Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HẰNG NGÀY / THỨ BẢY TUẦN 31 TN A / NGÀY 07 NOVEMBER 2020

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ BẢY  / SAU TUẦN 31 / TN  A   

      ĐỀ TÀI :    KHÔNG AI CÓ THỂ LÀM TÔI HAI CHỦ.

Thứ bảy /  trong tuần  XXXI  / TN A – NGÀY 07  Nov  2020  
 
I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Luca: Lc 16, 9-15.
 
Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: "Hãy dùng tiền của gian dối mà mua lấy bạn hữu, để khi mất hết tiền bạc, thì họ sẽ đón tiếp các con vào chốn an nghỉ đời đời. Ai trung tín trong việc nhỏ, thì cũng trung tín trong việc lớn; ai gian dối trong việc nhỏ, thì cũng gian dối trong việc lớn. Vậy nếu các con không trung thành trong việc tiền của gian dối, thì ai sẽ giao phó của chân thật cho các con.
"Không đầy tớ nào có thể làm tôi hai chủ: vì hoặc nó ghét chủ này và mến chủ kia; hoặc phục chủ này và khinh chủ nọ. Các con không thể làm tôi Thiên Chúa mà lại làm tôi tiền của được". Những người biệt phái là những kẻ tham lam, nghe nói tất cả những điều đó, thì nhạo cười Người. Vậy Người bảo các ông rằng: "Chính các ông là những kẻ phô trương mình là công chính trước mặt người ta, nhưng Thiên Chúa biết lòng các ông; bởi chưng điều gì cao sang đối với người ta, thì lại là ghê tởm trước mặt Thiên Chúa".
Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO / 
Trong 7 nết xấu cầm đầu thì tội kiêu ngạo là đáng sợ nhất vì nó đụng chạm đến Thiên Chúa. Tội thứ hai là tội hà tiện, đã hà tiện thì phải tham lam, đã tham lam thì nó sẽ đụng chạm đến lợi ích của anh em. Hai tội nầy quan trọng nhất vì nó vừa đụng đến Chúa, vừa đụng đến anh em. Hai tội đó ,tội nào cũng đủ sức để làm cho một người phải khốn khó trong hỏa ngục. Hôm nay Chúa bảo đừng làm tôi hai chủ. Chúng ta không thể vừa thờ Chúa vừa thờ tiền. Nếu thờ Chúa thì Chúa bảo: Ai muốn theo Ta, phải từ bỏ tất cả. Khi giờ chết đến thì tiền bạc là thứ phải lìa bỏ mình trước nhất. Nếu ta thờ tiền, thì bằng mọi giá phải kiếm cho được tiền, kể cả việc cướp của giết người, buôn bán ma túy, mại dâm, lừa gạt. Ở  những tội vừa kể ra đây để mà kiếm tiền thì không còn có chỗ nào cho Chúa mà chỉ là đồng tiền dơ bẩn ngự trị. Vì tiền người ta có thể táng tận lương tâm, giết cha mẹ, giết cả anh em, vợ con, bạn bè. Nó không chừa một ai, cho nên Chúa cảnh báo như thế là hoàn toàn đúng. Ngay cả khi người ta lấy danh nghĩa để cứu trợ hay làm việc từ thiện bác ái, thì đồng tiền cũng dễ sinh lòng tham khiến cho con mắt bị che mờ, lương tâm bị mù tối, người ta sẽ gian lận, bớt xén, mặc cho ai có đói khát, khốn khổ.
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO : Tham nhũng, lưu manh như là những căn bệnh ung thư quái ác. Nó hoành hành ở mọi thời đại, ở mọi quốc gia. Tham nhũng là do lòng tham vô đáy, nó là mối nguy cơ gây ra những điều bất chính khác. Cho nên tham nhũng chính là thứ ung nhọt nguy hiểm hàng đầu. Người đã có thói quen tham nhũng thì không bao giờ biết xót thương người khác. Họ có những chiếc túi không đáy, túi họ càng to thì mắt họ càng nhỏ. Họ chỉ thấy có tiền chứ không thể thấy thứ gì khác. Người có thói tham nhũng thì họ tham tiền trước. Sau đó họ dùng đồng tiền bất chính ấy để mua những chức cao hơn. Giúp họ có thể tham nhũng nhiều hơn, lớn hơn. Lúc đầu, họ bán người thân, bán gia đình. Sau đó có thể bán cả xã hội và sau cùng là bán cả nước. Có nghĩa là: Thứ gì bán được là họ bán ngay. Họ thật là những con người quá nguy hiểm. Họ không cầm dao giết người nhưng dùng chính những đồng tiền sắc cạnh ấy để giết hàng ngàn, hàng triệu người khác. Cho nên người tham tiền là người độc ác vô độ.
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO: Chính vì thấy sự nguy hại của đồng tiền nên Chúa Giêsu mới cảnh báo các môn đệ: Không đầy tớ nào có thể làm tôi hai chủ. Cũng thế, không ai có thể vừa thờ Chúa, vừa thờ tiền. Người tôi tớ khôn ngoan mà Chúa đưa ra trong ví dụ người quản lý bất lương, Chúa khen anh ta không phải là Chúa muốn những người theo Chúa nên bước theo cái nết xấu của anh ta. Nhưng Chúa muốn các môn đệ, và những người theo Chúa, phải học cách ứng xử nhanh nhẹn như anh ta. Đồng ý Chúa bảo chúng ta đừng thờ tiền, nhưng trong cuộc sống, chúng ta phải làm ra tiền để nuôi sống bản thân và gia đình chúng ta. Trong giáo hội cũng cần tiền để xây dựng, để cứu tế và để truyền giáo. Người khôn ngoan thì phải tìm mọi cách để gặp cho được Thiên Chúa, để vào cho được nước trời. Đồng tiền nó sẽ rất có lợi nhưng nó cũng cực kỳ nguy hiểm, nó có thể giúp những kẻ tin Chúa đi loan báo tin mừng, nó có thể cứu sống những người nghèo khổ, cơ nhỡ, thiếu thốn, nhưng nó cũng có thể bóp chết đời ai đó . Vì thế nếu chúng ta biết sử dụng đồng tiền theo đúng thánh ý Chúa, theo đúng chủ đích của mình thì nó sẽ giúp ta làm vinh danh Chúa, và cho ta những chiếc vé để vào được nước trời. Hôm nay chúng ta hãy dùng tiền cách ngay thẳng, không lươn lẹo, không dối trá. Chúng ta phải dùng tiền trong khi mắt mình vẫn hướng về trời, và một điều chúng ta cần nhớ kỹ: Chúng ta chỉ là tôi tớ, là quản gia trong khối tài sản mà Chúa trao cho ta nắm giữ, hãy làm sinh lợi cho Chúa chứ đừng lấy nó làm của riêng .
 
V. XIN BAN ƠN TRỢ GIÚP: Lạy Chúa, tiền bạc luôn là thứ cần thiết cho con trong cuộc sống trần thế. Xin cho con đừng quá tham lam, ích kỷ, để con có thể sử dụng nó cách quảng đại hầu có thể mua được nước trời mai sau. Amen. **R
 
GD-BX / GIUSE LUCA, ĐÌNH NGHI TRƯƠNG.
 

Trở lại      In      Số lần xem: 482
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  13
 Hôm nay:  2094
 Hôm qua:  1944
 Tuần trước:  19180
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11456822
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top