Website:https://ditimchanly.org/videosbaigiangWWW.YOUTUBE.COM/DinhNghiTruong / CHÚNG CON KÍNH THỜ CUỘC TỬ NẠN CỦA CHÚA GIESU KYTO  / XIN HÃY CANH TÂN GIÁO HỘI / THÁNH HÓA THẾ GIỚI / CHO MỌI DÂN TỘC ĐỪNG ĐỐI XỬ ÁC ĐỘC VỚI NHAU / XIN CHÚA THAY ĐỔI LÒNG CON NGƯỜI ,ĐỂ HỌ SẴN SÀNG TRAO CHO NHAU CƠ HỘI SỐNG TỐT / XIN CHÚA HÃY CỨU THẾ GIỚI CHÚNG CON ĐANG SỐNG AMEN . (GIUSE LUCA)**R

CHIA SẺ LỜI CHÚA HẰNG NGÀY / THỨ HAI TUẦN 31 TN A / NGÀY 02 NOVEMBER 2020

CHIA SẺ LỜI CHÚA MỖI NGÀY 

 THỨ HAI  / SAU TUẦN 31 / TN  A   

     ĐỀ TÀI : - LỄ KÍNH NHỚ CÁC LINH HỒN .    

- ĐÀNG SAU CÁI CHẾT CỦA NHỮNG CON NGƯỜI CÓ ĐẠO.

Thứ hai /  CN XXXI  TN  / A - NGÀY 02 Nov 2020  

I. CHÚA NÓI GÌ VỚI CON QUA BÀI TIN MỪNG:  
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Gioan : (Gioan 11,17-27)
 
Khi đến nơi, Đức Giê-su thấy anh La-da-rô đã chôn trong mồ được bốn ngày rồi.18 Bê-ta-ni-a cách Giê-ru-sa-lem không đầy ba cây số.19 Nhiều người Do-thái đến chia buồn với hai cô Mác-ta và Ma-ri-a, vì em các cô mới qua đời.20 Vừa được tin Đức Giê-su đến, cô Mác-ta liền ra đón Người. Còn cô Ma-ri-a thì ngồi ở nhà.21 Cô Mác-ta nói với Đức Giê-su: “Thưa Thầy, nếu có Thầy ở đây, em con đã không chết.22 Nhưng bây giờ con biết: Bất cứ điều gì Thầy xin cùng Thiên Chúa, Người cũng sẽ ban cho Thầy.”23 Đức Giê-su nói: “Em chị sẽ sống lại! “24 Cô Mác-ta thưa: “Con biết em con sẽ sống lại, khi kẻ chết sống lại trong ngày sau hết.”25 Đức Giê-su liền phán: “Chính Thầy là sự sống lại và là sự sống. Ai tin vào Thầy, thì dù đã chết, cũng sẽ được sống.26 Ai sống và tin vào Thầy, sẽ không bao giờ phải chết. Chị có tin thế không? “27 Cô Mác-ta đáp: “Thưa Thầy, có. Con vẫn tin Thầy là Đức Ki-tô, Con Thiên Chúa, Đấng phải đến thế gian.”   Đó là lời Chúa.
 
II. CHÚA GIẢI THÍCH NHƯ THẾ NÀO  /  
Chúng ta thường được nghe các thánh sử kể lại cho ta về cuộc đời Chúa Giêsu trong giờ phút cuối. Chúa phải vui vẻ đón nhận và hoàn tất sứ vụ. Vì yêu thương nên Chúa phải hy sinh, đến lúc nầy Chúa phải chuẩn bị đón nhận một cái chết không dễ dàng gì. Đau đớn vì đang hấp hối, nhục nhã vì bị bỏ rơi, kinh khủng vì hình phạt và vì tội lỗi của thiên hạ. Trong lúc đau đớn tột cùng thì Chúa Cha lại làm thinh, nhưng vì vâng phục, Chúa Giesus đành chấp nhận cái chết, Ngài phát ra một tiếng kêu xé lòng trước khi chết. Đây chính là cái chết anh hùng, cái chết bình an, cũng là cái chết lành thánh trong tay Chúa Cha / Ngài là đấng vô tội, lại phải chết thay cho đàn con tội lỗi.
 
III. CON ĐÃ HIỂU RA SAO : Hôm nay, giáo hội nhắc nhớ cho tất cả chúng ta về cái chết của những người thân, đang vui sao lại nhắc chuyện buồn, đang sống vui vẻ, sao lại phải nhớ đến cái chết. Đã có thời người ta cho rằng : Những ai theo đạo công giáo là những người bất hiếu, không giỗ chạp, không cúng vái, không nhang đèn. Thế nhưng trong niềm tin Kitô giáo thì người đã chết thì không còn cần phải ăn đồ chay hay vàng mã. Cái họ đang rất cần chính là lời cầu nguyện, các việc hy sinh, các việc lành và các thánh lễ. Lửa luyện ngục là thứ lửa gây đau đớn, nóng rát khôn nguôi. Nhưng thứ lửa ấy có sức tẩy luyện, biến đổi và thánh hóa. Các linh hồn nơi luyện ngục rõ ràng là họ có phúc hơn ta. Vì họ biết chắc sớm muộn gì họ cũng sẽ được vào thiên đàng. Vì thế họ rất vui lòng để chịu thanh luyện, để càng trở nên hoàn hảo hơn để được về sống chung cùng Chúa. Điều an ủi nhất cho chúng ta chính là tin vào mầu nhiệm các thánh thông công. Các thánh thì chuyển cầu cho các linh hồn đang chịu đau khổ. Người trần thế thì hy sinh, cầu nguyện cho các linh hồn nơi luyện ngục. Cả 3 thành phần cùng liên đới với nhau như các chi thể trong một thân thể. Bởi thế khi chúng ta đi viếng nghĩa trang để cầu cho các ông bà tổ tiên ,người xưa đã qua đời. Những ngôi mộ kia nói với chúng ta về cái chết không sao tránh khỏi. Dù già trẻ, giàu nghèo thì cái chết như một điểm hẹn cuối cùng, và đây là số phận được chia đều cho mỗi con người. Nghĩa trang là nơi an nghỉ, lòng đất chính là nơi ta tạm gởi thân xác. Nhờ sự phục sinh của Chúa Giê-su mà mầu nhiệm về cái chết được vén mở, và cái chết như một nhịp cầu đưa ta vào cõi sống.
 
IV. CON NÊN THỰC HÀNH THẾ NÀO: Hôm nay, ta biết rõ về thân phận của mình, con người sống ở trần gian như là cõi tạm. Cái chết sẽ đến ,nay tôi, mai bạn / như vậy thử hỏi : Bên kia cái chết là gì ? Ta sẽ lần lượt trả lời : Điều răn thứ 4 dạy ta phải hiếu thảo với cha mẹ, đây không phải là lời khuyên, nhưng là luật buộc. Hiếu thảo là biết ơn, vâng nghe và giúp đỡ / đã làm người thì ai cũng có lúc thiếu sót, không ai có thể vuông tròn. Chính vì thế mỗi chúng ta phải làm mới lại sợi dây liên lạc với cả người thân khi còn sống lẫn với những người đã chết. Chúng ta biết rằng có những người mới đây họ sống cùng ta , nhưng nay họ đã đi trước. Đương nhiên ai cũng có tội, nhưng có khi vì chúng ta mà các ngài bị liên lụy. Giờ đây nếu muốn được xứng đáng hơn , các ngài phải chịu thanh luyện. Muốn về với Chúa, các ngài phải tỏ ra xứng đáng. Nhưng số phận các ngài hôm nay là không thể tự làm, nhưng phải nhờ chúng ta giúp đỡ. Chúng ta nhớ lại bổn phận mình là phải biết ơn, phải làm thay. Chúng ta cũng phải nhớ rõ: Vì các ngài phải lo toan đủ điều để giúp ta nên người. Cho nên đây là lúc chúng ta phải tỏ lòng biết ơn bằng cách sống hiếu thảo. Hãy phó thác những người thân của chúng ta cho Chúa, qua hai cách cụ thể: Phần xác, chúng ta nên sửa soạn lại ngôi mộ, cắm hoa đèn. Phần hồn, chúng ta cầu nguyện, hy sinh dâng lễ cho các ngài. Qua việc quan sát các phần mộ trong nghĩa trang. Chúng ta thấy kiếp người quá ngắn ngủi, vì thế chúng ta cần suy nghĩ mà mau tìm thấy ý nghĩa đằng sau cái chết của con người. Hãy chuẩn bị ngay từ hôm nay vì Chúa đến rất bất ngờ. Cũng như cái chết không ai báo trước. Chúng ta, tất cả hãy sẵn sàng đón nhận, hãy chuẩn bị sẵn sàng để lúc nào Chúa gọi, chúng ta sẽ có mặt và sẽ không phải hối tiếc.
 
V. XIN BAN ƠN TRỢ GIÚP: Lạy Chúa, Con biết khi con chết, con phải chịu thanh luyện, có nghĩa rằng con rất cần ơn tha thứ. Xin Chúa giúp con biết quảng đại, tha thứ cho anh em con trước ,để xứng đáng được Chúa tha thứ cho con ở đời sau. Amen. **R
GD-BX / GIUSE LUCA, ĐÌNH NGHI TRƯƠNG.
 

Trở lại      In      Số lần xem: 498
Tin tức liên quan
Video
BG CN 25 TN B-TGM GIUSE NGUYEN NANG
Bài Giảng CN LỄ CHÚA THÁNH THẦN HIỆN XUỐNG A
Liên kết website
Thống kê
 Trực tuyến :  10
 Hôm nay:  915
 Hôm qua:  1944
 Tuần trước:  19180
 Tháng trước:  87599
 Tất cả:  11455643
LIKE FACEBOOK
Thông tin liên hệ
- Mọiýkiếnxingửivề:GiuseLucaTrươngĐìnhNghi
- Giáodânbấtxứng /Quảnlýwebsite.
- Email: ditimhanhphuc1974@gmail.com
- Fb:https://www.facebook.com/ditimchanly.org 
-Videos:www.youtube.com/tìmtênDinhNghiTruong
 clickvàologokinhthánh .

Chia sẻ cho bạn bè :
top