Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HẰNG NGÀY / THỨ BẢY TUẦN 30 TN A / NGÀY 31 OCT 2020

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ BẢY  / SAU TUẦN 30 / TN  A   

     ĐỀ TÀI :    HÃY TẬP SỐNG KHIÊM TỐN.

Thứ bảy /  trong tuần  XXX  / TN A - ngày 31 Oct 2020  

 
I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Luca : Lc 14, 1.7-11.
 
Khi ấy, nhằm một ngày Sabbat Chúa Giêsu vào nhà một thủ lãnh các người biệt phái để dùng bữa, và họ dò xét Người. Người nhận thấy cách những kẻ được mời chọn chỗ nhất, nên nói với họ dụ ngôn này rằng:
"Khi có ai mời ngươi dự tiệc cưới, ngươi đừng ngồi vào chỗ nhất, kẻo có người trọng hơn ngươi cũng được mời dự tiệc với ngươi, và chủ tiệc đã mời ngươi và người ấy, đến nói với ngươi rằng: 'Xin ông nhường chỗ cho người này', bấy giờ ngươi sẽ phải xấu hổ đi ngồi vào chỗ rốt hết. Nhưng khi ngươi được mời, hãy đi ngồi vào chỗ rốt hết, để khi người mời ngươi đến nói với ngươi rằng: 'Hỡi bạn, xin mời bạn lên trên', bấy giờ ngươi sẽ được danh dự trước mặt những người dự tiệc.
"Vì hễ ai nhắc mình lên, sẽ phải hạ xuống, và ai hạ mình xuống, sẽ được nhắc lên".
Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO  /  
Thế nào là kiêu ngạo ? Người kiêu ngạo luôn đặt cái tôi của mình trên hết, luôn cho mình là thánh, là giỏi, là nhất. Họ tìm mọi cách để nâng mình lên và hạ người khác xuống. Trong vài trường hợp, họ còn giả vờ khiêm tốn. Thế nào là khiêm tốn ? Khiêm tốn là nhận ra Thiên Chúa là đấng cao cả, nhận ra anh em ai cũng có những điểm hơn mình, nhận ra mọi ơn lành mình có được là do Thiên Chúa ban. Người khiêm tốn nhưng không được có ý tưởng tự ti, mặc cảm / khiêm tốn là quên đi bản thân mình và không bị lệ thuộc vào danh vọng. Khiêm tốn là sống lời Chúa, là luôn muốn phục vụ anh em. Người nào cứ cho mình là bất xứng, có khi lại là người kiêu ngạo. Khiêm nhường là tôn trọng sự thật và luôn sống đúng với sự thật. Nhận ra sự hữu hạn của mình, nhận ra Thiên Chúa quyền năng, nhận ra anh em ai cũng có điểm tốt hơn mình.
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO : Gương Chúa Giêsu, Ngài là Thiên Chúa, Ngôi Hai Thiên Chúa, nhưng không dành phần và đòi được ngang hàng với Chúa Cha. Chúa Giêsu đã nhận lãnh sứ vụ cứu độ qua cuộc đời làm con chiên sát tế. Chúa chịu sống khó nghèo, chịu đời khinh khi, chịu đòn vọt, đóng đinh và chết nhục nhã thay cho kẻ có tội. Gương mẹ Maria, Mẹ luôn coi mình là tôi tớ của Thiên Chúa. Mẹ được Thiên Chúa nâng lên địa vị Mẹ của Đấng cứu thế, nhưng Mẹ không hề mở miệng khoe khoang hoặc tỏ ra có quyền  khi sống bên cạnh Chúa Giêsu. Dù Mẹ là mẹ Chúa Giêsu, nhưng Mẹ vẫn cứ nài xin ơn tha thứ cho chúng ta. Như vậy người kiêu ngạo không thể có điểm nào giống với Chúa Giêsu hay với hình ảnh Mẹ Maria. Người khiêm tốn không nên để cho cái tôi phình ra quá to, không tìm an toàn cho bản thân và không vun quén cho chính mình, nhưng chỉ muốn sống hy sinh cho người khác. Người khiêm tốn không phải là con người thụ động, cũng không phải là kẻ thiếu tự chủ, càng không phải là con người luôn trốn tránh trách nhiệm.
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO: Người khiêm tốn luôn dón nhận ơn Chúa bằng tâm tình biết ơn, luôn nhận ra mọi ơn lành là do Chúa ban, người khiêm tốn cũng luôn đón nhận những lời góp ý của anh em. Người ấy sống hạ mình xuống trước mặt Chúa và trước mặt anh em. Người ấy luôn nhận mình yếu đuối, tội lỗi và sống bằng tâm tình sám hối, luôn biết dùng lời Chúa để soi rọi chính mình rồi quyết tâm canh tân đổi mới và cầu xin Chúa ban thêm ơn. Cuối cùng chỉ có những ai khiêm tốn mới có giá trị trước mặt Chúa. Từ nay tôi sẽ tập chọn chỗ cuối, phục vụ mọi người trong gia đình, trong hội đoàn, trong cộng đoàn và phải là một gương sáng trong việc sống lời Chúa và phục vụ tha nhân.
 
V. XIN BAN ƠN TRỢ GIÚP: Lạy Chúa, chỉ có những ai khiêm tốn mới xứng đáng được Chúa ban ơn nâng đỡ. Xin Chúa giúp con hiểu rõ được ơn hiền lành khiêm nhường của Chúa để con đem áp dụng bài học ấy trong đời sống đạo của con . Amen.**R
GD-BX / GIUSE LUCA, ĐÌNH NGHI TRƯƠNG.
 

Trở lại      In      Số lần xem: 545
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  7
 Hôm nay:  1052
 Hôm qua:  1944
 Tuần trước:  19180
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11455780
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top