Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HẰNG NGÀY / THỨ HAI TUẦN 30 TN A / NGÀY 26 OCT 2020

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ HAI / SAU TUẦN 30 / TN  A   

     ĐỀ TÀI :   CHỈ CÓ TÌNH YÊU MỚI THÁO CỞI XIỀNG XÍCH CHO NHAU .

I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  

Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Luca : Lc 13, 10-17.
 
Khi ấy, nhân ngày Sabbat, Chúa Giêsu giảng dạy trong một hội đường. Và đây có một người đàn bà bị quỷ ám làm cho bà đau yếu đã mười tám năm. Bà bị khòm lưng, hoàn toàn không thể trông lên được. Khi Chúa Giêsu xem thấy bà, Người liền gọi bà đến mà bảo rằng: "Hỡi bà kia, bà được khỏi tật của bà". Rồi Người đặt tay trên bà ấy, tức thì bà đứng thẳng lên và tôn vinh Thiên Chúa.
Nhưng viên trưởng hội đường tức giận, vì Chúa Giêsu chữa bệnh trong ngày Sabbat, nên ông cất tiếng bảo dân chúng rằng: "Có sáu ngày người ta phải làm việc: vậy thì các người hãy đến xin chữa bệnh trong ngày đó, chớ đừng đến trong ngày Sabbat".
Chúa trả lời và bảo ông ta rằng: "Hỡi những kẻ giả hình, chớ thì trong ngày Sabbat, mỗi người trong các ông không thả bò hay lừa của mình ra khỏi chuồng mà dẫn nó đi uống nước sao? Phương chi người con gái của Abraham này, Satan cột trói nó đã mười tám năm nay, chớ thì không nên tháo xiềng xích buộc nó trong ngày Sabbat sao?"
Khi Người nói thế, tất cả những kẻ chống đối Người đều hổ thẹn, và toàn dân vui mừng vì những việc lạ lùng Người đã thực hiện.   Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO  /  
Kiếp con người mang 4 dấu ấn: sinh-lão-bệnh-tử. Trong 4 thứ nầy, thứ nào cũng gây nhiều khổ đau / muốn sinh thì cũng phải mang nặng đẻ đau, một lần sinh nở có khi là một lần chết đi sống lại. Khi đã trải qua thời gian sơ sinh, non trẻ, con người phải học đủ thứ để khi lớn lên có thể thành người. Khi đã thành người thì cũng là lúc có biết bao trách nhiệm ập tới. Thời gian này có thể là 40 năm lao nhọc, nhưng chưa biết con người đã thành danh, đã chu toàn, đã toại nguyện hay chưa. Khi đến tuổi 60 thì con người cũng đã mỏi mệt lắm rồi. Đây cũng là lúc tuổi già ập đến, và bệnh tật cũng thừa dịp nầy để đè nặng lên thân xác con người. Ở đây chúng ta chỉ mới nói đến những con người bình thường, khỏe mạnh, lành lặn, trơn tru, chứ chưa nói đến những con người khi vừa mới sinh ra đã phải mang dị tật. Người khỏe mạnh, đi đứng dễ dàng thế mà còn mỏi mệt / Có lúc chán nản, chứ nói chi đến những người kém may mắn như người phụ nữ già, mang dị tật hôm nay. Mười tám năm đối với bà cùng với chứng còng lưng quả là quá dài, cũng đủ dài để Chúa nhìn thấy và đem lòng xót thương. Chúng ta có thể tưởng tượng cái nỗi khổ lâu dài của bà. Nhưng không ai trong chúng ta thử chịu đựng trong vòng 5 phút thôi. Chỉ 5 phút nếu đem so với con số 18 năm nhân với 365 ngày nhân với 24giờ / rồi nhân với 12 lần, nó sẽ ra một con số khủng khiếp. (Một triệu chín trăm ngàn lần) Chính vì thế Chúa Giêsu mới buông lời nặng nề mắng mỏ đám người Pharisêu, rõ ràng là họ không biết khổ, không biết đau chút nào .
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO : Chúng ta có thể đứng ở vị thế hôm nay để nhìn vào kiếp sống của con người ở vào 3 thời kỳ. Thời kỳ Cựu Ước với tính chất sơ khai của con người. Sau đó là thời kỳ Tân Ước với những lời dạy dỗ và giải thích lề luật của Chúa Giêsu. Thời kỳ thứ 3 mà chúng ta muốn đề cập đến là thời kỳ thực thi. Bởi lẽ thời kỳ mà Chúa Giêsu xuất hiện, chỉ mới là thời kỳ giải thích. Con người có người hiểu, có người chưa hiểu, có người làm được và cũng có khối người chưa làm được. Bởi vì con người văn minh, hiểu biết hay không ,là do ở thói quen. Cha mẹ dạy con, con cái phải nhìn rồi mới tập, sẽ phải có một thời gian dài để tập luyện, thì con người mới thành phục, mới quen sống, và nhất là khi muốn tập những thói quen tốt, lại càng khó hơn. Người Pharisêu giữ luật cách cứng nhắc cũng phải. Bởi khi xưa Thiên Chúa dạy họ cách thờ Chúa rất khác xa với bây giờ. Ngày xưa, hòm bia thánh với những phép lạ nhãn tiền, Thiên Chúa đã ban huấn lệnh trực tiếp xuống cho Moisen. Moisen khi đàm đạo với Thiên Chúa thì mặt ông sáng lên. Hòm bia là cực thánh, ai vô phận sự mà vô ý đụng vào sẽ phải chết. Đến thời Chúa Giêsu, mọi sự Chúa Giêsu mạc khải về Thiên Chúa, đều hoàn toàn khác xa. Thiên Chúa như người Cha nhân lành và mỗi chúng ta như những đứa con đầy yêu thương của Ngài. Thiên Chúa luôn xót thương chứ không phạt nhãn tiền như thời đại hồng thủy, hay như thời rắn hổ lửa trong sa mạc. Chúa quở trách nặng lời đám người Pharisêu cũng đúng, nhưng cũng chưa đúng. Bởi lẽ trước đây Chúa đã dạy cha ông họ cách thờ phượng và tế lễ Thiên Chúa theo kiểu như thế mà. Vậy hôm nay với đám người Pharisêu, Chúa lại dạy khác mà. Họ có thói quen đã ăn nhập vào trong máu, nay muốn họ thay đổi. Đương nhiên là phải có thời gian. Nếu có đáng trách, thì chúng con đây mới là những kẻ thật đáng trách. Bởi lẽ chúng con đã có khoảng thời gian quá dài để nghe, để nhìn, để thực hành, để hiểu ý Chúa .
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO:  Hôm nay với thời đại chúng con đang sống, Chúa muốn chúng con sống đạo, giữ luật Chúa bằng tinh thần mới. Người phụ nữ bị còng lưng có thể là do số phận con người, cũng có thể là do xiềng xích của Satan, cũng có thể là do tính mê tật xấu đã trói buộc con người trong lãnh vực thiêng liêng. Chứng còng lưng có thể là do sự trói buộc từ bản chất của con người, chỉ vì con người luôn nghĩ tới ân oán, hơn thua, ích kỷ, hại nhau nên con người không có lúc nào bình an. Còng lưng là mất tự do, mất tự do cũng là do các nết xấu mà con người muốn trói buộc nhau. Chúng ta cứ phải nặng đầu, cứ phải còng lưng mà nguyên do là chúng ta không thoải mái với nhau, không yêu thương nhau, mà chỉ muốn oán hận ,hơn thua nhau. Cho nên chỉ có tình yêu thương mới có thể giải thoát cho nhau. Nếu chúng ta dành cho nhau tình yêu thương thì khi đến với nhau. Chúng ta sẽ không chau mày, nhíu mặt, suy tính, giận hờn, hơn thua để rồi mất nhiều thời gian tìm cách trả đũa nhau. Vậy thì tinh thần lề luật mà hôm nay Chúa muốn chúng ta hiểu là gì? Tình yêu là thứ mà con người dung để nâng đỡ nhau, giúp nhau sống tự do, thoải mái hơn, và yêu thương nhau nhiều hơn. Bởi thế Chúa Giêsu mới nói: Yêu thương là chu toàn lề luật / Thời buổi hôm nay các nhà lãnh đạo, những con người của chính trị, thì nụ cười của họ chỉ là sự tính toán / nụ cười của họ chỉ là cách lập trình cho có, chứ thật ra những cái bắt tay, những nụ cười, những câu hứa, không có cái nào có thật hay mang dáng dấp của lòng bác ái yêu thương. Chính vì thế miệng mọi người cứ nói vì cộng đồng, vì yêu thương, nhưng tất cả những thứ họ nói ra đều có mang đầy đủ những toan tính của họ. Vì thế mà lời họ nói, họ hứa, sẽ không bao giờ thật sự mang lại yêu thương hay bình an. Ai cũng nói như Chúa, nhưng không ai muốn thực hành như Chúa, càng không ai muốn dùng tình yêu để giải thoát cho nhau / càng không ai muốn dùng tình yêu để giải thoát cho anh em như Chúa Giêsu đã làm cho người phụ nữ bị còng lưng hôm nay.
 
V. XIN BAN ƠN TRỢ GIÚP: Lạy Chúa, hôm nay con cần phải xét kỹ lại cách con giữ đạo ,giữ luật Chúa / Con yêu Chúa hay chỉ vì con sợ hình phạt hỏa ngục. Xin hãy để lời Chúa, luật Chúa biến đổi đời con. Để từ đây con không còn sợ luật, nhưng chỉ là sợ làm Chúa buồn lòng mà thôi. Amen. **R        
 
“Đừng đến nhà thờ như một cái xác không hồn”.
 
GD-BX / GIUSE LUCA, ĐÌNH NGHI TRƯƠNG.
 

Trở lại      In      Số lần xem: 441
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  9
 Hôm nay:  404
 Hôm qua:  2690
 Tuần trước:  39584
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11457822
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top