Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HẰNG NGÀY / THỨ BA TUẦN 31 TN A / NGÀY 03 NOVEMBER 2020

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ BA   / SAU TUẦN 31 / TN  A   

      ĐỀ TÀI : HẠNH PHÚC THẬT SỰ LÀ KHI ĐƯỢC DỰ TIỆC TRONG NƯỚC THIÊN CHÚA.

 

Thứ ba /  trong tuần  XXXI  / TN A - ngày 03 Nov 2020  
 
I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Luca: Lc 14, 15-24.
 
Khi ấy, một người đồng bàn thưa cùng Chúa Giêsu rằng: "Phúc cho kẻ sẽ được ăn tiệc trong nước Thiên Chúa". Người phán cùng kẻ ấy rằng: "Có một người kia dọn tiệc linh đình, và đã mời nhiều thực khách. Tới giờ dự tiệc, ông sai đầy tớ đi báo cho những kẻ được mời để họ đến, vì mọi sự đã dọn sẵn sàng rồi. Nhưng mọi người đồng thanh xin kiếu. Người thứ nhất nói với ông rằng: 'Tôi mới tậu một thửa ruộng, tôi cần phải đi xem đất, nên xin ông cho tôi kiếu'. Người thứ hai nói: 'Tôi mới mua năm đôi bò, và tôi phải đi thử chúng, nên xin ông cho tôi kiếu'. Người khác lại rằng: 'Tôi mới cưới vợ, bởi đó tôi không thể đến được'.
"Người đầy tớ trở về thuật lại những điều đó cho chủ mình. Bấy giờ chủ nhà liền nổi giận, bảo người đầy tớ rằng: 'Anh hãy cấp tốc đi ra các công trường và các ngõ hẻm thành phố mà dẫn về đây những người hành khất, tàn tật, đui mù và què quặt'. Người đầy tớ trở về trình rằng: 'Thưa ông, lệnh ông ban đã được thi hành, thế mà hãy còn dư chỗ'. Ông chủ lại bảo người đầy tớ rằng: 'Anh hãy ra ngoài đường ngoài ngõ và cố ép người ta vào cho đầy nhà tôi. Vì tôi bảo cho các người biết: không một ai trong những kẻ đã được mời, sẽ được nếm bữa tiệc của tôi'".     Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO  /
Ngày xưa các nước phương tây là những nước toàn tòng. Khi vừa mới sinh ra thì họ đã được đưa vào nhà thờ để chịu phép rửa tội và nhận tên thánh. Như vậy cũng có nghĩa là : Phép rửa tội như một thủ tục ghi danh, cũng là một vé để mai sau nầy chúng ta có thể vào được Nước Trời. Lúc ấy Việt Nam chúng ta đang là một dân tộc xa lạ, một dân ngoại đạo. Sau đó, cũng nhờ các Cha của hội thừa sai Paris mà dân Việt chúng ta mới được biết Chúa. Ngày nay giáo hội Việt Nam đã có khá đông đảo giáo dân. Nhà thờ mọc lên khắp nơi, hàng giáo sĩ Việt Nam vững mạnh. Sau gần 400 năm được truyền đạo, chúng ta có cả trăm nghìn thánh tử đạo mà cụ thể là 118 vị đã được phong thánh và còn có vài nghìn hồ sơ xin phong thánh. Trong khi đó tại Âu Châu hiện nay, người ta đã bỏ đạo rất nhiều, nhà thờ và nhiều cơ sở đạo bị đem đi bán, đi cho thuê / một thực trạng thật đáng đau buồn.
 
II. CON ĐÃ HIỂU RA SAO : Thiên Chúa luôn yêu thương con người, Ngài có tất cả. Vì ngài là nguồn yêu thương và cũng là nguồn hạnh phúc. Vì quá yêu thương nên Thiên Chúa không thể hưởng hạnh phúc một mình. Và Ngài đã tạo nên muôn loài muôn vật trong đó có con người ,đặc biệt cho mang hình ảnh Ngài. Ngài dọn tiệc và mời gọi, thế nhưng những người được mời dù là người quen kẻ lạ ,Ngài đều mời gọi tất cả. Thế nhưng người càng quen càng ỷ y từ chối. Người lạ thì có người muốn vào, có người không thèm vào. Nhưng với bản chất yêu thương Thiên Chúa đã không ngớt mời gọi và đợi chờ, Ngài không chấp nhận thái độ miễn cưỡng của chúng ta. Bởi Chúa tôn trọng sự tự do cho nên hễ ai có cuộc sống tốt đẹp, có lòng yêu thương là Chúa cho mời vào, ai chưa đủ tố chất để vào nhưng nếu có tấm lòng tôn kính Ngài và phục thiện thì Ngài đều chấp nhận hết. Như thế chúng ta phải hiểu rằng: điều kiện để được vào là do cung cách sống của chúng ta.
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO: Việc vào nước trời hay không ,đều tùy thuộc vào sự tự do của mỗi người / mỗi chúng ta đều phải tự tìm hiểu và lựa chọn / Có người lầm tưởng rằng: ai đã được rửa tội rồi thì sau đó chắc chắn sẽ vào được nước trời. Họ không lo lắng phải sống làm sao và phải làm những gì thì mới được vào. Họ cứ tỉnh queo, không lo lắng gì cả, nhìn cách họ sống không khác gì các cô trinh nữ khờ dại: Sắm đèn mà không có dầu / bên cạnh đó còn có hình ảnh những người đầy tớ mê ngủ, hoặc như những gia chủ không tỉnh thức nên đã để cho trộm vào khoét ngạch đào tường cạy tủ, lấy đi mọi thứ của cải / Người Do Thái hôm nay dù được mời gọi nhiều lần nhưng nhất định không chịu đến. Ngược lại những người tội lỗi, thấp cổ, bé họng, những người bị gạt ra bên lề xã hội lại vào và được cùng chung tiệc với ông Chủ. Ngày nay vẫn còn đó những Kitô hữu mắc chứng vô cảm với lời mời gọi vào bàn tiệc nước trời. Họ chỉ thích nhậu nhẹt say sưa, ăn chơi trác táng, lại còn mê tín dị đoan. Họ chỉ thích sống theo ý riêng, sống nửa vời, mà không màng chi đến chân lý đạo đức và cuộc sống vĩnh cửu mai sau  / họ thích ngủ hơn đi lễ, thích nói chuyện phím hơn lần hạt, thích mua sắm vòng vàng nữ trang hơn là dùng tiền để chia sẻ hy sinh bác ái. Có nghĩa là: Họ đang hạ Chúa xuống hàng thứ yếu, còn những thứ như : danh vọng, thú vui tiền bạc thì họ đưa lên cao, nhưng khi có ai hỏi tới đạo thì họ chỉ vào bàn thờ và giả bộ tuyên xưng danh Chúa. Đã từ lâu, Chúa muốn gởi thiệp mời đến cho từng người trong chúng ta, nhưng mỗi chúng ta phải biết rằng: Niềm vui nước trời chỉ trọn vẹn khi chúng ta có mặt trong bàn tiệc mà thôi. Nếu chúng ta coi thường Đức vua, không đoái hoài đến thiện ý của Ngài và lại đặt những lý do cá nhân lên trên thịện ý của Đức vua. Chúng ta hãy mau mắn từ bỏ ý riêng, mau chạy đến đáp lại lời mời gọi của Chúa. Hãy thi hành những điều Chúa dạy, để chúng ta được vui, được sống hạnh phúc trong nước Chúa.
 
V. XIN BAN ƠN TRỢ GIÚP: Lạy Chúa, con với bản chất ngu dại, kém thức thời nên đã nhiều lần từ chối từ lời mời gọi của Chúa. Xin Chúa giúp con hiểu được tình Chúa yêu thương con, để con cũng có thái độ kính mến Chúa và mau mắn trở về cùng Chúa. Amen. **R
 
GD-BX / GIUSE LUCA, ĐÌNH NGHI TRƯƠNG.
 

Trở lại      In      Số lần xem: 523
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  12
 Hôm nay:  1077
 Hôm qua:  1944
 Tuần trước:  19180
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11455805
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top