Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HẰNG NGÀY / THỨ HAI TUẦN 20 TN A / NGÀY 17 AUGUST 2020

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ HAI / SAU TUẦN 20 / TN  A   

     ĐỀ TÀI :    GIÁ TRỊ THẬT CỦA ĐỒNG TIỀN.

Thứ hai /  trong tuần  XX / TN A - ngày 17 / Aug / 2020  

I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Mattheo: Mt 19, 16-22.
 
Khi ấy, có một người đến thưa cùng Chúa Giêsu rằng: "Lạy Thầy nhân lành, tôi phải làm việc lành gì để được sống đời đời?" Người bảo kẻ ấy rằng: "Sao ngươi hỏi Ta về việc lành? Chỉ có một Đấng nhân lành là Thiên Chúa. Nếu ngươi muốn vào nơi hằng sống, ngươi hãy tuân giữ các giới răn". Người ấy hỏi rằng: "Những giới răn nào?" Chúa Giêsu đáp: "Ngươi chớ giết người, chớ ngoại tình, chớ trộm cắp, chớ làm chứng dối. Hãy thảo kính cha mẹ, và yêu thương kẻ khác như chính mình". Người thanh niên thưa lại rằng: "Tất cả những điều đó tôi đã giữ từ khi còn niên thiếu, vậy tôi còn thiếu sót gì nữa chăng? Chúa Giêsu bảo anh: "Nếu ngươi muốn nên trọn lành, hãy về bán hết của cải ngươi có và bố thí cho người nghèo khó, thì ngươi sẽ được kho tàng trên trời, rồi đến mà theo Ta". Khi người thanh niên nghe lời đó thì buồn rầu bỏ đi, vì anh có nhiều sản nghiệp.   Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO 
Người đời vẫn có câu: Tiền là tiên là phật. Chính vì tư tưởng nầy mà có rất nhiều người cố bán mạng sống của mình để lao vào. Vậy giá trị của đồng tiền mang ý nghĩa như thế nào ? Có người cho rằng có tiền mua tiên cũng được, nhưng chắc gì khi có được cô tiên là ta đã được toại nguyện đâu? Bởi vì có rất nhiều thứ khác mà đồng tiền không thể nào mua được. Hơn nữa chúng ta đang sống kiếp phàm nhân. Nếu muốn thành tiên thì đâu phải là điều đơn giản. Bên Phật thì có cô tiên. Bên đạo công giáo thì có các vị thánh. Nếu làm thánh mà dễ, mà đơn giản thì Chúa Giêsu đâu có nói: Ai muốn theo Ta, hãy từ bỏ chính mình, vác thập giá mình mà theo Ta. Một câu hỏi cần ta suy nghĩ và trả lời: Thập giá sẽ đưa ta tới đâu? Xin thưa, thập giá là hình phạt nặng nhất dành cho các tội nhân, đã là thập giá thì chắc chắn là người ấy phải chết. Như vậy kiếp người chỉ có mạng sống là quý giá nhất. Làm người mà mất mạng sống thì còn thứ gì nữa để cho ta ước ao ? Tiền, vàng, đô-la là những thứ tạm gọi là quý giá nhất trên trần gian. Thế nhưng có nhiều thứ chúng ta không thể dùng tiền mà mua được. Ví dụ như sức khỏe, thời gian và mạng sống. Ta có thể dùng tiền để mua một chiếc đồng hồ, nhưng ta không thể nào kéo kim đồng hồ chạy giật lùi. Như vậy ta phải sử dụng đồng tiền như thế nào cho đúng nghĩa và thật sự có ích đây ?
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO : Tin mừng hôm nay cho ta thấy hình ảnh một thanh niên giàu có, anh không thiếu thốn vật chất, mà kiến thức sống cũng dư đầy. Anh hiểu rằng cuộc sống giàu có của anh sẽ qua đi và cái chết sẽ là dấu chấm hết. Vì thế anh chạy đến với Chúa Giêsu để xin tư vấn. Vì biết Chúa Giêsu là bậc thầy khôn ngoan, hiếm có trong thiên hạ. Anh khoe với Chúa anh là một người tốt, nếu xét theo luật Moi-sen, mà luật Moi-sen chính là luật công bình. Nếu xét theo luật công bình thì anh là một con người hoàn hảo, mà lẽ ra một con người hoàn hảo như vậy cũng là tốt lắm rồi. Anh ta yên tâm rằng mình sẽ được hạnh phúc đời sau và anh cũng muốn nghe một lời xác nhận từ miệng Chúa Giêsu, thế nhưng câu trả lời của ông thầy Giêsu làm anh thật sự thất vọng. Câu trả lời ấy trái với những gì anh đang tưởng nghĩ. Tiền bạc sẽ không có giá trị gì nếu xét về đời sau. Cho nên Chúa đã bảo anh: Hãy bán hết đi, hãy đổi tiền của ra những việc lành, thì chúng mới thật sự có giá trị ở đời sau.
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO: Người đời vẫn ví von rằng: Đồng tiền đi liền khúc ruột. Có đủ tiền thì cuộc sống mới tốt đẹp. Chính vì tư duy nầy mà đồng tiền đã trở thành ông chủ của nhiều người. Một khi ta để tiền làm ông chủ, thì đương nhiên nó sẽ là một ông chủ tồi. Đồng tiền cũng chính là bức rào cản không cho chúng ta tiến đến gần Thiên Chúa. Đồng tiền cũng có thể làm cho trí óc chúng ta ra tối tăm, đến độ chúng ta có thể vì nó mà bán rẻ lương tâm mình / rồi cũng có thể chúng sẽ sai khiến con người dám chà đạp lên chân lý, chà đạp lên nhân phẩm của mình và của nhiều người khác. Ví như mại dâm, trộm cướp, ma túy, đâm thuê chém mướn, vô luân, phi đạo đức, phản thầy, phản chủ. Hôm nay Chúa bảo chúng ta hãy biết dùng đồng tiền mà chúng ta đang sở hữu như là phương tiện để ta thực thi tình huynh đệ , bác ái với người đồng loại và cùng nhau xây dựng Nước Trời. Bởi vì Nước Trời mới chính là kho tàng, còn đồng tiền chỉ là phương tiện giúp ta mua được Nước trời hay không. Nếu ta để đồng tiền làm chủ ta thì ta sẽ bị lực hút của nó hút ta xuống đất / ta sẽ phải cam chịu kiếp sống nô lệ. Bởi vì đồng tiền như một hòn đá ngăn chặn không cho ta đi vào nước trời. Nếu lòng ta đã có tiền thì đương nhiên nó không còn chỗ cho Chúa / vì đồng tiền biến ta thành một kẻ ích kỷ, gian dối và tàn ác / vì thế Chúa Giêsu mới khẳng định: Tiền vào thì Chúa ra.
 
V. XIN BAN ƠN TRỢ GIÚP: Lạy Chúa, chính Chúa mới là gia nghiệp của đời con, có Chúa con sẽ có tất cả. Không có Chúa, con chỉ là hư vô. Xin giúp con khôn ngoan trong việc dùng tiền của để mua lấy Nước Trời. Amen. **R
GIÁODÂNBẤTXỨNG / GIUSE LUCA ĐÌNH NGHI TRƯƠNG.
 

Trở lại      In      Số lần xem: 482
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  9
 Hôm nay:  1836
 Hôm qua:  2495
 Tuần trước:  39584
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11465043
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top