Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HẰNG NGÀY / THỨ BẢY TUẦN 19 TN A / NGÀY 15 AUGUST 2020

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ BẢY / SAU TUẦN 19 / TN  A   

     ĐỀ TÀI :    CÓ CHÚA TRONG LÒNG ,THÌ TA SẼ CÓ MỌI SỰ

     HÃY ĐƯA HAI TAY LÊN ĐỂ CÙNG CẢM TẠ THIÊN CHÚA.

Thứ bảy /  trong tuần  XIX / TN A - ngày 15 / Aug / 2020  

I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Luca: Lc 1, 39-56.
 
Trong những ngày ấy, Maria chỗi dậy, vội vã ra đi lên miền núi, đến một thành xứ Giuđêa. Bà vào nhà ông Dacaria và chào bà Elisabeth, và khi bà Elisabeth nghe lời chào của Maria, thì hài nhi nhảy mừng trong lòng bà, và bà Elisabeth được đầy Chúa Thánh Thần, bà kêu lớn tiếng rằng:
"Bà được chúc phúc giữa các người phụ nữ, và Con lòng Bà được chúc phúc. Bởi đâu tôi được Mẹ Chúa tôi đến viếng thăm? Vì này tai tôi vừa nghe lời Bà chào, hài nhi liền nhảy mừng trong lòng tôi. Phúc cho Bà là kẻ đã tin rằng lời Chúa phán cùng Bà sẽ được thực hiện".
Và Maria nói: "Linh hồn tôi ngợi khen Chúa, và thần trí tôi hoan hỉ trong Thiên Chúa, Đấng Cứu Độ tôi, vì Chúa đã đoái nhìn đến phận hèn tớ nữ của Chúa. Này từ nay muôn thế hệ sẽ khen tôi có phước, vì Đấng toàn năng đã làm cho tôi những sự trọng đại, và Danh Ngài là thánh. Lòng thương xót Chúa trải qua đời nọ đến đời kia dành cho những người kính sợ Chúa. Chúa đã vung cánh tay ra oai thần lực, dẹp tan những ai thần trí kiêu căng. Chúa lật đổ người quyền thế xuống khỏi ngai vàng và nâng cao những người phận nhỏ. Chúa đã cho người đói khát no đầy ơn phước, và để người giàu có trở về tay không. Chúa săn sóc Israel tôi tớ Chúa, bởi nhớ lại lòng thương xót của Ngài. Như Chúa đã phán cùng các tổ phụ chúng tôi, cho Abraham và dòng dõi người đến muôn đời".
Maria ở lại với bà Elisabeth độ ba tháng, đoạn Người trở về nhà Mình.   Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO  /   
Tin Mừng hôm nay cho chúng ta thấy: Mẹ Maria là đấng rất đẹp lòng Thiên Chúa / vì Mẹ rất khiêm tốn và vâng phục, lại có tâm tình hết sức biết ơn Thiên Chúa. Từ việc sứ thần đến gặp Mẹ, sứ thần cũng ca tụng Mẹ là Đấng đầy ơn phúc. Hôm nay Mẹ đi thăm bà chị họ, thì bà nầy cũng ca tụng Mẹ là Đấng có phúc. Vì sao Mẹ được như vậy, lẽ ra khi được Thiên Chúa đoái thương như vậy thì Mẹ phải có thái độ hết sức hân hoan, Mẹ sẽ đi khoe mẻ tùm lum, nhưng Mẹ Maria của chúng ta lại không sống cái kiểu như vậy. Mẹ đã quỳ xuống, nhận mình là thân phận tôi tớ, Mẹ đã tạ ơn Chúa và hết lòng xin vâng. Rõ ràng Mẹ có tâm tình hoàn toàn ngược lại với bản chất phàm nhân của chúng ta. Mẹ thì hết sức khiêm tốn, hạ mình. Trong khi đó chúng ta lại dương dương tự đắc, coi mình là cao trọng hơn tất cả. Chính vì thế mà Thiên Chúa rất khó lòng để ban ơn cho chúng ta / vừa khi được ơn Chúa, Mẹ liền tạ ơn, rồi vội vã lên đường để mang Chúa đến cho những người thân thuộc của mình. Mẹ đã đến với bà Elizabeth, Mẹ Maria và bà Elizabeth là hai kẻ trung gian để cho hai vị ngôn sứ gặp nhau. Gioan tiền hô là vị ngôn sứ cuối cùng của Cựu Ước. Ông được diễm phúc gặp gỡ Chúa Giesus , Đấng thiên sai, cũng là vị đại ngôn sứ thời Tân Ước. Chính nhờ cuộc gặp gỡ trọng đại này mà Gioan tiền hô đã được khỏi tội tổ tông.
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO : Người đời khi được ơn trọng thì luôn luôn tự hào, đôi khi còn khoe mẽ, kiêu căng, có khi chưa đổ ông nghè đã đe hàng tổng. Thế nhưng với một con người khiên tốn như Mẹ Maria, Mẹ đã nghĩ ngay đến tình trạng neo đơn, khốn khổ của bà chị mình. Cho nên Mẹ suy nghĩ và tim cách để đến giúp đỡ chị mình. Đây chính là bài học / khi có Chúa thì mọi sự trong gia đình ta đều tốt đẹp. Khi có Chúa thì ta phải nghĩ ngay đến việc đem Chúa đến cho người khác / việc đem Chúa đến cho người khác không gì hiệu quả bằng việc giúp đỡ  tha nhân sống tốt hơn. Đó là dấn thân phục vụ.
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO: Noi gương Mẹ Maria qua việc khiêm tốn vâng nghe và thực thi ý Chúa. Nhờ thế Thiên Chúa đã đoái thương ban muôn ơn lành cho Mẹ. Chúng ta cũng cần nhìn vào mẫu gương sống của gia đình Giacari-a, ông phục vụ Chúa bằng niềm tin. Bà Elizabeth vâng phục chồng trong niềm kính sợ Thiên Chúa / bà vui lòng cho dù Chúa có gởi đến thử thách đến nhưng bà vẫn kiên trì vượt qua, vì bà vẫn cậy trông. Chính vì thế Thiên Chúa đã đến ở với gia đình bà. Một khi có Chúa ở với, thì Chúa sẽ tuôn đổ ơn lành cho gia đình bà. Chính nhờ điều này mà bà đã cưu mang và hạ sinh một vị đại ngôn sứ trong lúc bà đã cao niên. Mẹ Maria và bà Elizabeth, luôn tin tưởng và cậy trông nơi Chúa. Cho nên một khi hai người nhận ơn, thì cả hai cùng biết ơn cùng ca tụng Thiên Chúa ngay lập tức. Các ngài càng khiêm tốn, càng biết ơn, thì Thiên Chúa càng quảng đại ban thêm ơn, thật trái ngược với chúng ta. Chúng ta nhận ơn hằng ngày, nhưng chẳng thấy chúng ta tạ ơn, cũng có khi là chúng ta chỉ tạ ơn Chúa bằng môi miệng cho qua lần, mà không muốn làm gì để cho vinh danh Chúa. Bởi thế Chúa Giêsu mới nói, và cũng là lời giới thiệu, khen thưởng thật khôn khéo về Mẹ mình: “Có phúc hơn chính là những người biết lắng nghe, tuân giữ và thực thi lời Thiên Chúa truyền dạy”. Ở đây chúng ta có thêm một bài học nữa: Đó chính là: Mẹ là hòm bia giao ước. Ngày xưa Thiên Chúa ẩn mình trong hai bia đá. Hai bia đá nầy được đặt bên trong khám giao ước, khám giao ước nầy nếu người không có nhiệm vụ mà dám đụng tay vào , thì sẽ bị Thiên Chúa phạt chết ngay. Mẹ Maria chính là khám giao ước, nơi có Thiên Chúa ẩn mình, là hình ảnh của nhà tạm chứa đừng bí tích thánh thể hôm nay. Giáo hội hôm nay đã cho phép giáo dân được đụng tay vào Mình Thánh Chúa. Thiên Chúa đã rất nhẫn nhục chịu đựng những bàn tay bất xứng, những linh hồn dơ bẩn. Chúa đành lòng hằng ngày vẫn chịu ngự vào những nơi không xứng đáng. Mong sao mỗi người công giáo chúng ta khi muốn rước Chúa vào lòng, thì phải dọn lòng mình cho xứng đáng, cho thanh sạch.
 
V. XIN BAN ƠN TRỢ GIÚP: Lạy Mẹ, xưa kia khi có Chúa ngự vào cung lòng Mẹ, Mẹ đã ca tụng Chúa và vội vã lên đường mang Chúa đến cho bà Elizabet ngay để giúp cho hài nhi Gioan được khỏi tội nguyên tổ. Xin cho con hôm nay cũng có lòng tin vững vàng như Mẹ, để con cũng vội vã lên đường mang Chúa đến cho tha nhân. Amen. **R
GD-BX / GIUSE LUCA ĐÌNH NGHI TRƯƠNG
 

Trở lại      In      Số lần xem: 535
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  12
 Hôm nay:  655
 Hôm qua:  2495
 Tuần trước:  39584
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11463862
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top