Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HẰNG NGÀY / THỨ BA TUẦN 30 TN A / NGÀY 27 OCT 2020

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ BA / SAU TUẦN 30 / TN  A   

     ĐỀ TÀI :    TUY NHỎ, NHƯNG CHẤT LƯỢNG NHẤT .

Thứ ba /  trong tuần  XXX  / TN A - ngày 27 Oct 2020  

I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Luca : Lc 13, 18-21.
 
Khi ấy, Chúa Giêsu phán rằng: "Nước Thiên Chúa giống như cái gì? Và Ta sẽ so sánh nước đó với cái gì? Nước đó giống như hạt cải mà người kia lấy gieo trong vườn mình. Nó mọc lên và trở thành một cây to, và chim trời đến nương náu trên ngành nó".
Người lại phán rằng: "Ta sẽ so sánh Nước Thiên Chúa với cái gì? Nước đó giống như tấm men mà người đàn bà kia lấy bỏ vào ba đấu bột, cho tới khi tất cả khối đều dậy men".
Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO /  
Tất cả các loại sinh vật mà Thiên Chúa dựng nên, thì cho dù là cây cối hay động vật, thì khởi điểm của nó cũng bắt đầu bằng một thứ gì đó rất nhỏ. Cây cối thì hạt nó cũng bé tí, kế đến là phôi người hay nói chung là phôi động vật, cũng đều khởi đầu rất nhỏ bé. Ở đây hôm nay Chúa muốn dùng thứ hữu hình nhỏ bé ấy để cắt nghĩa về sự khởi đầu của nước trời. Khởi đầu của nước Trời thì thật nhỏ, thật đơn sơ, nhưng sau đó thì lớn dần, lớn mãi. Thế giới chúng ta đang sống, không thiếu những con người thật vĩ đại nhưng đời họ khởi sự cũng chỉ là một phôi thai. Sau đó lớn dần thành một thai nhi. Em ấy được nuôi dưỡng, giáo dục, để rồi sau nầy lại trở thành một con người nổi tiếng, vĩ đại. Người đời vẫn có thói quen xem thường thứ mang tính cách đơn sơ nhỏ bé, không có nhỏ làm sao có lớn. Căn bản của mọi sự là nhỏ bé, nhưng sau đó nhờ cái căn bản nhỏ bé ấy mà trở thành lớn lao. Không có em bé, làm sao có bậc đế vương. Không có đóm lửa thì làm sao có lò lửa. Đây là sự lớn mạnh của mọi thứ vật chất mà hôm nay Chúa muốn nói đến qua cách so sánh bằng 2 dụ ngôn: Hạt cải và nắm men.
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO : Khởi sự của loài người là ông bà thủy tổ Adam và Eva. Khởi điểm của các loại cây phải là những hạt giống mà Thiên Chúa đã gieo trồng vào lòng đất. Khởi sự của nước trời nói chung và loài người nói riêng chính là ông bà thủy tổ, rồi đến tổ phụ Abraham. Sau đó đến dân tộc Chúa chọn là dân Palestina, dân Do Thái cũng là một dân tộc nhỏ bé, không khác gì nắm men hay hạt cải. Nhưng một khi đã lọt vào bàn tay của Chúa, thì tất cả đều lớn mạnh khác thường. Nói như thế để chúng ta có thể hiểu rằng: Mọi thứ chúng ta có ở trên đời nầy đều do Thiên Chúa tạo dựng và ban cho. Nó sẽ rất tầm thường vì nó xuất phát từ hư vô, từ tro bụi. Nhưng một khi chúng ta sử dụng nó theo đúng ý Chúa thì cho dù nó là sinh vật tầm thường cách mấy, cũng đủ nói lên tiếng nói của nó cho vinh danh Chúa. Thiên Chúa ban cho chúng ta tất cả, xấu tốt lẫn lộn, có thứ xem ra xấu nhưng lại rất cần thiết. Có những thứ xem ra tốt, nhưng vì chúng ta sử dụng sai mục đích, cho nên nó sẽ gây bao tác hại. Thiên Chúa tạo nên mọi thứ và giao cho con người quyền lãnh đạo và điều khiển, nếu chúng ta sử dụng nó vì mục đích chung, thì nó sẽ làm lợi cho mọi người. Nhưng nếu chúng ta sử dụng chỉ vì mục đích ích kỷ, tàn độc thì đương nhiên nó sẽ gây hại. Chúng ta càng hành xử bối rối, càng theo ý riêng thì làm như tất cả đều quay lại chống chúng ta. Thế giới nầy chỉ hài hòa, chỉ bình an nếu chúng ta ai cũng sử dụng mọi thứ vì lợi ích chung. Thế nhưng thế giới chúng ta sống, mỗi ngày càng nhìn càng thấy tệ hại, chính vì chúng ta không sử dụng mọi thứ theo ý Chúa, mà ý Chúa muốn là chúng ta phải hành xử một cách hết sức yêu thương, thì thế giới nầy sẽ no đủ, lành mạnh, dư dật và hạnh phúc. Một ví dụ cụ thể để chúng ta hiểu: Tiền bạc là để mua tiện nghi vật chất, cơm áo, thuốc men để chúng ta nuôi sống nhau, đàng này chúng ta lại dùng nó để chế tạo vũ khí hòng chiếm đoạt ,tiêu diệt nhau. Điều nầy chứng tỏ chúng ta đang làm theo ý riêng chứ đâu có làm theo ý Chúa / thay vì cái tốt phải lan rộng, thì chúng ta lại dùng khả năng, quyền hành của mình để gieo rắc cái chết, cái tai họa cho người khác. Hãy nhìn xem, nhiều nước giàu có ăn không hết, nhưng bên cạnh đó cũng có khối dân tộc nghèo đói. Họ chỉ ước ao có cơm ăn áo mặc chứ đâu có ước bom đạn, tàu chiến. Như vậy Thiên Chúa thì luôn nhân lành, nhưng con người thì luôn ác độc. Nhưng Thiên Chúa có dạy như thế đâu, chỉ vì con người ganh ghét nhau cho nên thế giới mới ra cớ sự.
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO: Hành tinh nầy khởi đi là một thế giới đầy màu mỡ, thế mà suốt mấy nghìn năm qua, chúng ta thấy văn minh tình thương thì ít, mà văn minh sự chết thì mỗi ngày một lớn dần. Quay qua lãnh vực nước trời, chúng ta thấy nước Chúa khởi đầu với các tông đồ dốt nát, ít ỏi. Thế rồi các ngài đã gặp biết bao thử thách ngay từ những giây phút đầu với sự tàn bạo của vua chúa trần gian. Giáo hội La Mã cũng thế mà giáo hội Việt Nam cũng thế, dù ở môi trường nào thì giáo hội cũng đã lớn mạnh một cách hết sức âm thầm, nhưng cũng hết sức mạnh mẽ. Chúng ta rút kinh nghiệm từ những năm tháng dài sống đạo, để thấy rằng: Chúng ta luôn là nhỏ bé giữa thế gian, nhưng nếu chúng ta cậy dựa vào sức mạnh của Thiên Chúa thì chắc chắn Thiên Chúa sẽ dùng những con người nhỏ bé ấy vào những công việc lớn lao theo đúng chương trình của Ngài. Giáo hội luôn bị những kẻ kiêu ngạo chống phá, chúng ta nhỏ bé, đơn sơ như nắm men. Thế nhưng nếu chúng ta cậy dựa vào sức Chúa, thì việc gì mà chúng ta không làm được ? Điều quan trọng là hạt giống phải chịu mục nát trong lòng đất , nắm men phải chịu hòa tan trong khối bột. Chính vì điều nầy mà đời sống Kitô hữu phải hòa tan trong tình Chúa tình người , trong bác ái, từ bi nhân hậu, nhẫn nại. Có như thế thì đức tin của chúng ta mới đủ sức làm chỗ dựa cho người khác. Cho nên chúng ta càng yêu thương nhau thì chúng ta mới làm cho người khác mến Chúa nhiều hơn.
 
V. XIN BAN ƠN TRỢ GIÚP: Lạy Chúa, sống đạo là tin tưởng, gắn bó, vâng phục và thực thi. Xin giúp con luôn trung thành với đức tin và lòng mến cho đến cùng. Để chúng con góp phần cùng mọi người làm vinh danh Chúa. Amen. **R
 
GIÁODÂN-BẤTXỨNG / GIUSE LUCA, ĐÌNH NGHI TRƯƠNG.
 

 

 

 

 

 


Trở lại      In      Số lần xem: 537
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  18
 Hôm nay:  994
 Hôm qua:  2690
 Tuần trước:  39584
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11458412
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top