mình. Thế thì, khi ta theo Chúa chỉ nhận sự thiệt thòi, lại mất tự do. Còn nếu ta chiều theo ý của riêng mình, theo ý của ma quỷ đưa dẫn / ta sẽ có được mọi thứ. Sau đó, lúc nào gần chết thì ta sẽ ăn năn có sao đâu. Làm như thế thì vẹn cả đôi đường, không mất Chúa cũng không mất những sự sung sướng thế gian. Thế nhưng Chúa lại bảo: Được lời lãi cả thế gian mà mất linh hồn thì nào được ích gì ? Nơi khác Chúa lại bảo: Chúa đến bất thình lình như kẻ trộm, cho nên phải tỉnh thức. Chỉ có những ai tỉnh thức mới được cứu.
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO: Người bị quỷ ám là người bị thế lực xấu không chế, người đó mất tự do cho nên không còn trọn vẹn như một con người. Vì thế hôm nay Chúa cũng muốn hỏi tôi: Tôi có bị ma quỷ khống chế không? Tôi có bị thứ nết xấu nào đó trói buộc tôi không? Tôi có thứ đam mê nào lệch lạc không?. Tôi có cần được Chúa giải thoát không ? Ngày xưa Chúa đã dùng Lời để xua đuổi ma quỷ. Hôm nay mỗi khi tôi đến thánh đường, tôi vẫn luôn nghe Chúa nói với tôi qua các bài Tin Mừng, qua các lời giáo huấn. Như vậy những lời đó có tác động như thế nào với tôi. Muốn có phép lạ xảy ra, điều cần là tôi phải có Đức tin. Tôi có tin Chúa không ? Tôi có muốn lời Ngài biến đổi tôi không ? Tôi có muốn đem Lời ra thực hành không ?
 
V. XIN BAN ƠN TRỢ GIÚP: Lạy Chúa, Lời Chúa rất có uy quyền, Lời Chúa có thể đày bọn khốn xuống hỏa ngục. Lời Chúa có thể tạo dựng vũ trụ. Lời Chúa cũng có thể biến đổi con từ xấu ra tốt, từ tội lỗi trở nên thánh thiện. Xin Chúa giúp con hiểu rõ ý Chúa và quyết tâm thực thi , quyết tâm sám hối cho sớm . Amen.**R
 
GD-BX / GIUSE LUCA ĐÌNH NGHI TRƯƠNG 
 

Trở lại      In      Số lần xem: 475
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  16
 Hôm nay:  2144
 Hôm qua:  1944
 Tuần trước:  19180
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11456872
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top