Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HANG NGÀY / THỨ HAI SAU LỄ HIỂN LINH A / NGÀY 09 JAN 2023

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ HAI ,SAU LỄ HIỂN LINH A / NGÀY 09 JAN 2023

ĐỀ TÀI : CHÚA GIESU CHỊU PHÉP RỬA .

I.Tin mừng: Mt 3, 13-17
 
13 Bấy giờ, Chúa Giê-su từ miền Ga-li-lê đến sông Gio-đan, gặp ông Gio-an để xin ông làm phép rửa cho mình.
14 Nhưng ông một mực can Người và nói: “Chính tôi mới cần được Ngài làm phép rửa, thế mà Ngài lại đến với tôi!”
15 Nhưng Chúa Giê-su trả lời: “Bây giờ cứ thế đã. Vì chúng ta nên làm như vậy để giữ trọn đức công chính”. Bấy giờ ông Gio-an mới chiều theo ý Người.
16 Khi Chúa Giê-su chịu phép rửa xong, vừa ở dưới nước lên, thì các tầng trời mở ra. Người thấy Thần Khí Thiên Chúa đáp xuống như chim bồ câu và ngự trên Người.
17 Và có tiếng từ trời phán: “Đây là Con yêu dấu của Ta, Ta hài lòng về Người”.
 
II. Ý CHÚA DẠY : Chúa Giêsu chịu phép rửa của Thánh Gioan Tiền Hô không phải vì Ngài có tội, nhưng vì muốn nêu gương sống khiêm hạ liên đới với tội lỗi loài người. Ngài cũng tỏ cho ta về mầu nhiệm Thiên Chúa Ba Ngôi, và Ngài thánh hóa nước để thiết lập Bí tích Rửa tội.
 
III. CHÚA GIẢI THÍCH : Người ta hàng hàng lớp lớp kéo đến với Thánh Gioan Tiền Hô để bày tỏ lòng sám hối. Con thấy thật dễ hiểu, vì người ta tội lỗi. Nhưng chính Chúa cũng đến lãnh phép rửa ở đó. Sao thế, lạy Chúa ? Nhờ Giáo Hội hướng dẫn giải thích, con rất xúc động. Chúa là Đấng thánh thiện và cao cả vô cùng, thế mà còn hạ mình ,mang lấy tội lỗi chúng con. Còn con thì chỉ muốn cho mình nổi danh. Con đầy tội lỗi, thế mà lắm lúc ngại phải đi xưng tội. Con thích được người ta đề cao .Con thích người ta để con làm những việc quan trọng hoặc các chức vụ lớn lao. Con dễ nổi nóng khi không được toại ý muốn.
 
IV. CON HIỂU SAO : Chúa đến lãnh nhận phép rửa để làm gương cho con một lối sống. Con là con Chúa Cha, là em với Chúa. Con phải học nơi Chúa. Con phải sống khiêm hạ như Chúa, nhưng con luôn thấy nơi mình có những tâm tình tự kiêu tự mãn. Khi Chúa chịu phép rửa tại sông Giođan, Ba Ngôi Thiên Chúa đã hiện diện và tỏ bày cho nhân loại biết mầu nhiệm Thiên Chúa có Ba Ngôi. Vậy nên con mong Chúa Ba Ngôi luôn hiện diện trong tâm hồn con, để con luôn cảm nhận tình thương của Chúa Cha, đón nhận ơn cứu độ của Chúa Con và được ơn thánh hóa nhờ Chúa Thánh Thần. Con xin hiến dâng toàn thể con người con, nhất là những yếu đuối để Chúa sửa đổi và thánh hóa con. Con muốn thuộc trọn về Chúa.
 
V. CON CẦU XIN : Lạy Chúa Giêsu, xin giúp con biết sống bí tích Rửa Tội bằng cách luôn giữ tâm hồn mình trong trắng sạch tội . Amen.
 
CON PHẢI GHI NHỚ : “Khi Chúa Giêsu đã chịu phép rửa và đang cầu nguyện thì trời mở ra”.
 
TGM GIUSE NGUYỄN NĂNG 
 
 

Trở lại      In      Số lần xem: 261
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  10
 Hôm nay:  2167
 Hôm qua:  1944
 Tuần trước:  19180
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11456895
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top