Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HẰNG NGÀY / THỨ HAI TUẦN 22 TN A / NGÀY 31 AUGUST 2020

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ HAI / SAU TUẦN 22 / TN  A   

     ĐỀ TÀI :    BỤT NHÀ KHÔNG THIÊNG

Thứ hai /  trong tuần  XXII / TN A - ngày 31 Aug 2020  
 
I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Luca: Lc 4, 16-30.
 
Khi ấy, Chúa Giêsu trở về Nadarét, nơi Người sinh trưởng, và theo thói quen của Người, thì ngày Sabbat, Người vào hội đường. Người đứng dậy để đọc sách. Người ta trao cho Người sách tiên tri Isaia. Mở sách ra, Người gặp ngay đoạn chép rằng: "Thánh Thần Chúa ngự trên tôi, vì Ngài xức dầu cho tôi, sai tôi đi rao giảng Tin Mừng cho người nghèo khó, thuyên chữa những tâm hồn sám hối, loan truyền sự giải thoát cho kẻ bị giam cầm, cho người mù được trông thấy, trả tự do cho những kẻ bị áp bức, công bố năm hồng ân và ngày khen thưởng".
Người gấp sách lại, trao cho thừa tác viên, và ngồi xuống. Mọi người trong hội đường đều chăm chú nhìn Người. Người bắt đầu nói với họ: "Hôm nay ứng nghiệm đoạn Kinh Thánh mà tai các ngươi vừa nghe". Mọi người đều làm chứng cho Người và thán phục Người về những lời từ miệng Người thốt ra, và họ nói: "Người này không phải là con ông Giuse sao?"
Và Người nói với họ: "Hẳn các ngươi sắp nói cho Ta nghe câu ngạn ngữ này: 'Hỡi thầy thuốc, hãy chữa lấy chính mình'; 'điều chúng tôi nghe xảy ra ở Capharnaum, ông hãy làm như vậy tại quê hương ông' ". Người nói tiếp: "Ta bảo thật các ngươi, không một tiên tri nào được đón tiếp tại quê hương mình. Ta bảo thật các ngươi, đã có nhiều bà goá trong Israel thời Êlia, khi trời bị đóng lại trong ba năm sáu tháng, khi nạn đói lớn xảy ra khắp trong xứ; dầu vậy, Êlia không được sai đến cùng một người nào trong các bà đó, nhưng được sai đến bà goá tại Sarepta thuộc xứ Siđon. Cũng có nhiều người phong cùi trong Israel thời tiên tri Êlisêô, thế mà không người nào trong họ được lành sạch cả, ngoại trừ Naaman, người Syria".
Khi nghe đến đó, mọi người trong hội đường đều đầy căm phẫn, họ chỗi dậy và trục xuất Người ra khỏi thành. Họ dẫn Người lên triền núi, nơi xây cất thành trì của họ, để xô Người xuống vực thẳm. Nhưng Người rẽ qua giữa họ mà đi.   Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO  /  
Bài Tin mừng CN 22 TN hôm qua Chúa Giêsu mạc khải về sự thương khó. Chúa đã nói với các môn đệ: Ai muốn theo Thầy, phải từ bỏ chính mình vác thập giá mình mà theo. Hôm nay qua câu chuyện Chúa trở về Nazaret và bị người đồng hương bạc đãi. Điều này càng cắt nghĩa rõ hơn vị thế của vị ngôn sứ. Không ai có thể làm ngôn sứ mà không bị bách hại, không phải trải qua khổ đau, thử thách. Chúng ta có thể nhìn thấy số phận chung của các tiên tri từ thời Cựu Ước. Ai tự nhân danh mình mà nói, đều là những tiên tri giả. Còn các tiên tri thật thì luôn ý thức mình là những kẻ được sai đi nên các ngài luôn nói những gì Thiên Chúa muốn. Làm tiên tri ai cũng có những nỗi dằn vặt trong nội tâm mãnh liệt. Người luôn trung thành với Chúa thì thường gặp khủng hoảng ,thất vọng. Tiên tri Elia thì chạy đến cùng đường, còn tiên tri Giêrêmi-a thì đã nhiều lần ca thán chỉ muốn đào thoát, trốn bỏ nhiệm vụ. Đây chính là những thánh giá mà các ngài phải vui lòng nhận lãnh.
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO : Chúa Giêsu đến trần gian : Một là để chu toàn sứ vụ. Hai là để các lời tiên tri được ứng nghiệm / Ba là Ngài phải đối đầu với những giá trị sẵn có của thế gian. Chúa cũng có cùng thái độ như các tiên tri trước đây. Chúa nghiêm khắc với những kẻ có trong tay chìa khóa nước trời, nhưng lại không muốn cho ai vào. Chúa nổi giận trước thái độ giả hình của đám biệt phái. Ngài đặt lại tư cách phải có đối với những ai thích tự hào mình là con cháu Abraham. Hơn nữa Chúa muốn minh chứng rằng: Ngài hay bất cứ ai có nhiệm vụ rao giảng đều phải vừa nói vừa làm, vừa rao giảng vừa thực hành. Ngài muốn dùng cả cuộc đời mình để sống cống hiến cho sứ vụ. Do đó số phận của Ngài sẽ là bị chống đối, bị bách hại và bị giết chết. Đây là số phận tất yếu của những ai muốn làm con Chúa.
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO: Sau thời gian Chúa ra đi rao giảng khắp miền Palestine, danh tiếng Ngài được mọi người biết đến. Thế nhưng khi trở lại quê hương, Chúa chỉ nhận được sự chống đối, khinh rẻ, hững hờ của những người đồng hương. Đây chính là định luật tâm lý, là mẫu số chung. Vì thế nên tục ngữ có câu: “Không một tiên tri nào được đón tiếp nơi quê hương mình. Người nhà đã không đón tiếp  khi Chúa trở về. Nhà của Ngài không chỉ ở nơi Nazaret mà cả vùng Palestine ngày xưa mà còn cả khắp thế giới hôm nay. Nếu họ nhận ra Chúa là ai, nhận ra sự tốt đẹp từ các việc Chúa làm, thì có lẽ họ sẽ không bao giờ kết thúc cuộc đời của Chúa bằng thập giá. Ngày nay Kitô hữu chúng ta ngày ngày vẫn đi lễ, đi nhà thờ. Chúng ta luôn nghe biết bao bài kinh thánh nhưng trong lòng lại không đọng lại chút gì. Vì Lời vào tai nầy thì đi ra tai kia. Tuy chúng ta không tỏ thái độ chống đối như đám người đồng hương của Chúa, nhưng thái độ thờ ơ của chúng ta cũng đủ nói lên sự bất hợp tác của mình. Lời Chúa lúc đó cũng như hạt giống rơi ở vệ đường, rơi ở bụi gai hay rơi nơi sỏi đá. Nếu mỗi ngày ta cố ghi nhớ một câu thôi, rồi ta sống Lời ấy cả ngày, cả đời. Điều Chúa muốn nói với chúng ta hôm nay rằng: Hãy lắng nghe, hãy đọc, hãy ghi nhớ và tìm dịp để áp dụng lời Chúa vào trong đời sống của chúng ta / để minh chứng rằng ta cũng yêu Chúa như Chúa vẫn hằng yêu thương ta.
 
V. XIN BAN ƠN TRỢ GIÚP: Lạy Chúa, khi con nghe lời Chúa. Xin giúp con suy luận , cảm nhận chứ đừng chỉ là nghe suông mà không dám đem ra thực hành. Xin giúp con chu toàn sứ vụ tiên tri của mình như lời con đã hứa mỗi khi con tuyên xưng lại đức tin của con. Amen
 
GD-BX / GIUSE LUCA ĐÌNH NGHI TRƯƠNG .
 

Trở lại      In      Số lần xem: 426
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  8
 Hôm nay:  816
 Hôm qua:  1944
 Tuần trước:  19180
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11455544
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top